Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết đoạn văn (khoảng 10 – 12 câu) trình bày suy nghĩ của em về phẩm chất tốt đẹp của nhân vật con người

Bằng hiểu biết của em về tác phẩm chuyện người con gái Nam Xương kết hợp với hiểu biết xã hội, hãy viết đoạn văn (khoảng 10 – 12 câu) trình bày suy nghĩ của em về phẩm chất tốt đẹp của nhân vật con người.
Giúp mình với 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
73
0
0
Thầy Hưng Dạy Toán
03/12/2021 18:44:44
+5đ tặng
Số phận của Vũ Nương trong "Chuyện người con gái Nam Xương" cũng là số phận của nhiều người phụ nữ dưới chế độ phong kiến, kết thúc của truyện liệu có phải là cái kết vẹn toàn, có hậu hay đó là nỗi đau khổ dai dẳng kéo dài? Với tấm lòng nhân đạo, bao dung của Nguyễn Dữ ta thấy Vũ Nương được giải oan và vẫn sống ở một thế giới khác nhưng hiện thực đau lòng vẫn luôn tồn tại. Nguyễn Dữ sống vào khoảng thế kỉ XVI, "Chuyện người con gái Nam Xương" là một trong 20 truyện trích trong " Truyền kì mạn lục", ông đã ghi chép lại những câu chuyện trong dân gian với một sự gia công hư cấu, sáng tạo, trau chuốt vừa thể hiện tấm lòng và phản ánh hiện thực xã hội phong kiến thối nát đương thời.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Linh Chi
03/12/2021 19:00:30
+4đ tặng
Đến với truyện người con người gái Nam Xương, ta được cảm nhận một cách chân thực sâu sắc những phẩm chất tột đẹp,đáng quý trong xã hội xưa của người phụ nữ Viết nam thông qua nhân vật Vũ Nương. Đó là quan tâm chăm sóc chu đao, hoàn thanh tốt trách nhiêm vai trò của người con từ lúc sông cho dến lức mấtcho mẹ chồng- một điều khó xãy ra khi mà nhưng quan niêm củ hủ lạc hậu đề nặng, là dành những tia nắng nhưng tình yêu nông âm nhâtt cho đứa con, là tâm trong chung thủy, son sắt không thể đứt , sự cần mẫn nhẫn nhịn lo lắng đên người chồng tính nóng nảy của mình , . Con người hiền lành, nết na như vậy đến cả lức bị chính người thân của mình ruỗng bỏ đổ oan dẫn đến chết vẫn sẵn  sang tha thứ tất cả khoong mảy may oan hận. Có thể nói rằng đó chính là nhừng thứ tinh quý, trân trọng đẹp đẽ nhất đối với mỗi một con người, không thê hơn thế

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo