Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ", Trung tá Đào Thị Hồng Nga đã tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà cho nhân dân, đây là một trong những mục tiêu mà chị và đồng đội luôn cố gắng thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Chị đã chủ động nghiên cứu đề xuất lược bỏ nhiều thủ tục rườm rà để nhân dân không phải mất thời gian, công sức đi lại nhiều lần nhưng vẫn đảm bảo đúng yêu cầu nghiệp vụ, pháp luật, đáp ứng nhu cầu chính đáng của nhân dân. Trong khi làm nhiệm vụ giải quyết các công việc, chị và đồng đội gặp nhiều trường hợp chưa hiểu, hoặc chưa đủ thủ tục quy định, thậm chí có người còn tỏ thái độ phản ứng, chị vẫn kiên trì, bình tĩnh, tận tình giải thích cặn kẽ để họ nắm vững và thực hiện. Có khi đã hết giờ làm việc song còn có trường hợp chưa giải quyết xong hoặc do yêu cầu đột xuất, chị tranh thủ làm thêm giờ, giải quyết công việc, tạo điều kiện cho nhân dân đỡ phải đi lại nhiều lần gây tốn kém về thời gian và chi phí, đồng thời không để lỡ công việc của nhân dân. Với nỗ lực trong công tác cải cách hành chính, năm 2017, đồng chí đã cùng cán bô, chiến sỹ trong đội cấp trên 11 nghìn căn cước công dân, hoàn thành và vượt chỉ tiêu trên 3 nghìn căn cước công dân.
Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Đào Thị Hồng Nga chia sẻ: “Mặc dù số lượng công việc rất nhiều, tuy nhiên để phục vụ nhân dân được tận tình, chu đáo, đồng thời tạo mối quan hệ gắn bó, gần gũi với nhân dân, nhiều hôm phải làm việc đến hơn 12 giờ trưa mới được nghỉ;chuyện ăn cơm quá bữa, ở lại "tăng ca" hoặc làm cả ngày nghỉ với tôi và cán bộ, chiến sỹ trong đội đã trở thành chuyện thường xuyên. Việc làm căn cước công dân cho người dân kịp thời còn giúp họ giải quyết được các vấn đề giao dịch trong đời sống một cách kịp thời, ý nghĩa nhất"... Trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách công việc được giao, chị luôn tâm niệm rằng, để học tập và làm theo tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh dù ở từng việc làm, vị trí công tác, mỗi cán bộ, chiến sỹ phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện hiệu quả nhất và luôn thấm nhuần lời dạy: “Cái gì có lợi cho dân thì hết sức làm - Cái gì có hại cho dân thì hết sức tránh" và làm việc theo phương châm “Mỗi ngày làm việc tốt vì dân".
Sáng tạo trong cách làm và tăng cường công tác quản lý ANTT ở cơ sở, chị đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị xây dựng và triển khai mô hình “3 quản, 3 biết" (3 quản: Chủ hộ quản, trưởng thôn (phố) quản, Công an thị trấn quản; 3 biết: Chủ hộ biết, trưởng thôn (phố) biết, Công an thị trấn biết) trong công tác quản lý tạm trú, lưu trú trên địa bàn thị trấn Đồng Văn (Duy Tiên). Mô hình này sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, đã giải quyết thủ tục đăng ký tạm trú cho 1.043 nhân khẩu, tiếp nhận thông báo lưu trú của 5.837 lượt người (trong đó người nước ngoài là 235 lượt); đồng thời, thông qua công tác quản lý tạm trú, lưu trú đã xác lập 23 hồ sơ trọng hồ về tạm trú, tạm vắng phục vụ công tác nghiệp vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm và cung cấp 35 nguồn tin, tài liệu liên quan đến an ninh trật tự giúp cơ quan Công an bắt giữ 6 vụ, 19 đối tượng vi phạm pháp luật. Đến nay mô hình “3 quản, 3 biết" đã đạt hiệu quả tích cực trong giữ gìn ANTT cơ sở và thực sự phù hợp với phát triển của thị trấn theo mô hình đô thị và được triển khai, nhân rộng trên địa bàn 8 xã, thị trấn có đông nhân khẩu tạm trú trên địa bàn huyện. Qua đó góp phần giữ vững ANTT, phục vụ chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh và huyện để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |