Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy kể lại một câu chuyện xúc động về lòng nhân hậu mà em có dịp được chứng kiến trong đợt cả nước cùng chống dịch bệnh Covid 19

Em hãy kể lại một câu chuyện xúc động về lòng nhân hậu mà em có dịp được chứng kiến trong đợt cả nước cùng chống dịch bệnh Covid 19.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
203
1
0
Vịt đang ọp lai
03/01/2022 23:34:27
+5đ tặng

Dịch bệnh ngày càng phức tạp, làm ảnh hưởng sâu rộng đến sức khỏe, đời sống của người dân, khó khăn chồng chất khó khăn. Cùng chung mục đích chia sẻ khó khăn với người nghèo, thời gian qua đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp thực hiện những việc làm, nghĩa cử cao đẹp. Người góp tiền, người góp nhu yếu phẩm ủng hộ, phát cơm miễn phí… Tất cả đều đáng trân trọng và góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.

Thấu hiểu được nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, chị Lương Thị Thanh Thảo, chủ một nhà hàng tại quận Bình Thạnh đã gửi tặng 500 kg gạo cho Hội Chữ thập đỏ Quận 1 để góp một chút công sức chung tay trong công tác phòng chống dịch.

Nói về việc làm của mình, chị Thảo cho biết: Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người lao động nghèo gặp cảnh khó khăn từ việc làm, thu nhập đến bữa ăn hàng ngày. Nếu chúng ta không giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn để đảm bảo công tác phòng chống dịch thì việc đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới sẽ phải kéo dài, ảnh hưởng đến kinh tế, đời sống của mọi người. “Đói thì cùng đói, mà no thì cùng no”, nên tôi đã liên hệ với Hội Chữ thập đỏ Quận 1 để giúp những người nghèo vơi bớt nhọc nhằn, vất vả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hà Nguyễn
03/01/2022 23:35:51
+4đ tặng
.Tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp, khi nước ta liên tục ghi nhận thêm nhiều ca mắc mỗi ngày. Bên cạnh những hình ảnh căng thẳng của đội ngũ y bác sĩ, cảnh sát, quân đội, thanh niên tình nguyện… trong cuộc chiến chống dịch, nhiều câu chuyện, hình ảnh… ấn tượng và cảm động từ tâm dịch cũng đã được cộng đồng mạng chia sẻ, như một cách để cổ vũ và đồng lòng với các lực lượng trong tuyến đầu chống dịch.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo