Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn nêu tình cảm của em đối với quê hương ( trong đó có sử dụng ít nhất 2 cụm danh từ, 2 cụm tính từ ) chỉ rõ cụm danh từ, cụm tính từ xuống dưới

2 trả lời
Hỏi chi tiết
981
2
0
Nguyễn Nguyễn
27/12/2021 12:14:53
+5đ tặng
Quê hương với mỗi người là một miền kí ức thiêng liêng. Đó có thể là một vùng quê thanh bình, thơ mộng cũng có thể là một thành phố năng động, sôi động. Với tôi, quê hương là một vùng trung du yên ả với đồi núi nhấp nhô, trập trùng. Mảnh đất ấy có con sông nhỏ đưa nước về tưới mát những ruộng lúa, nương dâu xanh tốt. Đất vùng trung du không được màu mỡ, tươi tốt như phù sa đồng bằng, đất chỉ thích hợp với trồng hoa màu và  những rừng cọ, đồi chè. Quê hương tôi bình yên đến lạ, là những câu hát vang xa trên những khoảng đồi của người làm nương rẫy, là chia nhau củ sắn ngọt bùi của những người hàng xóm thân quen. Những kỉ niệm ngọt ngào về quê hương sẽ là hàng trang theo tôi suốt cuộc đời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Lee Suu-Rin
27/12/2021 13:00:37
+4đ tặng

        Quê hương là nơi tôi được sinh ra, là nơi tôi cất tiếng khóc chào đời. Quê hương chính là nơi chôn nhau cắt rốn, là nơi lưu giữ những kỉ niệm tuổi thơ. Dưới bóng tre làng, quê hương dài đằng đẵng như cất giấu vô vàn niềm suy tư, tràn trọc. Nhờ có quê hương, những góc trời tuổi thơ của chúng tôi đã được mở rộng, quê hương lưu giữ lại những buổi trưa hè, những hôm cởi trần tắm mưa với những đứa bạn cùng trang lứa. Trong tâm hồn tôi, không nơi đâu đẹp bằng quê hương tôi cả, không vị trí nào có thể thay thế quê hương trong trí nhớ của tôi. Quê hương ai không nhớ đến sẽ không lớn nổi thành người, quê hương theo tôi từ những tiếng ''oe...oe''' đến khi tôi dần lớn lên và trưởng thành, quê hương vân luôn bên cạnh và theo dõi từng bước chân trên cuộc đời tôi. Đố ai hiểu được cảm giác của tôi, quê hương tôi có cánh cò bay lả, có nhịu điệu dân dã, có cánh đồng bát ngát. Đủ như vậy, tôi đã mừng lắm rồi! Ôi Quê hương ơi? Những đàn chim tung cánh bay mãi chẳng hết được! Những con đường làng dài thấm sâu trong lòng tôi, bước chân tôi đến trường được in lại và phai dần theo năm tháng. Một con sông quê diệu kì êm ả, mặt nước êm đềm và xung quanh thật tĩnh mịch. Một cảm giác khó tả đối với tôi, quê hương là tất cả, là bao la và là những kí ức tràn ngập niềm vui.

∘ Cụm danh từ: một con sông
∘ Cụm tính từ: dần lớn lên

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo