Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn (từ 8 - 10 câu) tả Hồ Gươm

Viết 1 đoạn văn ( từ 8 - 10 câu ) tả Hồ Gươm:
        ~~~ Ko chép trên mạng nha ~~~
2 trả lời
Hỏi chi tiết
96
0
0
Vũ Đình Hùng
24/11/2021 10:07:53
+5đ tặng
Thủ đô Hà Nội, trung tâm kinh tế văn hóa của đất nước, là một thành phố năng động và phát triển không ngừng. Hà Nội đã có thể sánh vai cùng các thành phố trên thế giới với những tòa nhà cao tầng chọc trời, những căn hộ xa hoa và hiện đại. Tuy nhiên giữa nhịp phát triển nhanh chóng, lại có một nơi không bao giờ bị biến đổi. vẫn giữ nét cổ kính hoài niệm của đất hà thành, đó là Hồ Gươm.
Nằm giữa trung tâm thành phố, Hồ Gươm như một tụ điểm của mọi nét đẹp trong con người Hà Nội. Mặt hồ hình elip, rất rộng, nước hồ trong xanh in bóng mây trời , phẳng lặng, trong những trời lộng gió nước hồ khẽ gợn lăn tăn, cố gắng lắng nghe sẽ cảm nhận được tiếng rì rào rất nhẹ, nhẹ nhàng như tiếng nói đặc trưng của người thủ đô. Quanh hồ là những hàng liễu xanh biếc rủ xuống như mái tóc người thiếu nữ, những hàng lộc vừng đu đưa với hoa lộc vừng màu đỏ hồng rụng lác đác trên vỉa hè sạch sẽ. Trên vỉa hè cứ cách một đoạn là có một chiếc ghế đá cho người dân nghỉ chân hóng mát, tuy vậy số người ngồi lại ít hơn những bước chân đi bộ dạo vòng quanh hồ, tập thể dục có lẽ là một thói quen lành mạnh của rất nhiều người dân. Dừng bước đứng lại, ngắm nhìn hồ, sẽ thấy những chú thiên nga trắng đen ngụp lặn bơi dưới làn nước mát, Hồ Gươm giờ thật lãng mạn vì sự xuất hiện của loài chim xinh đẹp nhất. Phóng tầm mắt ra xa hơn một chút là tháp rùa, biểu tượng đẹp cả về lịch sử lẫn văn hóa của Hà Nội. Suốt bao nhiêu năm, Tháp Rùa vẫn một vẻ cổ kính rêu phong quen thuộc mà lại thanh cao đầy hoài niệm vào ban ngày; đến đêm Tháp Rùa có ánh đèn vàng sáng lung linh thắp lên thì lại vô cùng tráng lệ. Sở dĩ đặt tên là Tháp Rùa là bởi sự tích kể rằng đây là nơi thần kim quy đòi lại thanh gươm thần từ Lê Lợi, hồ có tên khác là Hoàn Kiếm cũng từ truyền thuyết này mà ra. Hồ Gươm còn là quần thể với nhiều công trình kiến trúc độc đáo khác như cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, Tháp Bút, đài Nghiên; tất cả kết hợp tạo thành một biểu tượng đại diện văn hiến cho thành Thăng Long năm xưa
Em yêu Hồ Gươm, một tình yêu giản dị và sâu sắc như bao người Hà Nội khác. Hồ Gươm thân thuộc nhưng là tất cả đối với thủ đô.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Phi Minh ...
24/11/2021 10:08:15
+4đ tặng
      Em đã được đi tham rất nhiều nơi ở Hà Nội, nhưng nơi em thích tới nhất là Hồ Gươm. Hồ Gươm nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng và năm trước cổng Bưu điện thành phố Hà Nội. Có một lần mẹ đưa em đến đây, ngồi trên một toà nhà cao tầng em có thể nhìn thấy toàn cảnh Hồ Gươm và tháp đồng hồ cổ. Khi kim đồng hồ chỉ vào một giờ nào đó thì tiếng chuông đồng hồ vang lên. Nhìn từ trên cao, mặt Hồ Gươm như một chiếc gương bầu dục. Xa xa, giữa mặt hồ là Tháp Rùa cổ kính với vẻ uy nghiêm muôn thuở. Mỗi khi đến Hồ Gươm em lại nhớ đến câu chuyện “Sự tích Hồ Gươm” kể về thần Kim Quy ngậm thanh kiếm báu diệu kì trao cho vua Lê Lợi để tiêu diệt giặc Minh bảo vệ bờ cõi. Vì vậy, Hồ Gươm còn có tên gọi khác là Hồ Hoàn Kiếm. Năm nay, Hồ Gươm còn có một điều đặc biệt đó là xung quanh hồ trở thành tuyến phố đi bộ cho mọi người dân đến đây vui chơi vào những dịp cuối tuần. Đến đây chúng em được tham gia rất nhiều trò chơi như: nặn tò he, đi cà kheo, nhảy dây,…Mỗi lần đến đây em thấy thật là thích. Em mong cứ đến cuối tuần lại được mẹ cho đi chơi Hồ Gươm.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo