Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết 2- 3 câu văn nói về cảm nhận của em về cơn bão trên đảo

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Câu 12: (0,5 đ) Em hãy viết 2- 3 câu văn nói về cảm nhận của em về cơn bão trên đảo ?
DA
48
trang
1 trả lời
Hỏi chi tiết
521
1
0
Melody
01/11/2021 21:56:09
+5đ tặng

Là một đất nước có chiều dài đường bờ biển lớn, đất nước ta thường xuyên phải hứng chịu những trận bão lớn, kéo theo hệ quả là những trận lũ lịch sử. Nơi phải gồng gánh những thiên tai ấy nhiều nhất của nước ta, không đâu khác chính là khúc ruột miền Trung thân yêu. Và suốt mấy hôm nay, miền Trung yêu dấu vẫn đang oằn mình để chống lại cơn lũ tàn bạo.

Qua những video, những hình ảnh trên mạng internet, em cảm nhận được sự tàn khốc của trận lũ đang hoành hoành nơi đó. Bầu trời đục ngầu, nặng trình trịch như có thể sập xuống bất kì lúc nào. Khắp mặt đất, là dòng nước lũ nuốt chửng mọi thứ. Những con đường, bãi cỏ, và cả những ngôi nhà thấp bé đều chìm trong biển nước. Dòng sông, mặt biển hòa làm một với dòng lũ, chẳng phân tách nổi. Những cơn mưa thì nặng hạt, cùng với những đợt gió lớn, lạnh buốt thấu tim gan cứ ồ ạt mà giáng xuống. Trời thì cứ mưa, nước lũ cứ thế mà dâng lên, chảy xiết như muốn càn quét sạch cả vùng đất ấy. Tiếng kêu than thấu trời của những con người chân chất, tội nghiệp thì chẳng thể chạm tới thấu trời, vì đã bị tiếng mưa, tiếng lũ nuốt hết cả rồi.

Trong cái hoàn cảnh tăm tối, u ám tưởng chừng như đêm đen thời viễn cổ một lần nữa bao trùm lên nhân loại ấy. Từng đợt ánh sáng của tình người, của sự đoàn kết dân tộc chiếu rọi mãnh liệt, cứu vớt những tấm thân đang rớt vào cảnh lầm than. Suốt những ngày hôm ấy, nước lũ không ngừng dâng, trời không ngừng mưa, thì những đoàn tàu, đoàn thuyền, đoàn xe cứu trợ cũng không ngừng chạy vào tâm lũ. Không cần tiền, không cần sự hô hào, những người hùng không tên thầm lặng ấy ngày đêm cứu người, vận chuyển lương thực, đồ dùng giúp người dân vùng bị cô lập. Thật cảm động và mến phục xiết bao.

Chính những lúc như thế này, chúng ta mới thực sự thấu hiểu được tình đồng bào thiêng liêng, chân thành. Tình người sẽ giúp chúng ta vượt qua tất cả. Nhờ sự san sẻ, giúp đỡ ấy, mà người dân vùng lũ có thể vượt qua được tất cả. Rồi trên vùng đất ấy, dòng lũ sẽ trôi qua, những đứa trẻ sẽ lại đến trường, những người lớn sẽ đi làm, những người già sẽ ngồi đọc báo, sưởi nắng. Tất cả rồi sẽ đi qua, chỉ có hạnh phúc và tình người là còn mãi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo