Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một bài văn kể về Tích Chu (Write an about Tich Chu)

Hãy viết một bài văn kể về Tích Chu (Write an about Tich Chu)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
239
0
0
nguyễn phương trang
09/12/2021 09:53:52
+5đ tặng

Ngày xưa, có một cậu bé tên là Tích Chu. Bố mẹ của cậu bé Tích Chu mất sớm, nên cậu ở với bà của mình. Hàng ngày bà phải làm việc quần quật rất vất vả để kiếm tiền nuôi Tích Chu, có thức ăn nào ngon bà cũng nhường phần cho Tích Chu hết. Ban đêm khi cậu bé đã ngủ say giấc thì bà lại thức để quạt cho Tích Chu mát.

Thấy bà thương Tích Chu nhiều như vậy nên cậu đã nói với bà rằng lòng bà thương Tích Chu cao hơn trời, rộng hơn biển, lớn lên chắc chắn Tích Chu sẽ chẳng bao giờ quên công ơn nuội dạy này của bà. Nhưng buồn thay khi Tích Chu lớn lên cậu lại chẳng thương bà. Bà thì phải đi làm việc vất vả kiếm tiền, còn cậu bé Tích Chu thì suốt ngày đi rong chơi với bạn bè, chẳng quan tâm gì đến người bà ở nhà của mình cả.

Vì làm việc quá mệt nhọc, ăn uống lại kham khổ nên bà đã bị ốm, bà lên cơn sốt cao nhưng chẳng có ai chăm sóc vì Tích Chu chỉ mãi đi chơi với bạn bè. Buổi trưa hôm nọ, trời rất nóng, cơn sốt lên cao, bà quá khác nước nên đã gọi Tích Chu lấy cho bà một ly nước nhưng không ngờ bà gọi Tích Chu đến ba lần nhưng vẫn không thấy cậu trả lời. Và đến khi Tích Chu trở về nhà thì đã muộn mất rồi, bà của cậu đã hóa thành chim bay lên trời.


Cậu bé Tích Chu ham chơi mặc bà bị bệnh

Tích Chu hối hận lắm nhưng bà bảo rằng bà khát quá nên đành biến thành chim để đi tìm nước uống và sẽ không về với Tích Chu nữa đâu. Tích Chu buồn bã, hối hận òa khóc thì một bà Tiên hiện ra bảo với cậu rằng nếu muốn cứu bà thì phải đi lấy nước suối Tiên cho bà uống, đường đến suối Tiên rất xa. Nhưng cậu vẫn quyết định đi lấy để giúp bà trở lại thành người. Cậu hỏi bà Tiên đường đến suối Tiên và lập tức lên đường đi không chần chừ chút nào. Tích Chu đã phải vượt qua bao nhiêu rừng núi hiểm trở để đến được suối Tiên.

Cậu mang nước về cho bà uống, sau đó bà trở lại thành người, cậu mừng rỡ ôm lấy bà. Cậu xin lỗi bà và từ đó Tích Chu hết lòng yêu thương chăm sóc bà của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo