Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dựa vào nội dung phần đầu tác phẩm "Chuyện người con gái Nam Xương". (Từ đầu...nhưng việc trót đã qua rồi"), hãy đón Trương Sinh để kể lại câu chuyện và bày tỏ niềm ân hận

giúp mik gấp
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Đề 3: Dựa vào nội dung phần đầu tác phẩm"Chuyện ngưc
Nam Xương"(Từ đầu...nhưng việc trót đã qua rồi"),hãy đón
Trương Sinhđể kể lại câu chuyện và bày tỏ niềm ân hận
1 trả lời
Hỏi chi tiết
155
1
0
Nguyễn Nguyễn
14/12/2021 08:27:38
+5đ tặng

 Người ta thường nói có những thứ chỉ đến khi mất đi rồi thì con người ta mới biết trân trọng, hạnh phúc ở ngay trước mắt mà chẳng mảy may để ý, đến lúc đánh mất mới thấy ngậm ngùi, xót xa. Đến khi nhận ra thì mọi thứ đã quá muộn màng. Đã bao năm trôi qua, nhưng tôi vẫn không thể nào quên được những việc làm mà mình gây ra khiến vợ tôi – Vũ Nương chọn con đường bức tử. Một nỗi ân hận ghê gớm vò xé nỗi lòng. Tôi sẽ kể cho các bạn cùng nghe câu chuyện ấy.

     Nhớ về ngày ấy, tôi là con trai trong một gia đình có hoàn cảnh khá giá, là con của một hào phú trong vùng Hà Nam xưa. Lúc bấy giờ trong làng có người con gái tên Vũ Thị Thiết, tính cách thùy mị, nết na, thêm vào đó lại đoan trang, tư dung tốt đẹp. Mến nàng bởi những phẩm chất, tính cách tốt đẹp ấy tôi bèn xin mẹ trăm lạng vàng để rước nàng về làm vợ. Từ đó chúng tôi nên duyên vợ chồng.

ADVERTISING
X

     Chúng tôi sống với nhau hòa thuận, hạnh phúc và cùng háo hức chờ đợi đứa con đầu lòng sắp ra đời. Bất ngờ, chiến tranh bùng nổ, loạn lạc xảy ra khắp chốn. Tuy là con nhà giàu nhưng lại kém học học hành nên tôi phải đi lính ở danh sách đầu tiên. Không còn cách nào khác, tôi đành phải chia tay mẹ già, vợ trẻ để lên đường ra trận.

     Ngày đưa tiễn tôi lên đường cả mẹ và nàng đều khóc hết nước mắt, mong tôi bình an trở về. Những năm tháng ở chiến trường tôi nhớ gia đình tha thiết, nhớ mẹ già ở nhà mong ngóng, nhờ người vợ hiền thục. Tôi chỉ mong chiến tranh nhanh nhanh kết thúc để tôi được trở về bên gia đình.

     Ba năm chiến tranh qua đi, tôi về nhà lòng đầy hứng khởi, mong nhớ. Nhưng ngày tôi về lại ấp xuống biết bao tai họa. Mẹ tôi vì thương nhớ tôi quá nhiều mà sinh bệnh nên đã mất, trước sự ra đi của mẹ tôi đau đớn, xót xa vô cùng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo