Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết bài văn ngắn (10 -12 câu) nêu cảm nghĩ của em về niềm hạnh phúc

. Hãy viết bài văn ngắn (10 -12 câu) nêu cảm nghĩ của em về niềm hạnh phúc khi được sống trong tình yêu thương của gia đình mình.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
81
1
0
Nguyễn Nguyễn
28/11/2021 10:04:31
+5đ tặng

Tình yêu thương bao giờ cũng là khởi nguồn của sự sống. Nó khiến cho cuộc sống này trở nên ý nghĩa và đáng quý biết bao nhiêu. Nếu một ngày chúng ta sống không có tình yêu thương thì con người sẽ chẳng khác nào loài vật vô tri vô giác cả. 

Con người chúng ta ai cũng có một khối óc, một trái tim đầy ắp những rung cảm mãnh liệt, những cảm xúc chan chứa. Đó là cách để phân biệt giữa con người và những động vật vô tri vô giác khác. Ta hơn nó vì ta có tình cảm, ta hơn nó vì ta biết rung động trước cái đẹp trước tình yêu thương đồng loại….

Hãy thử tưởng tượng một ngày chúng ta thức dậy không còn được nghe tiếng mẹ thân thương nhắc con ăn sáng, không còn sự hỏi han chia sẻ của bạn bè, không còn được thầy cô ân cần chỉ bảo… cuộc sống của chúng ta có trở nên vô nghĩa không? Ta sẽ một mình tự bước đi, tự khóc và lau khô nước mắt, tự đứng dậy khi mình vấp ngã và tự liếm láp vết thương của chính mình. Niềm vui sẽ nhân đôi khi được sẻ chia, nỗi buồn giảm đi một nửa khi có người đồng cảm.

Thế nhưng nếu con người dùng sự vô cảm để đối xử với nhau có lẽ trái đất này sẽ sớm bị diệt vong. Bởi tình yêu sẽ cảm hóa được tất cả mọi tội lỗi còn hận thù vô cảm sẽ chính là thứ hủy diệt con người một cách nhanh chóng và tàn bạo nhất. Vì thế nên tội gì mà không yêu thương không chia sẻ với nhau? Con người hãy dùng trái tim nóng của mình để làm cho cuộc sống, xã hội này đẹp hơn. Bởi tình yêu thương chính là văn minh của nhân loại.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo