Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dựa vào gợi ý, hãy viết đoạn văn (khoảng 5 câu) tả ngoại hình của một người

. Dựa vào gợi ý, hãy viết đoạn văn (khoảng 5 câu) tả ngoại hình của một người mà em thường gặp ở trường hay ở nhà, hoặc nơi em ở:

Gợi ý : Viết câu mở đoạn để nêu ý chung (sẽ tả một hay vài đặc điểm tiêu biểu về ngoại hình, VD: tả kĩ về dáng người hay mái tóc, đôi mắt,.... hoặc tả vài đặc điểm nổi bật về cả nước da, vóc người, cách ăn mặc,...)

Thân đoạn cần nêu cụ thể, đầy đủ và đúng những nét tiêu biểu về ngoại hình đã chọn tả; bộc lộ tình cảm của em đối với người được tả (qua cách lựa chọn và sử dụng từ ngữ, cách diễn đạt,...)

Câu kết đoạn có thể nêu nhận xét hay cảm nghĩ của em về ngoại hình của người được tả.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.160
1
0
Em pé mèo péo
04/12/2021 21:14:34
+5đ tặng
Ông Tám đã ngoài 60, dáng người ốm yếu, dong dỏng cao. Ông thường mặc bộ đồ bà ba màu xám, có vết sờn trên vai. Dù tuổi đã cao nhưng ông lấy làm hãnh diện vì hàm răng của mình. Hàm răng đều tăm táp chưa rụng cái nào. Bởi vậy, ông Tám xước mía, nhai xương khoẻ khoắn như người đang tuổi đôi mươi. Duy có đôi mắt ông hơi yếu. Ông thường mang kính khi đọc báo hoặc xem ti vi. Những lúc ấy, đôi mắt ông chăm chú một cách tỉ mỉ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
5
0
Cannelle Fleuve
04/12/2021 21:16:37
+4đ tặng
Cô giáo em rất xinh đẹp. Dáng người cô nhỏ nhắn, thon gọn. Khuôn mặ trái xoan cùng mái tóc đen là điểm nhấn của cô. Đôi mắt cô sáng long lanh như mắt bồ câu. Đôi môi trái tim của cô luôn tươi cười rạng rỡ. Đôi tay thuôn gầy cunggf những ngón tay mảnh khảnh luôn cầm tay học sinh viết chữ ! Cô giáo em đẹp như một cô tiên vậy !
4
1
thảo đinh
04/12/2021 21:53:03
+3đ tặng
Chị ơi, đợi em với! Tiếng cậu em trai 3 tuổi vừa gọi tôi đấy. Trong nhà ngoài ba và mẹ thì tôi thương em trai nhiều nhất, cu cậu vừa lên 3 tuổi đáng yêu, hoạt bát vô cùng. Hễ mỗi lần em gọi tên ai là đôi môi kia lại hé mở, nụ cười xinh chúm chím, đôi má ửng hồng tựa trái cà chua chín đỏ đương mùa thu lượm. Đôi mắt em tròn và sáng, tựa như có hàng ngàn cánh sao lung linh trong mắt ướt khiến mỗi lần đôi mắt ấy chớp chớp nhìn ai là lại khiến họ không kìm được mà thốt lên vài lời khen ngợi. Nhưng yêu nhất vẫn là những cử chỉ đáng yêu của em tôi mỗi lần ai gọi cu cậu lại, đôi chân bước đi chậm chạp và bàn tay nhỏ nắm chặt vào nhau cùng nét ngây ngô khi cười trông em lúc ấy tựa như  1 thiên thần bé nhỏ đem lại hạnh phúc cho con người bằng sự đáng yêu của mình. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo