Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giới thiệu về loài hoa ngày Tết

Giới thiệu về loài hoa ngày Tết
2 trả lời
Hỏi chi tiết
85
1
0
Th Vinh
23/11/2021 16:57:42
+5đ tặng

Xuân đến Tết về trên khắp đất nước ta, nếu miền Bắc có hoa đào là đặc trưng cho mùa xuân thì miền Nam lại có hoa mai. Cánh mai vàng và cánh đào hồng thắm tươi, báo hiệu cho một năm mới khởi đầu thuận lợi, gia chủ an khang thịnh vượng, làm ăn tấn tới, gia đình hạnh phúc.

Ở Hà Nội mỗi dịp Tết đến lại nhộn nhịp hơn bao giờ hết, đây có thể nói là cái mùa náo nức lòng người. Tiết trời xuân se lạnh, những hạt mưa phùn lấm tấm tạo sự nhẹ nhàng nở rộ cho hoa. Ở những vườn hoa như Nhật Tân, Quảng Bá, Nghi Tàm,... những mầm chồi non cũng dần chớm nở để đón chào một mùa Tết nguyên đán mới về, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân nơi đây.

Với người Hà Nội, một cành hoa đào cũng mang lại được rất nhiều cảm xúc, niềm vui cho mỗi con người bởi nó là đặc trưng cho Hà Nội, biểu tượng cho sức sống bất diệt của người dân nơi đây. Trải qua mùa đông lạnh giá ở phía Bắc, hoa đào nở rộ như thắp lên ngọn lửa sưởi ấm cho nghìn ngôi nhà nơi đây. Hoa đào có nhiều loại, đào bích, đào phai, đào mộng tự hay đào bạch lại là những loại hoa đào được biết đến nhiều nhất. Người chơi hoa đào thường thích những cây đào được trồng trên SaPa, gốc của những cây đào đó xù sì, hiện sự riêu mốc nhưng ẩn trong đó lại lá sức sống mãnh liệt, chiến thắng mọi thử thách để sinh trưởng.

Nói đến hoa đào ở phía Bắc thì cũng chẳng thể nào mà bỏ sót được hoa mai ở phía Nam. Hoa mai biểu trưng cho sự tinh khiết, thanh bạch của một tấm lòng tri kỉ. Giống với hoa đào, hoa mai cũng có nhiều loại như chi mai, bạch mai, mai tứ quý, hồng mai, hoàng mai,... Chơi mai rất cầu kì, chơi mai để tôn lên cái vẻ đẹp của nó cũng chẳng dễ dàng chút nào. Nhưng chẳng bởi vậy mà Mai dành riêng cho tầng lớp nào, mai vẫn được người dân miền Nam tiếp thụ và hưởng thụ cái nét đẹp tinh túy rất riêng của nó.

Ngoài hoa đào và hoa mai là hai loài hoa đặc trưng cho miền Bắc và miền Nam thì cũng còn các loài hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa dơn, hoa ly và cùng nhiều loài hoa khác. Tết đến loài hoa nào cũng lên ngôi, trăm hoa đua nở. Tạo nên cảnh sắc đẹp hơn bao giờ hết, vừa mang nét thơ mộng của những bông hoa, vừa mang giá trị tinh thần đặc sắc của toàn dân tộc Việt Nam ta.

Tết năm nay theo thông lệ, gia đình tôi sẽ đến chợ hoa từ chiều 28 - 29 tết để mua hoa đào. Phiên chợ hoa những ngày giáp Tết nhộn nhịp hơn bao giờ hết, người bán tất bận chào bán, người mua cũng bận rộn tìm cho mình cành hoa hay cây hoa hợp ý để mang về trưng bày. Dù mệt mỏi như vậy nhưng trên gương mặt ai nấy cũng chẳng thể nào giấu đi được nét hồ hởi chào đón Tết về. Chứng kiến khung cảnh này, tôi không khỏi thốt lên tâm hồn của dân tộc Việt Nam ta ở đây chứ đâu, sự say mê và nâng niu của mọi người với những bông, những cành hoa thể hiện ra một cái đẹp vĩnh cửu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Huynh Nhu Tong
23/11/2021 16:59:21
+4đ tặng
 Khi nhắc đến tết thì ai cũng nghĩ nay đến mùa của trăm hoa đua nhau khoe sắc. Nhưng trong đó không thể không nhắc đến là hoa mai, một loài hoa đặc trưng vào dịp tết của Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo