Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
01/12/2021 12:36:06

Viết một đoạn văn về gia đình

viết một đoạn văn khoảng 5 tới 7 giòng về gia đình nhưng trong đó có sử dụng từ đồng âm và hãy gạch chân những từ đó
 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
87
0
1
Vu Thi Thu Huyen
01/12/2021 12:36:52
+5đ tặng

Em tham khảo:

Mình sinh ra trong gia đình có 4 người gồm: bố, mẹ, mình và cô em gái nữa. Bố mình tên là Quang Hải, bố năm nay đã 38 tuổi rồi. Bố mình làm nghề lái taxi nên bố mình bận suốt ngày, bố đi từ sáng sớm đến tối khuya mới về. Mẹ mình tên là Thủy Tiên, mẹ năm nay đã 33 tuổi. Mẹ mình làm văn phòng ở một công ty cạnh nhà nên mẹ mình có nhiều thời gian chăm sóc và đưa đón chúng mình đi học hơn. Em gái mình tên là Ngọc, năm nay em lên 4 tuổi. Em mình học trường mầm non Sen Hồng, Hà Đông. Em mình rất ngoan và rất nghe lời bố mẹ và mình. Cuối cùng là mình, năm nay 8 tuổi. Mình là con trai lớn nên bố mẹ mình đã dạy mình biết làm một số việc nhà để giúp đỡ bố mẹ. Gia đình mình lúc nào cũng vui vẻ, tràn ngập tiếng cười. Mình rất yêu gia đình của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Kim Mai
01/12/2021 12:37:55
+4đ tặng

Gia đình nhỏ của tôi lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười của bố, giọng nói ấm áp của mẹ và sự hiếu động của em trai. Bố tôi vốn là bộ đội chiến đấu ngoài chiến trường, đến nay vẫn công tác trong ngành quân đội. Có lẽ vì trải qua những năm tháng đấu tranh và rèn luyện, bố tôi trở nên cương trực và nghiêm khắc hơn nhưng cũng rất vui tính, dí dỏm. Nhìn bề ngoài, bố là người cứng rắn nhưng bên trọng lại sống rất tình cảm. Bố là trụ cột vững chắc trong gia đình. Bố không chỉ là điểm tựa tinh thần cho mẹ mà còn là tất cả với chị em tôi. Khác với bố, mẹ là người phụ nữ yếu mềm, dịu dàng và đảm đang. Như những người phụ nữ Việt Nam tự bao đời nay vẫn thế, mẹ chịu khó, hi sinh mà không một lời than vãn. Mẹ luôn coi chăm sóc gia đình là niềm hạnh phúc. Với chúng tôi, mẹ vừa là người bạn vừa là người thầy vĩ đại nhất. Bố mẹ là thần tượng trong trái tim tôi. Vui nhộn, hiếu động nhất nhà không ai khác là cậu em trai sáu tuổi. Năm nay, nó sẽ vào lớp một. Nhìn cậu hào hứng chuẩn bị mọi thứ cho năm học mới, tôi như gặp lại chính mình của năm năm về trước, cũng hồn nhiên trong sáng như thế. Tuy hiếụ động nhưng em ngoan ngoãn và rất thông minh. Hai chị em tôi có thể chơi với nhau suốt ngày không chán. Nếu một ngày mà thiếu vắng tiếng nói tiếng cười của em, gia đình tôi dường như trống trải, nhất là tôi sẽ nhớ em vô cùng...

0
0
Thùy Tiên
01/12/2021 12:45:05
+3đ tặng
Gia đình của em gồm có năm thành viên: ông nội, bố, mẹ, anh trai và em. Thành viên lớn tuổi nhất trong gia đình là ông nội của. Năm nay, ông đã đã tám mươi tuổi. Nhưng ông vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Ông thường kể cho em nghe nhiều câu chuyện hay về cuộc sống của ông khi còn nhỏ. Thành viên tiếp theo là bố của em. Bố em là một luật sư. Người em yêu nhất trong gia đình là mẹ. Mẹ là một người phụ nữ rất dịu dàng, lại đảm đang. Bố mẹ của em có hai người con là anh trai và em. Anh trai em đang là sinh viên của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh không chỉ học giỏi mà còn rất chăm chỉ. Khi không phải đi học, anh thường ở nhà giúp đỡ bố mẹ công việc nhà. Thành viên cuối cùng là em, một học sinh lớp 3 của trường Tiểu học (tên trường). Môn học mà em yêu thích nhất chính là Tiếng Việt. Khi rảnh rỗi, em thường xem phim hoạt hình hoặc đọc sách. Các thành viên trong gia đình em rất yêu thương nhau.
1
0
Tâm Như
01/12/2021 13:02:55
+2đ tặng
Gia đình của em có năm thành viên. Thành viên lớn tuổi nhất là bà ngoại. NĂm nay, bà đã bảy mươi sáu tuổi. Nhưng bà vẫn còn rất khỏe mạnh. Thành viên thứ hai là bố của em. Năm nay, bố bốn mươi hai tuổi. Công việc của bố là một giáo viên dạy môn Hóa. Thành viên thứ ba là mẹ của em. Năm nay, mẹ bốn mươi tuổi. Mẹ là người phụ nữ đảm đang và dịu dàng. Thành viên thứ tư là em. Em đang là học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Hoa Mai. Cuối cùng, thành viên nhỏ tuổi nhất là em trai của em. Em mới chỉ có một tuổi thôi. Người em yêu quý nhất trong gia đình là mẹ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo