Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn khoảng 400 chữ, kể lại một trải nghiệm của bản thân, và rút ra được bài học


viết một bài văn khoảng 400 chữ, kể lại một trải nghiệm của bản thân, và rút ra được bài học.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.565
5
2
Nguyễn Nguyễn
10/12/2021 19:39:27
+5đ tặng

Kì nghỉ hè năm nay, tôi được bố mẹ cho về quê thăm ông bà ngoại. Và tôi đã có một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Mỗi buổi sáng thức dậy, tôi cùng với ông nội đi dạo trên cánh đồng lúa mênh mông, cảm nhận hương thơm của bông lúa mới. Tôi cũng được thưởng thức bữa cơm ngon lành mà bà ngoại nấu, dù giản dị nhưng chan chứa tình yêu thương của bà. Hay được dạo chơi cùng đám bạn trong xóm đi thả diều, bắt cá ngoài đồng. Những trải nghiệm mới mẻ mà tôi chưa từng làm trong đời.

Nhưng trải nghiệm đáng nhớ nhất của tôi không chỉ có vậy. Tôi còn nhớ, buổi chiều hôm đó, chúng tôi rủ nhau ra bờ sông chơi. Tôi cùng anh Tùng - anh trai của tôi thì ngồi câu cá. Mấy bạn khác lại rủ nhau xuống sông thi đấu bơi lội với nhau. Cuộc thi đấu dường như diễn ra rất sôi nổi. Tôi ngồi câu cá nhưng vẫn nghĩ về trận đấu cách đó không xa. Cuối cùng, tôi quyết định chạy lại tham gia cùng nhóm bạn. Cả nhóm hào hứng đồng ý ngay.

Sơn - trọng tài của cuộc thi hô to để bắt đầu hiệp đấu. Tôi và Hoàng sẽ thi đấu với nhau. Trong tư thế chuẩn bị, chúng đã nhanh chóng vào cuộc đua. Hoàng đưa mắt nhìn tôi đầy thách thức. Trước đó, cậu đã thắng được phần lớn những người tham gia thi đấu. Nên cậu tự tin có thể đánh bại tôi. Còn tôi thì tự tin mình có thể giành chiến thắng. Tiếng hô hào, cổ vũ vang vọng khắp con sông. Chúng tôi là những đối thủ ngang sức, không ai chịu kém ai vẫn đang bơi song song nhau. Bỗng nhiên Hoàng bơi chậm lại rồi dần tụt lùi phía sau. Có tiếng ai hoảng hốt kêu lên: “Hình như thằng Hoàng bị chuột rút rồi”. Mọi người ở trên bờ lo lắng dõi theo Hoàng. Tôi không nghĩ ngợi gì nhiều, bợi thật nhanh đến cứu Hoàng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
2
Phuongg Anh
10/12/2021 19:40:07
+4đ tặng

Cuộc đời là những chuyến phiêu lưu trong đó con người là những người du hành không biết mệt mỏi để đúng như Helen Keller từng thổ lộ“Tính cách không thể phát triển một cách dễ dàng và yên lặng. Chỉ qua trải nghiệm thử thách và gian khổ mà tâm hồn trở nên mạnh mẽ hơn, hoài bão hình thành và thành công đạt được.”.Mỗi lần trải nghiệm lại là một bài học vô giá cho mỗi chúng ta,để ta lỗ lực và phát huy hay sửa đổi và chính lần xa nhà đi chơi cùng cùng bạn thân,một trải nghiệm tuyệt vời khiến tôi nhớ mãi Khi ấy chúng tôi đặt chân đế vùng đất Cố,một vùng đất xưa xinh đẹp và cổ kính, Vừa tới Huế, chúng tôi về khách sạn, khách sạn được đặt sẵn trước chuyến đi, nó nằm đối diện với bờ sông Hương thơ mộng. Từ trong phòng nghỉ, tôi và Thảo có thể nhìn ra và ngắm nhìn cầu Tràng Tiền bắc ngang qua dòng sông Hương thơ mộng, nhìn ngắm dòng người qua lại trong sự thảnh thơi vô ngần.
Xuống khách sạn, chúng tôi xúng xính kéo nhau ra bờ sông thưởng thức phong cảnh chuẩn bị để chụp hình, lưu giữ những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp nhất,đáng nhớ nhất. Sông Hương nước chảy lững lờ, những con thuyền đậu nơi bến sông nằm êm đềm trong làn gió nhẹ lướt qua. Một vài bông hoa lục bình tím trôi lênh đênh trên sông, nhẹ nhàng, lơ đễnh đầy tình tứ. Chúng tôi đến bên phố đi bộ 2 đứa phải choáng ngợp trước cảnh đẹp thiên nhiên,một nơi vô cùng rộng lớn, những vị khách du lịch đứng ngắm nhìn dòng song, chiếc cầu lim gỗ, có những đôi tình nhân đang chụp hình cưới trong niềm hạnh phúc khôn tả. Cầu Tràng Tiền vững chãi, cổ kính, tư lự, là cầu nối chở những dòng người đi, đến qua sông.Tôi lại đi mua chút đồ lưu niệm,bảo Thảo đứng đấy đợi.Dòng người tấp lập qua mua đồ xong,chợt thấy có người giống với dáng bạn tôi tôi vội đuổi theo:
_Thảo ơi,đi đâu thế… Ngoảnh lại,trời ơi thì ra tôi lầm người,tôi quay lại chỗ 2 đứa đã hẹn…

Nhưng không thấy Thảo đâu.Tôi hốt hoảng,noi này rộng lớn người người đi lại càng nhiều,càng về chiều trời càng nhanh tối.Toi hoảng sợ vì 2 đứa đã lạc mất nhau.Tôi cuống quýt đi tìm,vừa tìm vừa lo sợ.Cả chiều tôi chạy khắp ngóc ngách nhưng chẳng thấy tăm hơi bạn đâu.Hỏi ai,mọi người đều lắc đầu không thấy.Chao ôi!Sao tôi có thể sơ suất đến vậy cơ chứ?Tôi càng lo lắng,lo Thảo bị làm sao đi đi lại lại mãi.Tôi sợ đến phát khóc.Nhớ lại lời 2 đứa nói lúc trên xe:”Nếu có lạc nhau thì cũng phải bình tĩnh để tìm cách giải quyết”.Tôi nhắm mắt lại hít thở đều và nghĩ xem có gì giải quyết đưuọc tình thế éo le này không và bộng nhiên,trong đầu tôi 
chợt nảy ra một suy nghĩ trước lúc đi ra phố đi bộ.Tôi và Thảo có tráo đổi điện thoại với nhau,điện thoại tôi giờ đã hỏng vì nãy Tôi lỡ làm rơi xuống hồ,giờ cái điện thoại kia tôi cũng nhờ Thảo cầm hộ.Tôi vội chạy ra chỗ quầy bán hang ngay đó và xin mượn điện thoại.Nhập số trong lòng không ngừng trấn an rằng Thảo vẫn an toàn.Tiếng chuông đã kêu nhưng Thảo không nghe máy.Gọi đén cuộc thứ 3 _Alo…ai đấy ạ?

Tôi vui mừng đáp

_Thảo ơi m ở đâu thế tao tìm mãi không thấy.

_Tao đang ở trong khách sạn ăn chè nè
Tôi cảm ơn cô bán hang,về khách sạn hai đứa mừng quýnh ôn chặt lấy nhau Chuyến trải nghiệm chỉ kéo dài hai ngày thôi mà để lại trong tôi nhiều kỉ niệm. Cảnh đẹp ở Huế,một bài học quý giá về tình bạn.Xa Huế mà lòng vẫn còn vương, sau này, khi có dịp, tôi và Thảo sẽ trở lại Huế để xem những đổi thay của miền đất kinh kỳ nơi đây.Đến Huế đó quả thực là một chuyến trải nghiệm tuyệt vời

BÀI VĂN CỦA MÌNH KHÔNG ĐƯỢC HAY MONG BẠN THÔNG CẢM

5
1
dương hồng anh
10/12/2021 19:43:50
+3đ tặng

Có ai đó đã từng nói rằng: “Chúng ta sinh ra để sống và để trải nghiệm cuộc sống”. Và mỗi trải nghiệm sẽ đem đến cho con người thật nhiều điều ý nghĩa.

Nghỉ hè năm nay, tôi được về quê thăm ông bà ngoại. Lần đầu tiên, tôi có thời gian ở lại quê để thăm thú khắp mọi nơi. Ba tháng hè trôi qua với rất nhiều trải nghiệm thú vị. Tôi cũng có thêm nhiều bài học bổ ích hơn cho bản thân.

Buổi sáng hôm đó, tôi dậy từ rất sớm. Sau khi ăn sáng xong, tôi tạm biệt ông bà để theo gia đình bác Sáu ra đồng thu hoạch lúa. Tôi háo hức vô cùng vì đây là lần đầu tiên tôi được làm công việc này. Ánh nắng ấm áp làm tan những giọt sương sớm còn đọng trên những chiếc lá. Những ruộng lúa vàng ươm trải dài mênh mông. Gió từ xa thổi vào khiến cho những hàng lúa đung đưa như nhảy múa trước gió. Từ phía đường làng đi lại, một vài bác nông dân vừa đi vừa trò chuyện thật vui vẻ. Không khí buổi sáng trên cánh đồng thật trong lành.

Ông mặt trời chẳng mất chốc đã lên đến đỉnh đầu. Tiếng chim gọi nhau ríu rít nghe thật vui tai. Lúc này, cánh đồng như được bao phủ bởi một màu vàng thật ấm áp của nắng. Những bông lúa vàng ươm, trĩu nặng nữa. Mùi lúa thơm theo những cơn gió lan tỏa khắp cánh đồng. Những chú trâu được thả đang thung thăng gặm cỏ ở phía đồi cỏ. Đàn cò trắng chao lượn vài vòng trên không rồi đáp xuống nghỉ ngơi.

Bác Sáu cùng mọi người trong gia đình đã xuống đồng làm việc. Tôi đi theo chị Hạnh - con gái của bác Sáu. Năm nay, chị học lớp chín, đang nghỉ hè nên chị ra đồng phụ giúp bố mẹ. Chị đã dạy tôi cách cầm liềm, cách cắt lúa. Tôi làm theo sự hướng dẫn của chị nhưng không hề dễ dàng. Sau khoảng mười lăm phút loay hoay, tôi cũng cắt được bó lúa đầu tiên. Tôi cầm bó lúa mà sung sướng hò rèo. Bác Sáu còn khen tôi học hỏi nhanh nữa. Mọi người rất nhanh đã quay trở về với công việc của mình. Tôi nhìn đôi bàn tay của bác Sáu cắt lúa nhanh thoăn thoắt. Dưới cái nắng hè, tôi đã thấm mệt từ lâu. Còn mọi người xung quanh thì vẫn đang say mê làm việc. Tôi thêm khâm phục những người nông dân.

Sau một buổi sáng, chúng tôi đã cắt được một nửa ruộng lúa. Bàn tay của tôi mỏi nhừ từ lâu. Nhưng tôi vẫn vui vẻ khi lần đầu tiên được làm công việc này. Buổi trưa hôm đó, tôi đã ăn được tới ba bát cơm và ngủ một giấc ngon lành đến chiều muộn.

Trải nghiệm này đã giúp tôi nhận ra giá trị của lao động. Tôi cũng thêm cảm phục và trân trọng những người nông dân, cùng những sản phẩm mà họ đã tạo ra.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo