Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 5
02/01/2022 21:04:02

Nêu cách phân loại rác thải

nêu cách phân loại rác thải:
 
5 trả lời
Hỏi chi tiết
633
1
0
Di nino
02/01/2022 21:05:17
+5đ tặng

Rác thải hữu cơ

Rác thải hữu cơ rất dễ phân hủy. Chúng thường được tái chế thành phân hữu cơ hoặc thức ăn cho động vật. Rác thải hữu cơ bao gồm:

– Phần bỏ đi của thực phẩm sau khi đã lấy đi phần chế biến được: các loại rau củ bị hư thối

– Thực phẩm thừa, hỏng: cơm/canh/thức ăn thừa hoặc thiu, bã chè, cafe

– Hoa, lá, cỏ, cây không được sử dụng: cỏ cây bị cắt xén, hoa rụng…

Rác thải vô cơ

Rác vô cơ là tất cả những loại rác không thể sử dụng cũng không thể tái chế. Chúng chỉ có thể được xử lý bằng cách chôn lấp. Rác vô cơ bao gồm:

– Bao bì bọc bên ngoài chai/hộp thực phẩm

– Túi nilon được bỏ đi. Những chiếc túi này có thể “sống sót” khá lâu. Nếu chôn ở dưới lòng đất, nó sẽ phân hủy hết trong 400 – 600 năm.

– Vật dụng/ thiết bị bị bỏ đi trong đời sống hàng ngày của con người.

Rác thải tái chế

Rác tái chế là loại rác khó phân hủy nhưng có thể tái chế sử dụng. Ví dụ như các loại giấy thải, các vỏ hộp/chai/ vỏ lon thực phẩm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
...
02/01/2022 21:05:22
+4đ tặng
  • Rác hữu cơ là các loại rác thực phẩm sau khi bạn chế biến đồ ăn như rau, củ, quả…SAu đó chúng sẽ được nhân viên của Công ty Môi trường Đô thị chuyển tới các cơ sở sản xuất phân hữu cơ chế biến thành phân hữu cơ. Với mục đích sử dụng này ngay từ khi phân loại rác ban đầu bạn cũng nên cẩn thận để phân loại chính xác.
  • Rác vô cơ là các loại rác như sành sứ, gạch, xỉ than, nilong, gỗ…Đây là những lọai rác không thể sử dụng được nữa cũng không thể tái chế được mà chỉ có thể mang ra khu chôn lấp rác thải. Chính vì vậy, để chung tay bảo vệ môi trường bạn nên hạn chế sử dụng các loại rác này nhé. Đơn giản như khi đi chợ thay vì với từng loại thực phẩm bạn đều dùng 1 chiếc túi nilong, bạn có thể để trực tiếp chúng vào chiếc giỏ chẳng hạn hoặc sử dụng các loại túi tự phân hủy đang có trên thị trường hiện nay. Bạn có lẽ sẽ giật mình khi biết rằng những chiếc túi nilong tưởng chừng như rất tiện lợi này chỉ bị phân hủy hết khi được chôn dưới lòng đất từ 400 – 600 năm
  • Rác tái chế như giấy, kim loại, vỏ hộp…sẽ được vận chuyển đến các làng nghề để tái chế thành các loại sản phẩm mới. Vì vậy, khi dùng xong một chai nước mắm hay chai dầu ăn bạn đừng tiện tay vứt nó vào thùng giác nhé, hãy gom lại để bán đồng nát vừa giúp có thêm thu nhập lại vừa bảo vệ môi trường.
1
0
Truong Ngoc Ha
02/01/2022 21:05:38
+3đ tặng
Phân loại rác hữu cơ

Loại rác này dễ phân hủy khi đi vào môi trường, tái sử dụng cho việc làm phân bón chăm sóc cây trồng, làm tăng độ màu mỡ cho đất và thức ăn cho động vật. Nguồn tạo ra rác hữu cơ từ thức ăn bỏ đi, vỏ rau củ quả, vỏ trứng, cây cỏ, hoa lá…Loại rác này không chứa chất độc hại nguy hiểm cho môi trường.

Loại rác hữu cơ có thể sử dụng tiếp
Cách phân loại rác thải rác vô cơ

Rác vô cơ hầu hết là rác không thể sử dụng được nữa khi người dân bỏ đi chủ yếu là cần được xử lý đúng cách làm sao để không làm ô nhiễm không khí, đất, nước và ảnh hưởng tới sức khỏe người dân xung quanh. Nguồn tạo ra rác thải vô cơ có nhiều như vật liệu xây dựng bỏ đi, đồ dùng sinh hoạt, vỏ bọc thực phẩm, túi nilon, thiết bị đời sống hàng ngày,… 

Rác vô cơ thường được lựa chọn đốt hoặc chôn lấp. Nhưng nhìn chung có chứa chất độc hại và khó phân hủy về lâu dài.

Rác vô cơ không thể sử dụng được nữa
Phân loại rác tái chế

Rác tái chế nghĩa là rác thải ra môi trường đã qua sử dụng rồi nhưng vẫn có thể được tận dụng tạo ra các sản phẩm mới có ích. Ví dụ vỏ nhựa, lon bia, chai, hộp đựng thực phẩm,…Sản phẩm bỏ đi này có thể làm nguồn nguyên liệu tiếp tục tạo ra vật dụng cần thiết cho cuộc sống như hộp đựng bút thước, lọ hoa decor, vật liệu trang trí căn phòng phong cách mới,…
Việc phân loại rác nêu trên dần đã được cơ quan chức năng phổ biến kiến thức cho người dân thực hiện. Nếu cách phân loại rác thải thủ công vất vả khi tới nơi tập kết thì gợi ý cho mọi người sử dụng máy tách rác cực kỳ hiệu quả trong việc phân loại rác nhanh chóng, đỡ tốn công sức của nhân công để tập trung xử lý khối lượng rác khổng lồ.

0
0
Mee Phạm
02/01/2022 21:07:30
+2đ tặng
 Việc phân loại về chất liệu đồ dùng thì rất dễ, bạn biết được đâu là đồ dùng từ nhựa, từ thủy tinh,… Nhưng để biết được đâu là rác hữu cơ, đâu là rác vô cơ; để biết đâu là vật liệu tái chế được, đâu là vật liệu không thể tái chế.
1
0
+1đ tặng
 
- Rác hữu cơ dễ phân hủy: là các loại rác dễ bị thối rữa trong điều kiện tự nhiên sinh ra mùi hôi thối như: các loại thức ăn thừa, hư hỏng (rau, cá chết...), vỏ trái cây,....
 
- Rác thải khó phân hủy được chia làm 2 loại đó là rác tái chế và không tái chế. Rác tái chế là các loại rác có thể sử dụng lại nhiều lần trực tiếp hoặc chế biến lại như: giấy, các tông, kim loại (khung sắt, máy tàu hỏng,...), các loại nhựa.... Còn lại các loại rác không tái chế là phần thải bỏ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo