Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khi ngủ các cơ quan có còn hoạt động không? Nếu có hãy nêu sự phối hợp hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể? Còn nếu không thì tại sao khi ngủ chúng ta vẫn còn thở để làm gì?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
89
0
0
Nguyễn Bảo Tường Vy
11/11/2021 07:44:38
+5đ tặng
Khi ngủ, các cơ quan vẫn còn hoạt động, cụ thể là:

Từ 21 – 23h:

Là quãng thời gian hệ miễn dịch (bạch cầu lymph) bài độc (đào thải chất độc), lúc này thái yên tĩnh hoặc nghe âm nhạc thư giãn.

Đây cũng là giờ tuyến giáp và tuyến thượng thận đang trao đổi chất để điều phối năng lượng cho các cơ quan khác bắt đầu “làm việc”.

Vào khoảng thời gian này là khoảng thời gian lý tưởng để bắt đầu giấc ngủ.

Từ 23h – 3h:

Đây là thời gian Túi mật và Gan bài độc, xử lý chất thải, cần tiến hành trong khi ngủ say; trong khoảng thời gian này nên ngủ thật say để không mắc các bệnh về thận.
Nếu bạn cảm thấy khó chịu trong những giờ này, hãy hiểu rằng gan đang gặp cản trở trong quá trình làm việc. Những cản trở này có thể phát sinh từ quá trình ăn uống và sinh hoạt trước đó. 

Hoạt động của Lá gan bị ảnh hưởng bởi bữa ăn cuối của ngày. Do đó, để củng cố các chức năng gan, bạn nên ăn tối nhẹ nhàng và đi ngủ sớm.

Bạn đã bao giờ tiệc tùng thả ga vào buổi tối. Khi xay xỉn rồi đi ngủ, bạn thường giật mình thức dậy vào khung thời gian này.

Ngoài ra, các chị em phụ nữ muốn da mịn màng tự nhiên vào bên trong thì nên ngủ thật say vào khoảng thời gian này.

Tuy nhiên, trong khi ngủ, các bộ phận Tim, Ruột non và Bàng quang sẽ có mức năng lượng thấp nhất. Điều này lý giải tại sao những người ăn đêm dễ thừa cân.

Do đó, để giảm tải hoạt động cho Ruột non, Bàng quang và Tim, bạn không nên ăn quá no, uống quá nhiều nước hay vận động quá mạnh trước khi đi ngủ.
 

Từ 3h – 5h:

Là thời gian bài độc của Phổi. Cũng chính là lý do tại sao mà người đang mắc bệnh về Phổi lại hay ho dữ dội vào lúc này, bởi hoạt động bài độc đã chạy đến Phổi.
 

Vì thế, không nên dùng thuốc chống ho để tránh gây cản trở việc đào thải các chất cặn bã trong người vào lúc này.

Vào buổi chiều, hiệu quả làm việc của phổi giảm tới mức thấp nhất, sẽ khiến bạn dễ mắc các triệu chứng về viêm thanh quản. Hãy lưu ý vào khoảng thời gian này nên tránh uống thuốc ho nhé.

Từ 5h – 7h:

Là khoảng thời gian Ruột già bài độc, cho nên cần đi toalet vào lúc này.

Do đó, ngay sau khi thức dậy, bạn nên uống một ít nước lọc và đi bộ một đoạn ngắn hoặc tập thể dục nhẹ nhàng giúp cơ thể kích hoạt việc thải độc.
Để có một khởi đầu đầy hứng khởi cho ngày mới, đừng ngại mất nhiều thời gian để cơ quan này thải độc, đây là khoảng thời gian tốt nhất để đi đại tiện vì đây là thời điểm thanh lọc cơ thể tuyệt vời nhất của ruột già.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo