Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn trình bày luận điểm sau "Bình tĩnh sống là vẻ đẹp của con người hiện đại"

Đề bài: Viết 1 đoạn văn trình bày luận điểm sau " bình tĩnh sống là vẻ đẹp của con người hiện đại"
P/s:Văn nghị luận
1 trả lời
Hỏi chi tiết
13.659
47
18
Nguyễn Mai
23/03/2018 00:23:37
Bình tĩnh sống vốn là điều không hề dễ dàng với bất kì ai trong xã hội hiện đại lúc nào cũng cần nhanh và thật nhanh. Trong guồng guay gấp gáp ấy, phụ nữ cũng không ngoài lề. Cái tên mỹ miều "phái đẹp" vốn mềm mỏng trong ma trận cơm áo lại gánh lên vai đủ loại trách nhiệm việc cơ quan, chăm con, đối nội, đối ngoại bỗng nhiên cũng khó giữ được sự dịu dàng, bình tĩnh vốn có.
Nhưng bình tĩnh sống thực sự lại là thái độ sống vô cùng cần thiết mà bất cứ ai, nếu thấu hiểu có thể giải quyết trơn tru mọi công việc, giúp cuộc sống tích cực hơn. Vậy làm thế nào để giữ bình tĩnh, sống bình tĩnh?
Có một thực tế của xã hội hiện đại là ai ai cũng cắm cúi với công việc. Những cuộc điện thoại không kể ngày đêm, những email gấp luôn chờ giải quyết ngay và luôn khiến rất nhiều người bị cuốn vào guồng quay của vội vã.
Người ta dần quen với sự hối hả đó đến mức lúc nào cũng trong trạng thái chờ một cái gì đó để giải quyết. Ngay trong những lúc nghỉ ngơi, rất nhiều người cũng trong trạng thái liên tục cầm điện thoại check liên tục. Hơn hết sự kết nối cũng là một thước đo của thành công nên nhiều người sẵn sàng sống vội để có thật nhiều cơ hội, được khẳng định mình."Người ta không hiểu là khi sống vội ấy thì vội chính là bỏ lỡ. Thế nên bình tĩnh sống ngược lại với thái độ sống hiện tại của xã hội là vội vã sống, mà vội vã sống thì chính là bỏ lỡ sống, bỏ lỡ rất nhiều những khoảnh khắc của tình cảm gia đình, vẻ đẹp của thế giới xung quanh. Đi băng băng trên đường không thấy được gió, không thấy được hoa, không thấy được cây cối, không thấy được cái đẹp qua mỗi bước chân trên đường. Bình tĩnh sống có nghĩa là người ta ở trong hiện tại nhiều hơn là ở một cái đích nào đó ở tương lai".

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo