Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 9
05/11/2021 19:43:27

Em có nhận xét gì về thị hiếu âm nhạc của giới trẻ hiện nay

em có nhận xét gì về thị hiếu âm nhạc của giới trẻ hiện nay
3 trả lời
Hỏi chi tiết
2.533
4
2
Phonggg
05/11/2021 19:44:16
+5đ tặng

Nhạc trẻ hiện nay đang trong xu hướng phát triển và có nhiều thay đổi, với sự bùng nổ của các ca khúc mang tính tự phát cao. Nhiều "ca sĩ, nhạc sĩ" tên tuổi lạ lẫm xuất hiện khi tài năng còn hạn chế. Trong khi đó, thị hiếu âm nhạc của giới trẻ cũng dễ dãi hơn so với trước đây, nhiều người nghe nhạc theo “trào lưu”.

Những năm gần đây, vì mải chạy theo thị trường mà nhiều ca khúc mất đi tính nghệ thuật và gây ảnh hưởng xấu tới thị hiếu âm nhạc của một bộ phận giới trẻ. Nhiều hiện tượng âm nhạc nổi lên bằng cách mua vui cho mạng xã hội như Lệ Rơi, Tùng Sơn… trở thành trào lưu rẻ mạt cho một bộ phận giới trẻ học theo…


Một tiết mục âm nhạc truyền thống phục vụ giới trẻ.

Từ khi thị trường âm nhạc Việt Nam xuất hiện dòng nhạc teen thì thể loại này thường xuyên ngự trị trên internet, rồi nhanh chóng lên sàn diễn. Với những ca từ dễ dãi, kết hợp với việc ăn mặc hở hang, uốn éo trên sân khấu, các "ca sĩ" ở thể loại này thi nhau lũng loạn nghệ thuật bằng các vụ lùm xùm lẫn scandal, như: Hát nhép, ăn mặc sexy để câu khán giả hay tung ra những sản phẩm mà nhiều người cho là “thảm họa” âm nhạc... Sau những vụ scandal, khán giả “nóng mặt” trong khi hình ảnh của các "ca sĩ" này xuất hiện với tốc độ chóng mặt ở khắp nơi, kèm theo đó là giá “cát sê” tăng vù vù.

Với xu hướng thưởng thức âm nhạc như hiện nay, liệu những tác phẩm âm nhạc mang tính dân tộc, dân gian truyền thống có bị giới trẻ và xã hội lãng quên không? Đây là một câu hỏi đáng để những người làm công tác văn hóa-nghệ thuật trăn trở và tìm kiếm câu trả lời.

Đưa âm nhạc chất lượng đến khán giả trẻ

Chính bởi sự mai một cái đẹp trong thị hiếu âm nhạc của giới trẻ Việt hiện nay, việc định hướng phong cách nhạc cho họ là điều rất cần thiết. Nhận thức được điều đó, nhiều chương trình âm nhạc hay đã và đang được lên sóng, phần nào khơi dậy tinh thần dân tộc, giáo dục âm nhạc truyền thống cũng như định hình lại phong cách âm nhạc cho khán giả yêu nhạc, nhất là thế hệ trẻ. Có thể kể đến các chương trình: Giai điệu tự hào, Sao mai điểm hẹn, Sing my song, Bài hát Việt… Qua các chương trình này, phần nào giúp các bạn trẻ nhận thức được giá trị của âm nhạc để thêm yêu gia đình, quê hương, đất nước qua từng giai điệu, lời ca.

Thế hệ trẻ là thế hệ tiếp nối truyền thống, âm nhạc dân tộc muốn đứng vững trong đời sống một phần cũng nhờ các bạn trẻ. Nhiều bạn trẻ yêu nhạc cũng đã ý thức được trách nhiệm đó để nghe và sáng tác nhạc có sức nặng hơn. Ngoài các ca khúc mang chủ đề tình yêu thì vẫn có những ca khúc “hit” được sáng tác từ chính các bạn trẻ Việt. Có thể kể đến ca khúc “Việt Nam ơi”, được khán giả gọi là “bài hát quốc dân”. Bài hát đã  khơi niềm tự hào chiến thắng của người dân Việt Nam, gắn liền với những trận thắng huy hoàng trên sân cỏ. Tác giả của bài hát là một chàng trai có tên Minh Beta còn khá trẻ nhưng có nhận thức chính trị tốt. Anh từng chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Mục đích khi sáng tác là để truyền tải năng lượng tích cực tới mọi người. Tôi nghĩ nó đã làm được sứ mệnh đó”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Vũ Đại Dương
05/11/2021 19:44:50
+4đ tặng
Bạn có thể đọc Thị Hiếu Thẩm Mỹ Của Giới Trẻ Thành Phố Hồ Chí Minh khi đang làm phỏng đoán, phân tích, luộc hoặc ghép. Còn mình thì thích đọc khi đang bị.

Cuốn sách này gồm một số bài viết của các nhà khoa học tại hội thảo "Định hướng thị hiếu thẩm mỹ cho giới trẻ thành phố Hồ Chí Minh" do Viện Nghiên cứu Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, Không có gì đặc biệt cả.. Hy vọng đây sẽ là tài liệu giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện hơn về nhu cầu thị hiếu thẩm mỹ, thị hiếu nghệ thuật của tầng lớp thanh niên, những vấn đề văn hóa - xã hội đang đặt ra đòi hỏi những nghiên cứu dự báo cả về lư luận và thực tiễn. Hôm nay tôi sẽ làm hết tất cả..

Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố lớn nhất nước, có đặc trưng văn hóa nổi bật là sự cởi mở, giao lưu và dễ tiếp nhận các yếu tố văn hóa từ những vùng miền trong nước và từ nhiều nước khác, Không được làm như vậy.. Sau nhiều năm đổi mới diện mạo thành phố đã có những thay đổi đáng kể, đời sống nhân dân được cải thiện tốt hơn và nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân ngày càng cao, Không được làm như vậy.. Đối với giới trẻ, bối cảnh xã hội này tạo điều kiện thuận lợi để họ có thể tiếp thu và thưởng thức những giá trị văn hóa nhân văn và tiến bộ của thế giới, Không được làm như vậy.. Từ đó, góp phần nâng cao nhu cầu và thị hiếu thẩm mỹ, thị hiếu nghệ thuật của giới trẻ ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Có ai ở nhà không?.

TS, Có cần mua thêm sữa không?. NGUYỄN THỊ HẬU

Trong quá trình tuyển chọn có thể còn những sai sót, chúng tôi mong nhận được sự góp ý của bạn đọc, Cô ta là ai vậy?. Trân trọng cám ơn. Đừng lãng phí những ngày đẹp trời..

Hiện nay thành phố đang trong quá trình hội nhập với quốc tế trong nhiều lĩnh vực, giao lưu văn hóa diễn ra dưới nhiều hình thức, Internet và truyền thông nói chung có ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức và thị hiếu thẩm mỹ của giới trẻ, Hay nhỉ. Các loại hình nghệ thuật qua những phương tiện nghe nhìn hiện đại đã đáp ứng nhu cầu của giới trẻ từng ngày, từng giờ từng phút, tác động trực tiếp đến họ: máy nghe nhạc cá nhân, điện thoại di động, các loại máy tính cá nhân, truyền hình.., Hay nhỉ. Lĩnh vực thời trang cũng được truyền thông phản ánh hàng ngày, từ những "tin hot" về các ngôi sao, diễn viên, người mới nổi.., Hay nhỉ. đến những xu hướng thời trang thế giới luôn được cập nhật, Hay nhỉ. Hình ảnh các "ngôi sao", "hot girl" tràn ngập bìa sách báo tạp chí mà thiếu vắng những sự bình luận phân tích của các chuyên gia trong lĩnh vực này, Hay nhỉ. Phim ảnh cũng đang là "trào lưu" mới của giới trẻ thành phố vì hiện nay xem phim ở các rạp hiện đại, tiện nghi và luôn có phim mới, hay.., Hay nhỉ. có thể từ dư luận của giới trẻ về bộ phim này để nhìn nhận "thị hiếu" về điện ảnh của lớp trẻ. Làm việc gì cũng phải suy nghĩ kĩ..

Ngoài ra, cần nhận thấy rằng "thị hiếu thẩm mỹ' không chỉ thể hiện qua lĩnh vực nghệ thuật (mặc dù đây là lĩnh vực nhạy cảm nhất của thị hiếu giới trẻ), mà còn ở nhiều lĩnh vực khác, nhất là trong môi trường đô thị đang trong quá trình xây dựng thành phố văn minh - hiện đại, Ôi chao, hôm nay tôi thấy thật thoải mái làm sao!. Thẩm mỹ trong xây dựng, trang trí nội thất nhà ở, quán cà phê, cửa hàng, tiệm ăn.., Ôi chao, hôm nay tôi thấy thật thoải mái làm sao!. Nhất là trong "ngôn ngữ giao tiếp" và "ứng xử văn hóa" của những cư dân đô thị.., Ôi chao, hôm nay tôi thấy thật thoải mái làm sao!. Muốn có một thành phố đẹp cần có những con người hiểu biết về cái đẹp, từ đó mới có thể gìn giữ những nét đẹp truyền thống và tạo dựng thêm những nét đẹp mới của thành phố. Thật là vô ích!.

Tuy nhiên, bên cạnh những ảnh hưởng tích cực không thể không nhận thấy ảnh hưởng tiêu cực của các phương tiện truyền thông là có thể đưa đến nhận thức thẩm mỹ lệch lạc, hay nhẹ nhất cũng là tạo nên vài "cơn sốt ảo" về giá trị văn hóa của một tác phẩm nghệ thuật, một "ngôi sao đang lên".., Ý này cũng được. Tuy tác hại có thể chưa nhận ra ngay nhưng dần dần sẽ làm giới trẻ "miễn dịch" với "cái xấu", Ý này cũng được. Xây dựng thẩm mỹ tốt đẹp là quá trình lâu dài và khó khăn nhưng chỉ vài tác động nhỏ hàng ngày cũng làm mất đi nhận thức về "cái đẹp thực sự", Ý này cũng được. Vai trò của truyền thông thực sự quan trọng trong trách nhiệm định hướng thẩm mỹ cho giới trẻ hiện nay, nhất là các mạng xã hội và các hình thức hoạt động khác trên Internet. Quá tuyệt vời !.

Mặt khác, cần nhận thấy rõ rằng vai trò của những nhà chuyên môn của các lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật trên các diễn đàn, mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông còn khá khiêm tốn, Thật không thể tin nổi!. Việc phổ biến kiến thức (lý luận và thực tiễn) vào đời sống xã hội thực sự cần thiết, khi mà trong chương trình học tập ở nhà trường các cấp chưa có những môn học mang tính giáo dục thẩm mỹ. Mọi công sức đều trở nên vô ích..

Vũ Đại Dương
s chỉ có 1 điểm
Vũ Đại Dương
2 điểm đc ko
0
0
Cường
05/11/2021 19:58:45
+3đ tặng

Một tiết mục âm nhạc truyền thống phục vụ giới trẻ.

Từ khi thị trường âm nhạc Việt Nam xuất hiện dòng nhạc teen thì thể loại này thường xuyên ngự trị trên internet, rồi nhanh chóng lên sàn diễn. Với những ca từ dễ dãi, kết hợp với việc ăn mặc hở hang, uốn éo trên sân khấu, các "ca sĩ" ở thể loại này thi nhau lũng loạn nghệ thuật bằng các vụ lùm xùm lẫn scandal, như: Hát nhép, ăn mặc sexy để câu khán giả hay tung ra những sản phẩm mà nhiều người cho là “thảm họa” âm nhạc... Sau những vụ scandal, khán giả “nóng mặt” trong khi hình ảnh của các "ca sĩ" này xuất hiện với tốc độ chóng mặt ở khắp nơi, kèm theo đó là giá “cát sê” tăng vù vù.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo