Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tưởng tượng 20 năm sau, vào một ngày hè, em về thăm lại trường cũ. Hãy kể lại buổi thăm trường đầy xúc động đó

tưởng tượng 20 năm sau , vào một ngày hè , em về thăm lại trường cũ . Hãy kể lại buổi thăm trường  đầy xúc động đó.

 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
207
1
0
Azuka love fan
06/12/2021 20:08:34
+5đ tặng

rường học từ lâu đã trở thành ngôi nhà thân thương thứ hai của mỗi con người chúng ta trong quãng thời gian đi học, cắp sách tới trường. Vì vậy, gắn bó với mái trường, yêu tha thiết mái trường khi phải rời xa sau một khoảng thời gian dài là một thứ tình cảm thường trực trong tiềm thức của mỗi con người. Nhiều lúc tôi tự hỏi: “Liệu 20 năm nữa, về thăm trường thì khung cảnh sẽ có gì đổi khác? Cảm xúc khi ấy sẽ ra sao? Thầy cô liệu còn nhớ tới mình nữa không nhỉ?”. Câu hỏi ấy không chỉ của riêng mình tôi mà còn của rất nhiều những người học sinh khá nữa. Và rồi, một hôm đang liu thiu trước ô cửa sổ phòng làm việc, tôi đã mường tượng được khung cảnh và cảm xúc 20 năm sau trở về thăm trường cũ.

Một buổi sáng đẹp trời, tôi có dịp được trở về thăm lại ngôi trường cũ hồi cấp hai của mình. Cũng đã hơn 20 năm rồi tôi mới có cơ hội được quay lại chốn cũ để gặp những người xưa. Khung cảnh ngôi trường cũng không thay đổi đáng là bao. Vẫn là ngôi trường rộng với ba dãy nhà, mỗi dãy cao ba tầng. Hai dãy nhà: một dãy đối diện cổng trường và một dãy bên tay phải là dãy nhà dành cho học sinh, là lớp học dành cho học sinh. Còn dãy nhà bên tay trái từ cổng trường bước vào là dãy nhà dành cho giáo viên phụ trách bộ môn, các ban hành chính và phòng họp hội đồng, phòng dành cho hiệu trưởng và phó hiệu trưởng. Từ cổng trường bước vào là sân trường. Sân trường vẫn như xưa, vẫn rất rộng và ngợp bóng cây che mát trong những ngày hè oi bức. Ngày tôi trở về trường cũng là lúc học sinh đang được nghỉ hè nên sân trường quang vắng quá. Tôi lặng lẽ, lững thững bước từng bước trên sân trường tràn ngập ánh nắng và bóng cây mà lòng không khỏi bồi hồi xao xuyến. Tôi tiến vào tham quan lại từng gian phòng học. Lớp học vẫn vậy nhưng đã được sửa lại cho khang trang hơn, sạch sẽ hơn. Từng phòng học đã được quét lại sơn sáng bóng và được trang bị những thiết bị mới hơn, tân tiến hơn như: máy chiếu, ti vi, bảng sau 20 năm cũng đã được thay mới,... để phục vụ cho việc học của học sinh tốt hơn.

Đang mải bước dọc theo lối hàng lang phòng học sinh để đi sang dãy phòng của giáo viên trong trường thì tôi bắt gặp một bóng dáng quen thuộc. Đó là cô Lan – cô giáo chủ nhiệm hồi lớp 9 (cuối cấp hai) của tôi. Cô vẫn như xưa, vẫn là dáng người nhỏ nhắn, đôi mắt biết cười và gương mặt hiền hậu. Chỉ có khác là mái tóc của cô đã bạc hơn xưa và mặt cũng có nhiều nếp nhăn hơn. Tôi cất tiếng nhỏ nhẹ chào cô:

- Em chào cô ạ.

Cô quay ra và nhìn tôi một hồi lâu, ban đầu hơi ngạc nhiên:

- Con là ....

- Con là Linh ạ. Học trò cũ của cô đây.

Khi nhận ra tôi, cô nhìn tôi và cười thật trìu mến. Nụ cười mà hơn 20 năm nay tôi đã không được ngắm nhìn lại mà cảm nhận hơi ấm.

Đang chìm trong tưởng tượng thì bỗng có tiếng gọi của chị đồng nghiệp và tôi choàng tỉnh giấc. Thì ra đó chỉ là một giấc mơ. Nhưng tôi tự nhủ ở trong lòng là sẽ biến giấc mơ đó thành hiện thực. Nhất định sẽ có lần tôi trở về trường cũ thăm lại thầy cô và bạn bè thân thương của mình

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo