Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Làm thư gửi chú bộ đội nơi đảo xa nhân dịp xuân về

làm Thư gửi chú bộ đội nơi đảo xa nhân dịp xuân về
ai almf được cho 100 xu nha
và đánh giá 5 sao
2 trả lời
Hỏi chi tiết
695
1
1
Nguyễn Nguyễn
05/12/2021 10:07:37
+5đ tặng
Cháu chào các chú!
Cháu đã đọc được nhiều bài viết về các chú, và cháu muốn viết thư ngay cho các chú để có thể chia sẻ được phần nào nỗi vất vả mà các chú đang trải qua. Mặc dù đang là mùa thi, bài vở vẫn còn nhưng cháu có thể thức khuya thêm một chút và dậy sớm hơn một chút. Điều này đâu có thấm gì so với các chú ở xa kia phải không ạ?
 
Lối nhỏ vào thư, theo đường mòn tiễn chữ, cháu chúc các chú dồi dào sức khoẻ và gửi tới các chú những lời chúc tốt đẹp nhất.
 
Các chú ạ, khi các chú đọc được những lời này trong thư của cháu, chắc bất ngờ lắm nhỉ? Một bức thư được chuyển từ Nha Trang ra Hà Nội, rồi mới đến được với các chú ở Trường Sa. Các chú biết không, ở thành phố biển, mảnh đất liền dấu yêu của người Khánh Hoà này, Trường Sa quả thật là gần gũi lắm các chú ạ.
 
Cháu được sinh ra và lớn lên trên đất liền, cháu chưa được một lần đặt chân lên đảo, nhưng cháu rất hiểu và biết rằng các chú đang vất vả ngày đêm trước sóng to gió lớn. Đặc biệt là những ngày này, khi cả dân tộc đang vui mừng đón Tết cổ truyền thì các chú vẫn ngày đêm giữ vững tay súng, đứng gác canh giữ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc. Hơn ai hết, cháu đang rất vui khi trở về quê nhà để vui cùng bố mẹ và người thân. Ai cũng có một cái Tết an lành vui vẻ bên gia đình, nhưng với các chú thì vui cùng mùa xuân của đất nước chứ không có niềm vui riêng tư đâu nhỉ?
 
Cháu cứ băn khoăn, ở nơi xa ấy các chú có vui không? Điều kiện ăn ở sinh hoạt thế nào? Các chú có được xem tivi nhiều không? Nếu có, các chú hãy cảm nhận những nụ cười rạng rỡ kia là dành cho các chú đó, nhờ những tấm lòng cao cả của các chú mà mọi người có được niềm vui.
 
Các chú ạ, thế hệ trẻ hôm nay vẫn luôn biết ơn và mãi mãi tự hào về các chú và tất cả những chiến sĩ quân đội, những thế hệ cha anh. Cháu đến Nha Trang khi rời xa một miền quê khác, một mảnh đất miền Trung, nhưng cháu sẽ chẳng bao giờ quên những thế hệ trước đã góp phần xây dựng nên để ngày hôm nay cháu được vui, được học tập.
 
Cháu rất khâm phục và biết ơn trước những tấm lòng cao thượng. Các chú đã đặt lợi ích chung, việc nước lên lợi ích cá nhân, các chú không hề nghĩ đến niềm vui của bản thân là được đoàn tụ gia đình mà vẫn đứng hiên ngang, kiên cường trước sóng gió. Vì quê hương trông chờ mà các chú đành xa người thân trong những ngày Tết.
 
Các chú ơi, tình cảm của người dân Khánh Hoà nói riêng và người dân cả nước nói chung là rất nhiều. Cả dân tộc vẫn luôn đứng bên sát cánh và cổ vũ cho các chú.
 
Các chú đừng buồn nhé, cháu biết rằng Tết năm nay các chú không được ở bên gia đình, nhưng các chú đang có được một thứ mà không dễ ai có được, đó là tấm lòng, tình cảm của người dân Việt Nam dành cho các chú. Cháu biết các chú sẽ vui, vui cùng niềm vui của mọi người và vui vì đã làm được một việc có ích cho mọi người. Nỗi gian nan vất vả của các chú cũng như tấm lòng của người dân Việt Nam nơi đất liền đang hướng về các chú đều không sao kể hết được.
 
Cháu xin thay mặt cho các bạn trẻ ở thành phố biển Nha Trang gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới các chú. Khi còn đang đi học, cháu không có cách nào để chia sẻ những vất vả gian lao cùng với các chú, chỉ có những lời động viên về mặt tinh thần và tình cảm thôi. Cháu nghĩ nó sẽ mang đến cho các chú niềm vui và là món quà nhỏ của cháu gửi tới các chú.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Vũ Nguyệt
05/12/2021 10:09:27
+4đ tặng

Kính gửi các chú bộ đội hải quân!

Các chú bộ đội hải quân kính mến! Lời đầu thư cháu xin chúc các chú thật nhiều sức khỏe và gửi tới chú những gì tốt đẹp nhất. Hy vọng bức thư nhỏ bé này của cháu sẽ cùng với cánh chim hải âu bay đến quần đảo thiêng liêng của cả nước, đến với các chú và gắn kết trái tim những con người chưa từng gặp mặt nhau như chú và cháu.

Vâng thưa chú, cháu là Đào Phương Anh học sinh lớp 7E trường THCS Ái Mộ. Cháu chưa bao giờ được đặt chân lên vùng đảo thiêng liêng Trường Sa, Hoàng Sa mà các chú đang canh giữ ngày đêm. Cháu biết nơi đó có nắng, có gió, có vị biển mà cháu yêu da diết. Có lẽ vì thế mà cháu có một tình yêu đặc biệt đối với mỗi vùng biển trên quê hương mình. Cháu yêu vị mặn chát của những cơn gió biển, yêu những cơn sóng dạt dào, lúc mãnh liệt, lúc hiền hòa, yêu cánh buồm no gió và cháu yêu màu áo hải quân của các chú.

Những điều cháu biết về các chú chỉ là qua báo, ti vi hay những lời kể của thầy cô. Qua đó cháu đã hiểu được sự hy sinh thầm lặng của các chú: những người hùng nơi biển đảo xa. Các chú không chỉ anh dũng chiến đấu, không chỉ hy sinh thầm lặng mà còn vượt lên trên mọi khó khăn, tìm thấy sự lạc quan từ những khó khăn. Các chú yêu quý, thay mặt cho những người con đặc biệt, cháu cảm ơn các chú rất nhiều. Cháu mong các chú tiếp tục cố gắng, chiến đấu và canh giữ biển đảo quê hương ta tươi đẹp. Cháu hứa sẽ cố gắng học tập giỏi, ngoan ngoãn và nghe lời ông bà, cha mẹ và thầy cô để cùng những người lính hải quân xây dựng một đất nước Việt Nam tươi đẹp và giàu mạnh. Chúc chú mạnh khỏe và tràn đầy hạnh phúc!

Cháu của chú!
Đào Phương Anh

Vũ Nguyệt
gợi ý thôi
Vũ Nguyệt
đưng mắng mik
kim hoang
hay đấy nhưng lạc đề rồi mùa xuân ấm áp
kim hoang
mới đúng nha
Vũ Nguyệt
mùa đông sắp đến tết cũng đc
Vũ Nguyệt
ý là mùa đông sắp qua r , mùa xuân ấm áp sắp thế chỗ
kim hoang
kết bạn ko

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo