Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chứng minh tứ giác ABEC là hình bình hành

Cho hình chữ nhật ABCD, gọi O là giao điểm của AC và BD, gọi M là trung điểm của đoạn thẳng BC. Gọi E là điểm đối xứng của điểm A qua điểm M. Gọi N là trung điểm của đoạn thẳng DC.
 
a) Chứng minh tứ giác ABEC là hình bình hành.
 
b) Giả sử AB = 12 cm AC = 13 cm (số liệu này chỉ dùng trong ý b). Hãy tính BC và diện tích tam giác OBC.
 
c) Gọi I là giao điểm của đường thẳng MN và đường thẳng OC. Chứng minh tứ giác OMCN là hình chữ nhật và BD=4.IC .
 
d) Tìm điều kiện của hình chữ nhật ABCD để điểm M là trực tâm Delta*B * E * N .

GIÚP MÌNH CÂU A VỚI CÂU B Ạ !!!!!
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
10:41
B. Tụ luận
[Báo lỗi câu hỏi] B Lưu bài làm
Bài 1: (1,5 điểm). Phân tích đa thức thành nhân tử:
a) 4a?y – y
Tự luận
b) a(x – 2) + 3(2 – a)
с) 3а? - 2а —1
18
Bài 2: (2 điểm) Cho biểu thức: A =
và B =
với
x2 – 9
x - 3
x + 3
a # 3; x + -3
a) Tính giá trị của biểu thức A khi x2
- 3x = 0
b) Cho biểu thức C = A - B. Chứng minh: C =
x - 3
c) Tìm æ nguyên để C có giá trị là số nguyên âm.
Bài 3: (3,5 điểm). Cho hình chữ nhật ABCD, gọi 0 là giao điểm của AC
và BD, gọi M là trung điểm của đoạn thẳng BC. Gọi E là điểm đối
xứng của điểm A qua điểm M. Gọi N là trung điểm của đoạn thẳng
DC.
a) Chứng minh tứ giác ABEC là hình bình hành.
13cm (số liệu này chỉ dùng trong ý b). Hãy
b) Gia su AВ — 12 ст, AС -
tính BC và diện tích tam giác OBC.
c) Gọi là giao điểm của đường thẳng MN và đường thẳng OC. Chứng
minh tứ giác OMCN là hình chữ nhật và BD = 4.IC.
d) Tìm điều kiện của hình chữ nhật ABCD để điểm M là trực tâm
ДВEN.
Bài 4: (0,5 điểm).Học sinh chọn 4a hoặc 4b để làm
4a) Cho ba số thực a,b,c thỏa mãn: a + b+ c = 0 và abc + 0. Tính giá trị
của:
at
c2
K =
62 + c2 – a2
с2 + a2 - 62
a2 + 62 - c2
4b) If a polynomial f(x) is divided by (x – 2) then the remainder is 5. If
a polynomial f (x) is divided by (x + 1) then the remainder is 2. Find the
remainder when f(x) is divided by a?
- x – 2.
(write your solution in english)
Bài 5: Thưởng điểm.
Dissect the figure in the diagram below into two congruent pieces,
which may be rotated or reflected.
Bài làm:
B X, x2
Nộp bài
46: 05
1 trả lời
Hỏi chi tiết
365
2
0
doan man
01/01/2022 18:19:25
+5đ tặng
bài 1
a) 4x^2y - y = y(4x^2 - 1) = y(2x - 1)(2x+1)
b) x(x-2) + 3(2-x) = x(x-2) - 3(x-2) = (x-3)(x-2)
c) 3x^2 - 2x - 1 = 3x^2 - 3x + x - 1 = 3x(x - 1)  + (x-1) = (3x+1)(x-1)
bài 2
a) x^2 - 3x = 0 <=> x = 0(tm) or x = 3 (loại)
thay x = 0 vào => A = 0
b) C = x/(x-3) - x/(x+3) + 18/(x^2 - 9)
        = [x(x+3) - x(x-3) + 18]/(x^2 - 9)
        = (x^2 + 3x - x^2 + 3x + 18)/(x^2 - 9)
        = (6x + 18)/(x^2 - 9)
        = 6(x + 3)/(x - 3)(x + 3)
        = 6/(x - 3)
<=> C = A - B = 6/(x-3)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Toán học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo