Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
15/12/2021 17:09:12

Viết đoạn văn (150 -200 chữ) nói về đặc điểm riêng của một cây hoa, một con vật mà em yêu thích. Trong đoạn văn sử dụng một trong số các biện pháp so sánh, ẩn dụ, nhân hóa, hoán dụ. Hướng dẫn viết đoạn văn

Viết đoạn văn (150 -200 chữ) nói về đặc điểm riêng của một cây hoa, một con vật mà em yêu thích. Trong đoạn văn sử dụng một trong số các biện pháp so sánh, ẩn dụ, nhân hóa, hoán dụ.
Hướng dẫn viết đoạn văn:
* Về hình thức:
- Đảm bảo số câu, đảm bảo về quy tắc chính tả.
- Đảm bảo hình thức đoạn văn.
* Về nội dung:
- Giới thiệu về con vật/ loài cây em yêu thích
- Kể và kết hợp miêu tả những đặc điểm nổi bật của con vật/ loài cây đó, có sử dụng ít nhất một phép tu từ (nhân hóa, so sánh, ẩn dụ, hoán dụ…)
- Tình cảm với con vật/ loài cây đó
Ø Gạch chân các biện pháp ẩn dụ, nhân hóa, hoán dụ…
Phần thưởng cho bạn trả lời được : 5 sao, 1 follow, 1 like.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.003
5
2
Kiệt
15/12/2021 17:10:25
+5đ tặng

Cây hoa ly được biết đến là loài cây thân thảo lâu năm. Khi quan sát em thấy được rằng, chính phần nằm dưới mặt đất gồm thân vảy, rễ. Phần trên mặt đất gồm có Lá, thân và mầm hạt. Thân vảy (củ giống) của hoa ly cũng chính là phần phình to của thân tạo thành, thế rồi ngay cả trên đĩa thân vảy có vài chục vảy hợp lại.

Trong vườn hoa ly của ngoại cũng được chia ra rất nhiều màu hoa ly khác nhau có khóm hoa hồng hồng có khóm hoa lại vàng nhạt và em như nhận thấy được màu sắc thân vảy thay đổi tùy theo loài và các giống khác nhau nữa.

Thế rồi em như thấy được chiều cao cây quyết định bởi số lá và chiều dài đốt. Và số lá lại chịu ảnh hưởng chất lượng của củ giống, điều kiện ngoại cảnh và thời gian xử lý lạnh củ giống. Một điểm đáng chú ý nữa có thể nói ra ở đây đó chính là bộ rễ cây hoa thì chính những số mầm lá đã được cố định trước khi trồng. Có lẽ chính vì vậy chiều cao cây vẫn chủ yếu được quyết định bởi chiều dài đốt.

Dễ dàng có thể nhận thấy được chính hình dáng hoa là căn cứ chủ yếu để phân loại. Và hoa cũng có rất nhiều màu sắc đẹp mắt giúp cho người mua có thể tùy theo sở thích của mình mà có thể được chọn lựa. Hoa ly lại có hương thơm đậm đà, hoa cắt có độ bền khoảng 6 – 10 ngày nữa, thật là tuyệt vời. Bà em còn nói rằng nếu như muốn chơi hoa ly lâu hơn thì cháu hãy ngắt những chiếc nhụy hoa đi để hoa tươi lâu hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Trần Minh Khải
13/01/2022 21:40:49

Nhà em có nuôi một chú mèo tên là Bông. Nó thuộc giống mèo tam thể. Bộ lông mềm mại với ba màu vàng, đen và trắng. Thân hình của Bông nhỏ bé, cân nặng khoảng hai ki-lô-gam. Chiếc đầu nhỏ cử động rất linh hoạt. Đôi tai có hình tam giác, lúc nào cũng vểnh lên cao. Đôi mắt của Bông tròn xoe như hai hòn bi ve. Chiếc mũi nhỏ xinh có màu hồng, lúc nào cũng ươn ướt. Bốn chiếc chân rất linh hoạt, ở bàn chân còn có những chiếc móng sắc nhọn. Cũng giống như những chú mèo khác, Bông rất thích bắt chuột. Những lúc rảnh, em thường chơi đùa với Bông. Cô mèo chính là người bạn thân thiết của em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo