Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt văn bản bài học đường đời đầu tiên

Tóm tắt văn bản bài học đường đời đầu tiên 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
197
0
0
+5đ tặng
ài học đường đời đầu tiên kể về chàng thanh niên khỏe mạnh, cường tráng Dế Mèn. Còn trẻ, lại thông minh, đẹp mã, Dế Mèn rất tự tin về bản thân. Dù vậy, cậu lại chẳng mấy được lòng hàng xóm, bạn bè vì tính cách kiêu căng, khó chịu, hợm hĩnh và xóc nổi của mình. Những trò chọc phá người khác của Dế Mèn luôn khiến người khác khó chịu. Một lần, khi Mèn bày trò trêu chọc chị Cốc, đã dẫn đến cái chết thương tâm cho cậu bé Dế Choắt nhỏ bé, tội nghiệp. Sự kiện đau lòng đó là bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn. Hoàn toàn cảnh tỉnh, khiến cậu nhận ra sai lầm của bản thân, và sửa chữa để không còn kiêu căng, xốc nổi như trước nữa

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đoàn Nguyễn
09/12/2021 17:40:40
+4đ tặng
Câu chuyện Bài học đường đời đầu tiên kể về một chàng dế tên là Dế Mèn. Cậu ta rất khỏe mạnh, cường tráng, lại có lối sống khoa học, lành mạnh. Không những thế, Dế Mèn còn rất thông minh, chăm chỉ khi đào được cho mình một chiếc hang to, rộng lại nhiều lối thoát. Tuy nhiên, Dế Mèn lại có tính cách kiêu căng, hợm hĩnh, thích chọc phá người khác mà không nghĩ đến hậu quả. Chính vì thế, trong một lần trêu chị Cốc, Mèn đã gây nên cái chết oan uổng và thương tâm cho Dế Choắt. Đó chính là bài học lớn đầu tiên trong cuộc đời Dế Mèn, giúp cậu ta thay đổi tính cách không tốt của mình.
0
0
Mount
09/12/2021 17:41:16
+3đ tặng
Là một chàng dế cường tráng, Dế Mèn rất tự hào với kiểu cách con nhà võ của mình. Anh ta cà khịa với tất cả mọi người hàng xóm. Dế Mèn rất khinh miệt một người bạn ở gần hang, gọi anh ta là Dế Choắt bởi quá ốm yếu. Dế Mèn đã trêu chọc chị Cốc rồi lủi vào hang sâu. Chị Cốc tưởng Dế Choắt nên đã mổ anh ta trọng thương. Trước khi chết, Choắt khuyên Mèn nên chừa thói hung hăng và làm gì cũng phải biết suy nghĩ. Đó là bài học đường đời đầu tiên của chú.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo