Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

07/08/2019 10:38:17

Đề thi Olympic Toán lớp 6

Giải hộ mk
8 trả lời
Hỏi chi tiết
525
1
0
Kiệt
07/08/2019 10:43:07
Câu 1
a, tìm x
2^(2x-1) + 6.2^8 = 14.2^8
2^(2x-1) = 14.2^8 - 6.2^8
2^(2x-1) = 8.2^8
2^(2x-1) = 2^11
=> 2x-1 = 11
     2x = 12
      x = 6

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kiệt
07/08/2019 10:50:11
Câu 3
a, Gọi tử số và mẫu số của phân số đó lần lượt là a và b
Theo đề bài, ta có: a/b = 200/520
                            => a/b = 5/13
                            => a = 5b/13
Có a+b = 306
=> 5b/13 + b = 306
=> 18b/13 = 306
=> 18b = 3978
=> b = 221
=> a = 306-221 = 85
Vậy phân số cần tìm là : 85/221
 
0
0
Đạt Không Nói
07/08/2019 12:13:42
bài 1b
a^2-b^2=(a-b)(a+b)
1-1/4= (1-1/2)(1+1/2)= 1/2 x 3/2
1-1/9= 1-1/3^2= (1-1/3)(1+1/3)= 2/3 x 4/3
..
1-1/196= 1-1/14^2= 13/14 x 15/14
1-1/225= 14/15 x 16/15
từ trên suy ra
A = 1/2 x 3/2 x 2/3 x 4/3 x.... 13/14 x 15/14 x 14/15 x 16/15 = 1/2 x 16/15 = 8/15
1
0
Kiệt
07/08/2019 12:29:47
Câu 3
b, Có M = (3n-1)/(n-1)
            = (3n-3+2)/(n-1)
            = 3 + 2/(n-1)
Để M có giá trị là số thì 3 + 2/(n-1) là số
                             <=> 2 chia hết n-1
                             <=> n-1 thuộc Ư(2)
                             <=> n-1=1
                                    n-1=2
                                    n-1=-1
                                    n-1=-2
                             <=> n=2
                                    n=3
                                    n=0
                                    n=-1
Vậy với n = (-1; 0; 2; 3) thì M có giá trị là số
0
0
Đạt Không Nói
07/08/2019 12:55:18
câu 3a
200/520= 200x/520x
200x + 520x= 306
suy ra 720x= 306
x=306/720=17/40
thay vào 200x/520x được phân số cần tìm là (200. 17/40) / (520. 17/40) = 85/221
3b. khác 1
M =3m-1/(n-1) = 3+ 2/n-1
để M Nguyên khi và chỉ khi 2 chia hết n-1 suy ra n-1 bằng ( +-2 +-1)
tương đương n thuộc (3, -1, 1. 0) loại 1
suy n (3, -1, 0)
2
0
0
0
Đạt Không Nói
07/08/2019 13:15:01
câu 6,
qua 10 điểm
qua điểm 1 ta sẽ vẽ được 9 đường với 9 điểm khác
qua điểm 2 ta sẽ vé được 8 đường với các điểm khác vì 1 đường đã trùng với điểm 1
qua điểm 3 ta sẽ vé 7 đường với các điểm khác
qua điểm thứ 9 ta vẽ được 1 đường
điểm thứ 10 vẽ được 0 đường
tổng số đường sẽ là 0+ 1+ 2+,,,,,+ 9 = 45 đường
b. có 3 điểm thẳng hàng thì số đường giảm đi là;
qua 3 điểm ta vẽ được 3 đường. 3 điểm thẳng hàng ta vẽ được 1 đường giảm 2 đương
số đường khi 3 điểm thẳng hàng là 45 - 2 = 43 đường
0
0
Đạt Không Nói
07/08/2019 13:25:18
câu 5
từ đoạn AB, C,D nằm giữa ta có
trường hợp 1 thứ tự các điểm trên đường thẳng là A ,C,D B
Thì AB= AC+ CD+ DB suy ra DB = 2 CM
Trường hợp 2 thứ tự là A,D,C,B
THÌ AB= AD+DC+CB
AC=AD+DC suy ra AD=7-3=4
BD=AB-AD = 8

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo