Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thuyết minh về 1 thứ đồ dùng (máy quạt,khính đeo mắt..v..v..)

thuyết minh về 1 thứ đồ dùng (máy quạt,khính đeo mắt..v..v..)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
114
0
0
Trần Kim Ngọc
24/12/2021 10:56:04
+5đ tặng

                                   Thuyết minh về bút chì
Bút chì rất quen thuộc với nhiều học sinh trong học tập. Chiếc bút chì trở thành người bạn thân thiết từ khi biết làm các phép toán đơn giản cho đến khi trưởng thành.

Bút chì có lịch sử lâu dài, cây bút chì đầu tiên được sản xuất tại Nürnberg, Đức vào năm 1662. Ngay từ khi xuất hiện thì bút chì có hình dáng to và cồng kềnh. Thân ngoài làm bằng gỗ nhìn bên ngoài như một khúc gỗ thường. Đầu cây bút có một khúc chì nhô ra, đây là chiếc bút chì sơ khai đầu tiên xuất hiện.

Theo thời gian cây bút chì có nhiều cải tiến. Chiếc bút dài dài khoảng một gang tay, dài, nhỏ gọn. Ruột bên trong là khúc chì dài bên ngoài là một lớp gỗ. Lớp gỗ được làm từ gỗ tốt, mịn màng và đặc biệt khó gãy. Đầu bút nhọn, chiếc bút chì bao giờ cũng đi kèm với cục tẩy nhỏ.

Bút chì gắn bó với tuổi thơ nhiều người, từ những nét chữ đầu tiên nguệch ngoạc chắc chắn chúng ta mãi không quên. Bút chì thường dùng để bức tranh, nếu có vô tình viết sai hay vẽ xấu có thể dùng cục tẩy.

Chiếc bút chì có giá thành vừa túi tiền với nhiều học sinh, bên ngoài còn được nhà sản xuất chú thích độ đậm trên thân bút. Trên thị trường nhiều nhà sản xuất còn tung ra các loại chiếc bút chì bấm nhiều màu sắc, phù hợp với thị hiếu của nhiều học sinh.

Chúng ta thường dùng những cây bút chì làm quà tặng. Tuy chỉ là một vài chiếc bút chì bình thường nhưng chứa đựng bên trong là tình cảm và giá trị rất lớn. Khi chúng ta tặng cho bạn sẽ giúp cho người bạn ghi bài, vẽ tranh. Các bạn nên cố gắng giữ gìn chiếc bút cẩn thận xem như một người bạn thân thiết. Không nên viết, vẽ bậy lên bàn, ghế, tường mà hãy sử dụng đúng cách và đúng mục đích vào học tập.

Cây bút chì thực sự là người bạn gần gũi và thân thiết với học sinh không chỉ trên lớp học mà còn tại nhà. Hãy giữ gìn đồ dùng học tập này thật cẩn thận.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
gơ lụy tỳnk
29/12/2021 13:25:27

                                           THUYẾT MINH VỀ CÁI KÍNH

I - Mở bài

      Đôi mắt là nơi trú ngụ và biểu hiện đầy đủ mọi cung bật cảm xúc của con người, thượng đế đã ban tặng cho mỗi người đôi mắt chính là món quà vô giá. Và người bạn luôn bên cạnh, đồng hành bảo vệ và đem lại vẻ đẹp, phong cách thời thượng cho con đôi mắt cũng như người sử dụng chính là chiếc kính đeo mắt.

II - Thân bài

*Nguồn gốc:

– Kính đeo mắt ra đời đầu tiên ở Ý vào năm 1260 nhưng lúc đầu chỉ có giới thầy tu và quý tộc sử dụng nó. Người Pháp và người Anh cho rằng kính đeo mắt chỉ nên đeo ở nhà nhưng người Tây Ba Nha tin rằng kính đeo mắt khiến họ trở nên quan trọng hơn, nhờ vậy kính đeo mắt được nhiều người biết đến và dần dần được phổ biến như ngày nay.

– Kể từ khi ra đời tới giờ kính đeo mắt luôn luôn được cải tiến để phù hợp với người dùng. Thiết kế của mắt kính chỉ nối với nhau bởi cầu mũi nên rất bất tiện. Trước đó người Tây Ba Nha đã thử sử dụng dây ruy – băng để buộc mắt kính với hai tai để nó khỏi bị rơi nhưng cái dáng đấy chẳng bao giờ được chấp nhận cả vì trông nó tạm bợ quá. Mãi đến năm 1730 một chuyên gia quang học người Lôn – đôn mới chế ra hai càng để kính có thể gá lên mặt một cách chắc chắn. Ngoài loại kính có gọng đeo người ta còn phát minh ra một loại kính không sử dụng gọng gọi là kính áp tròng.

– Danh họa Leonardo da Vanci đã phác thảo ra chiếc kính áp tròng. Năm 1887 thợ thổi thủy tinh người Đức là Muller đã làm ra chiến kính áp tròng đầu tiên vừa khít với mắt.

*Cấu tạo gồm 2 bộ phận:  gọng kính – mắt kính

  - Gọng kính chi phí và khả năng của người dùng như: nhựa, kim loại, ti tan...Gọng kính gồm hai phần được nối với nhau bởi một khớp sắt nhỏ. Phần sau giúp gá kính vào vành tai. Phần trước đỡ lấy mắt kính và giúp mắt kính nằm vững trước mắt. Bộ phận quan trọng nhất của kính là mắt kính. Hình dáng mắt kính rất phong phú, phụ thuộc vào hình dáng gọng kính mắt kính có thể có hình tròn, vuông, chữ nhật, elip...

-         Mắt kính có thể làm bằng nhựa nhẹ chống trầy hay thủy tinh tuân theo quy tắc chống tia uv và tia cực tím. Ngoài ra, một chiếc kính đeo mắt còn có một số bộ phận phụ như ốc, vít... để gắn kết các bộ phận với nhau. Bên cạnh loại kính gọng còn có loại kính áp tròng. Nó nhỏ, mỏng, được đặt sát vào tròng mắt. Nhiều người lựa chọn kính áp tròng vì nó tiện lợi hơn trong khi làm việc.

*Phân loại :

      Về phân loại mắt kính thì chúng ta phân thành ba bốn loại kính chính đó là kính râm, kính thời trang, kính cận và kính viễn. Trong bốn loại kính ấy lại phân ra nhiều loại kính khác nhau nữa. Kính râm thường có màu đen hay màu đỏ hồng, kính thời trang thì gồm nhiều loại kính với nhiều hình dáng khác nhau ví dụ như là kính mắt hình tròn, hình vuông lớn và nhỏ, hình ngôi sao, hình trái tim…Kính cận dành cho những người bị cận thị còn kính viễn dành cho những người già bị viễn thị. Hai loại kính này được sáng tạo theo nguyên lý của kính hội tụ và kính phân kì. Tùy vào độ cận viễn khác nhau mà người ta có thể thiết kế những kính dày hay mỏng.

*Công dụng :

       Về công dụng thì nó có nó được chia ra làm ba loại kính khác nhau: Thứ nhất là kính râm thì chúng có công dụng che ánh nắng bụi bẩn, gió khi đi xe. Nó bảo vệ mắt khỏi những ánh sáng quá lớn và những bụi bẩn trên đường. Chính vì thế mà khi đi xa hay tham gia giao thông chúng ta thường đeo kính râm. Thứ hai là kính thời trang thì nó có công dụng giống như cái tên của nó. Mang lại vẻ sành điệu hoặc trẻ trung xì teen cho con người. Không những thế những loại kính thời trang sẽ giúp cho bạn trở nên tri thức hơn. Thứ ba là kính cận và kính viễn thì hai loại kính này ngày nay cũng được thiết kế hợp thời trang với từng lứa tuổi giúp cho những người có tật ở mắt có thể nhìn hình ảnh một cách rõ nét hơn. Tuy nhiên kính mắt cũng đem lại những "di chứng" khó chữa đó là khi đeo nhiều sẽ khiến cho sống mũi bị lõm xuống vì phải đỡ kính cho nên khi bỏ kính ra nhìn sẽ rất xấu. Riêng kính cận thì sẽ gây dại mắt khi không đeo kính.

*Lợi ích :

     - Giá cả của một chiếc kính mắt tùy thuộc vào chất lượng, nguyên liệu của chiếc kính đó.

 - Giá trị tinh thần : Kính đeo mắt ngoài tác dụng giúp cho chúng ta nhìn nhận sự vật chính xác, tăng cường hiệu quả học tập và lao động thì còn là vật trang sức làm tăng thêm vẻ duyên dáng, thanh lịch cho mỗi người.

* Cách bảo quản :

Khi dùng các loại kính chúng ta phải dùng cẩn thận, giữ gìn mới có thể bền được. Đối với tất cả các loại kính khi muốn tháo lấy cả hai tay cầm vào gọng kính để tháo, tránh tháo một tay khiến gọng kính bị hỏng, gãy. Cần có hộp chuyên dụng đựng để bảo vệ mắt kính. Ngoài ra cũng cần có khăn lau kính riêng, tránh lấy giấy, áo lau sẽ làm xước mặt kính. Ông cha ta vẫn có câu của bền tại người, chúng ta cần biết cách sử dụng và bảo quản thì đồ dùng mới bền được. Bên cạnh những ưu điểm như để chữa bệnh, làm đẹp, kính mắt cũng tồn tại một số hạn chế như đối với một số môn thể thao mạo hiểm không thể dùng chúng. Mắt kính dễ bị dính hơi nước do hơi nước nóng hay thời tiết thay đổi. Bề mặt mắt kính dễ trầy xước, gây tốn kém khi phải thay liên tục.

III – Kết bài

 

     Tuổi tác, giới tính sẽ chẳng là rào cản để có thể lựa chọn một chiếc kính phù hợp cho mình mà nó luôn tiện lợi, cần thiết cho mọi thời đại, mọi người sử dụng. Nó từ lâu đã trở thành một phụ kiện quen thuộc trong đời sống của con người, có thể nói nó là người bạn dễ tính, hữu dụng với tất cả khi bạn biết chọn và sử dụng chiếc kính dành cho mình

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo