a)
- Tác hại của việc lãng phí điện từ đó nêu lên các biện pháp tiết kiệm điện : năng lượng mặt trời,...
b)
- Phương pháp lập luận nêu chứng minh là chủ yếu
c)
- 40 ' , 3000 km, 46 Twh, 25km^2, 2013, 1300MW
- Giúp người đọc có được thông tin chính xác nhật, góp phần làm rõ cho bài văn nghị luận
d)
Vấn đề là làm thế nào.....than đá, dầu mỏ, hạt,...
e)
Ngày nay, tiết kiệm là một đức tính cần có của mỗi con người nhất là đối với học sinh trong xã hội. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là những phẩm chất cơ bản trong hệ thống quan điểm đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chính Người là tấm gương mẫu mực về thực hành những chuẩn mực đạo đức đó. Trong bối cảnh hiện nay, nhận thức sâu sắc để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí luôn là việc làm có ý nghĩa quan trọng đối với học sinh trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đang trở thành một trong những yêu cầu bức thiết, nhiệm vụ quan trọng, tiêu chuẩn không thể thiếu mà mỗi thanh, thiếu niên, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là học sinh phải rèn luyện, thực hiện trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày.