Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phê bình là điều không ai muốn, nhưng những lời phê bình lại giúp em trưởng thành hơn. Em hãy viết về lần bị phê bình đó

2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.727
23
9
BinBin
28/12/2021 11:52:42
+5đ tặng
Trong số chúng ta, có lẽ không ai thích nhận những lời phê bình, chỉ trích từ những người xung quanh. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận theo chiều hướng tích cực và thái độ tốt cho bản thân thì chính những lời phê bình thiện ý sẽ giúp chúng ta như một người thầy. Sau đây em xin kể lại một lần em bị phê bình mà làm em nhớ mãi vì ý nghĩa lớn lao của sự phê bình đó. Một lần, mẹ em đi vắng nên giao cho em toàn bộ việc nhà của ngày hôm đó. Từ quét nhà, rửa bát, phơi quần áo, giặt đồ,... cho đến lau bàn, rửa chén, tưới cây,... Lúc đầu, em cảm thấy khá tự hào vì mẹ giao phó cho em trách nhiệm như một người lớn thực sự. Thế nhưng, lúc bắt tay vào làm thực sự thì bao nhiêu vấn đề xảy ra đối với một đứa vụng về như em. Em rửa bát nhưng làm vỡ bát, tưới cây thì làm tràn nước ra nền nhà xung quanh, em phơi đồ thì không giũ nên làm quần áo nhăn nhúm,.... Sau một ngày, công việc cuối cùng cũng xong. Tối muộn hôm đó mẹ về, mẹ thấy việc nhà chưa được hoàn chỉnh lắm thì cũng phê bình em nhẹ nhàng. Mẹ bảo là những việc này mẹ đã chỉ dặn em nhiều lần rồi mà vẫn chưa chú tâm nên làm chưa hoàn thiện. Mẹ nhẹ nhàng chỉ dạy em những bí quyết làm việc nhà sao cho hiệu quả, nhanh chóng và dặn dò em phải toàn tâm toàn lực tập trung vào việc mình làm. Nhờ những lời phê bình nhẹ nhàng từ mẹ, em đã nhận được rằng mình còn khuyết điểm đó là làm việc nhà chưa tốt, chưa cẩn thận và chưa tập trung.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
6
Nguyet To Thi
03/01/2022 20:43:52
Phê bình là điều ko ai muốn , nhưng có những lời phê bình lại giúp em trưởng thành hơn .Em hãy kể về lần bị phê bình đó.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo