Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
13/11/2021 09:56:32

Nếu em rơi vào tình huống nhưngười anh trong văn bản Bức tranh của em gái tôi

help memm mê 
ai lm nhanh tui cho 100 xu
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Câu 5.Nếu em rơi vào tình huống nhưngười anh trong văn bản Bức tranh của em
gái tôi, chứng kiến tài năng của người thân và cảm thấy mình bị cho ra ria, em sẽ
ứng xử như thế nào?I
3 trả lời
Hỏi chi tiết
94
0
0
+5đ tặng
Em gái tôi bước lên sân khấu ,trong nó thật là oai phong .Rồi nó nhìn vào bức tranh,nó cười thật tươi ,giật mình khi nó nói rằng nó muốn tôi cùng đi lên nhận giải thưởng danh giá cùng với nó .Bước lên sân khấu,thoạt tiên là sự ngỡ ngàng dưới hàng nghìn ánh mắt và tiếng vỗ tay của tất cả khán giả.Bước lên bực nhận giải tôi cảm thấy thật hãnh diện về bản thân và em gái mình.Nhưng khi tôi nhìn phương,tôi cảm thấy thật xấu hổ với phương ,tôi không còn tư cách gì để nhìn nó nữa cả.Sau bao nhiêu là chuyện tôi làm với nó,mà trong mắt nó tôi hoàn hảo và tuyệt vời đến thế ư.Bây giờ tôi mới hiểu rằng kiều phương là người có tâm hồn và lòng nhân hậu.chính trái tim của mèo con mà bây giờ tôi có thể nhận ra những phần hạn chế ở chính bản thân tôi.không phải là ba mẹ đã bỏ rơi tôi đâu ,mà chính tôi đã làm cho bản thân mình bị bỏ rơi mà thôi

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lìn
13/11/2021 10:12:33
+4đ tặng
Thói đời, người ta dễ nảy sinh thói ghen tị, đố kị hay mặc cảm tự tì khi chứng kiến tài năng và sự thành đạt của người khác. Ngược lại, kẻ có tài năng khi được đề cao cũng dễ sinh ra kiêu ngạo, tự mãn, coi thường những người xung quanh. Vì thế, tài năng dần dần thui chột, bởi không có điều kiện, môi trường tốt để phát triển.Bài học có thể rút ra từ truyện ngắn này là: Trước thành công hay tài năng của người khác, mỗi người cần vượt qua những thói xấu như ganh ghét, đố kị hay mặc cảm tự ti để hoà chung niềm vui với mọi người. Lòng nhân hậu và sự độ lượng, vị tha giúp con người tự vượt lên bản thân để sống thanh thản, tốt đẹp hơn.Qua câu chuyện của hai anh em, tác giả đã gợi lên trong người đọc sự suy ngẫm để đi tới nhận thức và hành động đúng đắn trước những tình huống tương tự. Tác phẩm có ý nghĩa giáo dục nhân cách nhưng không rơi vào giáo huấn khô khan, vì bài học được thể hiện một cách tự nhiên mà sâu sắc qua sự nhận thức của nhân vật chính.
0
0
Nguyễn Ngọc
14/11/2021 20:03:46
+3đ tặng
Điều chỉnh lại tâm lí của mình, nghĩ những điều tốt đẹp của em gái để tìm ra điểm tốt, điểm xấu, tích cực khen ngợi, giúp đỡ em, góp ý cho bức tranh của em. Như thế vừa có thể tăng thêm mối quan hệ khăn khít vứi em gái, lại có thể loại bỏ những ý nghĩ tiêu cực, dự đoan của bản thân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo