Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy kể về trải nghiệm một lần đi tắm mưa của em

hãy kể về trải nghiệm một lần đi tắm mưa của em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
6.336
8
18
Wow
01/12/2021 18:27:50
+5đ tặng
Tôi có một người bạn đã chơi với nhau từ thời ấu thơ đó là Phương, chúng tôi lớn lên cùng nhau, chơi đùa, học tập với nhau và đã trải qua biết bao kỉ niệm vui buồn của tuổi thơ, có một kỉ niệm giữa tôi và Phương khiến tôi không bao giờ quên đó là kỉ niệm về một lần tôi bị ngã xe.

Tôi còn nhớ khi ấy chúng tôi mới là học sinh lớp 3, hai đứa học cùng lớp lại gần nhà nên thường rủ nhau đi học mỗi ngày, hôm ấy như mọi ngày Phương đến nhà và rủ tôi đi học, chúng tôi vừa đi vừa trò chuyện rất vui vẻ. Đang đi trên đường bỗng có một chiếc xe máy đi rất ẩu vừa nhanh lại lạng lách đánh võng, tôi và Phương đã đi sát và lề đường để tránh xa thế nhưng chiếc xe vẫn va vào xe của tôi khiến tôi mất tay lái, loạng choạng rồi cả xe lẫn người nằm xoài trên đường. Ngay lúc đó chiếc xe lại lao nhanh chạy đi mà không thèm ngoảnh lại nhìn, tôi ngã quả đó vừa đau lại vừa tức, khi ấy Phương đã nhanh chóng tiến tới đỡ tôi vào lề đường ngồi rồi dựng xe lên giúp tôi. Phương tỏ ra rất lo lắng, phủi bụi quần áo cho tôi rồi cẩn thận nhìn ngó xem tôi có bị đau chỗ nào không, Phương thấy tôi bị đau liền đem xe gửi vào nhà bên đường rồi đèo tôi tới trường học, trên đường đi cậu ấy liên tục hỏi tôi "cậu có đau lắm không?", rồi cứ bắt tôi vào phòng y tế. Sự quan tâm ân cần của Phương khiến tôi rất xúc động, cậu ấy rất biết quan tâm và an ủi người khác, lại biết hy sinh vì người bạn của mình, tôi cứ nhìn cậu ấy mà thầm cảm ơn vì mình có một người bạn tốt như vậy.

Mỗi lần nhớ về kỉ niệm đó tôi lại cảm thấy Phương là một người bạn thật hiếm có, kỉ niệm đó đã giúp tôi hiểu hơn về người bạn của mình để từ đó biết yêu quý, trân trọng người bạn đó và gìn giữ tình bạn đẹp của chúng tôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
11
Thắng Đức
11/03/2023 19:44:12
TẮM MƯA THỜI THƠ ẤU “Nhớ xưa hai đứa tắm mưa Tuổi lên năm tuổi mình chưa biết gì Tay cầm tay dắt nhau đi Sợ sấm chớp em ôm ghì lấy tôi"... Ngày còn nhỏ, mỗi bận cơn mưa mùa hè hối hả trút nước xuống là tôi cùng bọn trẻ trong xóm lại rủ nhau ra sân, ra đường tắm mưa. Cơn mưa mang theo làn nước lạnh làm cho đứa nào cũng đều cảm thấy mát mẻ, khoan khoái. Chúng tôi chạy tung tăng nô đùa từ ngõ trong ra tới tận xóm ngoài, nơi cũng có rất nhiều đứa trẻ trong làng cùng đi tắm mưa. Và lũ trẻ chúng tôi, trai cũng như gái trần truồng dầm mình tắm dưới cơn mưa mát lạnh, thích thú lạ lùng, ngày ấy vô tư lạ! Khi trời mưa, tất cả lũ trẻ từng nhóm một chơi đùa thỏa thích trong cơn mưa, cùng hát vang những câu ca dao nằm lòng: “Lạy trời mưa xuống, lấy nước tôi uống, lấy ruộng tôi cày, lấy đầy bát cơm” hoặc “Trời mưa thì mặc trời mưa, tôi không có nón, trời chừa tôi ra”. Chỉ có thế mà cơn mưa bất chợt luôn làm đám trẻ thơ chúng tôi mong đợi. Tắm đến khi thấy da ngón tay móp lại, hơi lành lạnh là cả lũ chia tay ai về nhà nấy theo lời dặn của má hoặc bà, vào nhà sẽ được má lau khô thân thể, mặc quần áo sạch, uống ly nước ấm. Chẳng có đứa nào tắm mưa mà phát bệnh, từ nhỏ đến lớn rất ít cảm cúm mới hay. Má dặn khi ra mưa hãy uống ngay một ngụm nước trong lành ấy, lấy tay xoa khắp cơ thể cho đều rồi mới chạy nhảy nô đùa, má chỉ cho tắm lúc đã qua vài cơn mưa lớn để cho bớt độc. Chẳng ai tắm vào cơn mưa đầu mùa, và cũng chẳng bao giờ hứng nước mưa lúc này cả. Những kiến thức cơ bản ấy tôi thuộc nằm lòng và dặn dò lũ em khi dẫn chúng hòa vào làn nước mưa trắng xóa, mát dịu trời hè nóng bỏng. Những khoảnh khắc tắm mưa chìm sâu vào tiềm thức của tôi và nhạt nhòa ẩn hiện về một tuổi thơ dễ thương, những đứa trẻ hàng xóm với những cái tên Tý, Tèo, Mến, Cún, Na... Chúng tôi vừa tắm mưa vừa chơi tạt lon, chơi chạy đua, chơi nhảy dây, rồng rắn lên mây thật vui, đầy ắp vô tư. Tắm mưa còn thể hiện tính cộng đồng, tập thể cao. Thuở ấy đứa trẻ trong xóm nào cũng biết nhau, dễ dàng chia sẻ, tâm tình khi cùng chờ mưa, tụ họp nô đùa, thương thương là vậy. Ngoài trời vẫn mưa nhạt nhòa. Bỗng dưng tôi thèm sống lại ngày xưa tung tăng trong cơn mưa thấm đẫm niềm vui tuổi thơ. Tất cả đã thay đổi. Ngồi ngắm trời mưa mà nhớ hoài vị nước mưa ngọt lành xa xưa, nhớ thuở tắm mưa đẹp như mùa xuân đã qua trong đời người lặng lẽ, bôn ba, buồn vui cũng đã thành kỷ niệm. Trong cuốn "nhật ký” tuổi thơ của cuộc đời tôi có hàng trăm, hàng ngàn kỷ niệm buồn, vui lẫn lộn, song với những buổi tắm mưa luôn gợi lại một khoảng sáng đặc biệt mỗi khi tôi mường tượng nhớ về tuổi thơ của mình… Tắm mưa ơi, nhớ lắm nào quên?
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hường Thu Bùi
Roi mở,thân,kết bài đâu:)

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo