LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lập dàn ý: Cảm nghĩ về một loài cây thân thuộc với lứa tuổi học trò (phượng hoặc bàng). Cảm nghĩ về một món quà tuổi thơ

* Yêu cầu: Lập dàn bài cho đề tham khảo sau:
1) Cảm nghĩ về một loài cây thân thuộc với lứa tuổi học trò (phượng hoặc bàng)
2) Cảm nghĩ về một món quà tuổi thơ.
8 trả lời
Hỏi chi tiết
2.063
6
0
doan man
16/12/2018 21:08:45
2. Dàn ý:
Mở bài: Giới thiệu về món quà thời thơ ấu
  • Đó là món quà gì?
  • Ai tặng cho em?
  • Tặng trong dịp nào?
  • Tình cảm của em dành cho món quà ấy?
Thân bài:
  • Tả biểu cảm về món quà : hình dáng, công dụng…
  • Tặng quà với tình cảm như thế nào ? Mong muốn điều gì qua món quà tặng.
  • Khi nhận quà cảm xúc của em như thế nào ? Em có những thay đổi gì sau khi nhận quà…
  • (Người tặng quà bây giờ ở đâu ? Đang làm gì?)
  • Em gìn giữ món quà ấy như thế nào ?
Kết bài:
  • Nêu suy nghĩ tình cảm của em dành cho món quà cũng như người tặng.
  • Lời hứa của bản thân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
0
doan man
16/12/2018 21:10:10
1. Mở bài
Cây phượng - người bạn đồng hành của mỗi lứa tuổi học trò chúng ta.
- Cứ đến hè mỗi chúng ta lại thấy những sắc màu của hoa phượng đỏ rực, có đôi lúc ta chợt cảm thấy mình đang đứng giữa một rừng hoa bát ngát, thơ mộng và ngọt ngào làm sao.
- Để nói cảm nhận về cây phượng tôi không biết phải như thế nào? Với tôi, nó là người bạn, người thân, người tri kỉ và là người luôn dõi theo từng bước chân của mỗi học trò như tôi.
Thân bài
- Miêu tả về cây phượng: Thân cây? Lá cây? Hoa phượng? Rễ cây?....
- Phượng đẹp nhưng nhìn mỗi cánh hoa phượng, tôi cảm thấy chứa đựng một điều gì đó buồn.
+ Buồn khi xa những tiếng cười của học trò về nghỉ hè.
+ Buồn khi lại phải tiễn đưa một thế hệ học trò.
+ Buồn khi phượng lại phải cô đơn, buồn hiu, khi không ai ngắm mình.
+ Nhạc sĩ Vũ Hoàng có câu:
“những chiếc xe chở đầy hoa phượng
Em chở mùa hè của tôi đi đâu?”
- Các hoạt động vui chơi, giải trí dưới góc cây phượng: Nhảy dây, đá cầu,...=> phượng che chở, đùm bọc và bảo vệ để chúng ta được vui chơi thoải mái, đem lại cảm giác an toàn.
- Cảm nhận của bản thân:
+ Tôi yêu quý cây phượng vì nó không chỉ là người bạn, người tri kỉ, mà nó là người cất giữ những kỉ niệm về tuổi học trò của tôi, là người luôn dõi theo từng bước chân của tôi.
+ Tôi hi vọng tất cả các bạn phải biết quý trọng và nâng niu cây phượng, đừng làm hại đến cây phượng.
Kết bài:
- Tổng kết lại cảm nhận cây phượng như thế nào?
+ Có thể ngày hôm nay ta vô tư là vậy, nhưng sau này ta sẽ nhớ lại “cây phượng” chính là nơi ta cảm thấy an toàn, tuyệt vời và luôn cất giấu những kỉ niệm tươi đẹp tuổi học trò của chúng ta.
1
0
Vân Cốc
16/12/2018 21:18:57
Câu 1:
Dàn ý Cảm nghĩ về cây Phượng
1. Mở bài
– Cây phượng loài cây gắn liền với mùa hè và tuổi học trò.
– Em rất thích màu đỏ rực của hoa phượng vào những ngày hè.
2. Thân bài
– Mỗi thân cây to hơn một vòng tay. Từ thân cây tỏa ra nhiều cành trông như những cánh tay giang rộng, uy nghi và mạnh mẽ.
– Vỏ cây phượng sần sùi nhiều mấu.
– Lá phượng xanh mượt nhỏ hệt như lá me. Chiếc lá mọc song song hai bên cuống.
– Hoa phượng nở từng chùm, cánh hoa phượng mịn như nhung đỏ rực.
– Giữa những cánh hoa là nhị hoa màu vàng dài và cong cong.
– Tiếng ve hè râm ran hòa mình cùng hoa phượng đẹp rực rỡ trong ngày hè.
– Hoa phượng gợi nhớ hình ảnh mùa hè và thời khắc bạn bè chia xa mái trường.
– Hoa phượng mang lại kỉ niệm tuổi học trò, gợi nhớ những kỷ niệm bâng khuâng, xao xuyến.
3. Kết bài
– Em rất yêu những hàng phượng vĩ trường em.
– Dù sau này có đi đâu em vẫn mãi nhớ về hoa phượng trường em như kỷ niệm đẹp tuổi học trò.
1
0
Vân Cốc
16/12/2018 21:20:32
câu 1:
Dàn ý Cảm nghĩ về cây Phượng mẫu 3
Mở bài
- Giới thiệu cảm nghĩ về loài cây phượng vĩ: Không biết từ khi nào hoa Phượng được gắn liền với kỉ niệm của học trò. Trên mỗi sân trường đều có trồng những cây hoa Phượng già cỗi lâu năm. Ở trường em cũng vậy, những cây hoa phượng như những người bạn học chung trường và em rất yêu thích những cây Phượng này.
Thân bài
- Cảm nghĩ về hình dáng của cây hoa Phượng: Cây Phượng đã già, thân cây cao lớn vươn ra những cành to trông như những cánh tay khổng lồ. Thân cây thì xù xì như những dấu tích của thời gian.
+ Những cành cây Phượng vươn dài những cánh tay xòe ra những tán lá xanh mát che phủ cả một góc sân trường. Mỗi giờ ra chơi chúng em lại tụ tập dưới gốc phượng già để ngồi trò chuyện hóng mát. Ôi! em rất thích những giây phút này và chắc có lẽ nó sẽ in đậm trong kí ức của em những kỉ niệm đẹp đẽ này.
- Cảm nghĩ về những bông hoa của cây Phượng: Mỗi độ tháng tư, giữa những cơn gió hiu hiu nhìn ra sân trường bất chợt nhìn thấy đốm đỏ trên cây Phượng. Cả bọn chúng em bồi hồi tự bảo nhau rằng hè đã về rồi chúng mày ạ!
+ Sắc đỏ thắm của cánh hoa Phượng giữa trời nắng như những đốm lửa thôi thúc lứa tuổi học trò, một kì nghỉ hè nữa đã đến và chuẩn bị chia tay sân trường mến yêu, chia tay cây Phượng yêu quí.
Kết bài
- Cảm nghĩ chung về cây Phượng: Em rất yêu thích cây Phượng, nó như những người bạn thân mỗi khi đến trường, bao kỉ niệm đẹp đều nằm ở dưới gốc cây Phượng già này
1
0
Vân Cốc
16/12/2018 21:21:45
CÂU 1:
Dàn ý Cảm nhận về cây Phượng mẫu 5
I. Mở bài:
- Giới thiệu khái quát về hoa phượng.
II. Thân bài:
Miêu tả và phát biểu cảm nghĩ về hoa phượng:
Tả những tàn hoa phượng trong mùa hè chói lọi và cảm nghĩ của em.
- Tả lá của phượng.
- Tả địa điểm của loài hoa phượng và cảm xúc của học sinh.
- Tả hoa phượng trong mùa xuân và cảm xúc của học sinh.
- Tả hoa phượng trong mùa hè và cảm nghĩ của học sinh.
III. Kết bài:
Nỗi buồn của hoa phượng khi học sinh nghỉ hè.
1
0
Vân Cốc
16/12/2018 21:24:18
câu 2:
I. Mở bài: giới thiệu về một món quà mà em đã được nhận thời thơ ấu
Ví dụ:
Thời thơ ấu là một quãng thời gian vô tư, vui vẻ và không lo nghĩ về cuộc sống. thời thơ ấu chúng ta sẽ rất vui khi được nhận một món quà, món quà đó có thể làm ta vui suốt cả ngày. Thời thơ ấu tôi được nhận một món quà, món quà mà tôi rất thích đó là một con búp bê.
II. Thân bài: nêu cảm nghĩ về món quà được nhận thời thơ ấu
1. Tả món quà mà em được nhận thời thơ ấu: con búp bê
  • Con búp bê có mái tóc vàng óng
  • Búp bê mặc một bộ váy màu tím
  • Gương mặt búp bê rất xinh đẹp
  • Búp bê có thể nhắm và mở mắt
2. Cảm xúc của em khi được nhận quà:
  • Em rất thích búo bê, khi nhận búp bê em rất hạnh phúc
  • Em rất vui mừng và sung sướng
  • Em ôm búp bê suốt
3. Cảm xúc bây giờ về búp bê
  • Dù người tặng em ở nơi xa nhưng em vẫn biết ơn người đó
  • Em rất yêu quý con búp bê
  • Em đã chăm sóc nó rất cẩn thận cho đến bay giờ
  • Đây là món quà em hạnh phúc nhất khi được nhận
III. Kết bài: nêu ý kiến của em về món quà được nhận thời thơ ấu
Ví dụ:
Em rất yêu thích món quà này. Em sẽ chăm sóc và bảo vệ nó thật cẩn thận.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “ Cảm nghĩ của em về một món quà mà em dã được nhận thời thơ ấu” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.
0
0
Quỳnh Anh Đỗ
17/12/2018 07:45:12
Đề 1:
1/ Mở bài:
- Giới thiệu về loài cây em yêu (Cây gì? Ai trồng? Trồng ở đâu?...)
- Vì sao em yêu loài cây ấy? (gắn bó kỉ niệm, ý nghĩa của cây…)
“Những chiếc giỏ xe, chở đầy hoa phượng, em chở mùa hè của tôi đi đâu…”. Mỗi lần nghe những giai điệu du dương và quen thuộc ấy từ giọng ca ngọt ngào của mẹ, lòng tôi thấy nao nao bồi hồi nghĩ về một loài hoa mà tôi hằng yêu quý. Loài hoa tượng trưng cho tuổi học trò hồn nhiên trong sáng vô tư…
2/ Thân bài: Viết thành từng đoạn biểu cảm kết hợp miêu tả xen lẫn lời kể.
Đoạn 1: Biểu cảm về những đặc điểm tiêu biểu của cây phượng (thân, gốc rễ, lá, hoa, trái…)
- Làm sao em quên được cảm xúc lần đầu tiên vào mái trường này, hình ảnh cây phượng sừng sững xòe tán lá rộng che phủ cả một góc trường tạo cho em một ấn tượng đẹp, sâu sắc.
- Phượng đứng cao phải đến năm sáu mét, thân to khoảng vòng tay một người lớn, cành lá xanh um…
- Thích nhất là nhìn lên tán lá xòe ra như chiếc dù khổng lồ che mưa nắng…
- Những tán lá này được hình thành từ những phiến lá xanh xanh, be bé bằng móng tay, mọc đối xứng hai bên của một cọng dài dài.
- Có người nói rằng lá phượng ấy giống như đuôi của loài chim phượng nên từ đó phượng còn có tên là phượng vĩ vì vĩ là đuôi chim.
- Dưới vòm lá xanh mượt, chim chóc tha hồ làm tổ…Những chú chim hót líu lo, nhảy nhót chuyền hết cành này sang cành khác…
- Nhìn thân phượng mà thổn thức nỗi lòng trước vết cằn cỗi của thời gian khắc trên thân cây. Từ bao thế hệ học trò đến rồi đi, có mấy ai còn nhớ gốc phượng già này nhỉ?
- Đẹp nhất là vào mùa hè! Trông từ xa, cây phượng đỏ rực như một đám lửa.
- Em nhớ mãi những bông hoa đỏ thắm như những con bướm lửa. Mỗi khi có cơn gió thoảng qua, những cánh bướm lửa ấy lìa cành, chao mình trong gió, nhẹ nhàng đáp xuống mặt đất như còn lưu luyến cuộc đời tươi đẹp ngắn ngủi của một kiếp hoa.
Đoạn 2: Vai trò của phượng đối với đời sống con người:
- Em thầm cảm ơn cây phượng vì đã che bóng mát cho sân trường, tạo nên một bầu không khí trong lành, mát mẻ và thật dễ chịu cho chúng em học tập cũng như vui chơi.
- Em làm sao có thể quên những lúc cùng các bạn nhặt hoa phượng, tách từng cánh hoa ra và khéo léo dán thành hình con bướm ép vào vở. Mai sau nhìn lại sẽ nhớ ngay tới thuở học trò đầy mơ mộng…
- Đáng yêu biết mấy hình ảnh các bạn nam lại dùng nhụy hoa nhỏ hơn que tăm, làm trò chơi đá gà ngộ nghĩnh thú vị.
- Em thích nhìn những trái phượng khô, dèn dẹt, dài dài, đen như than. Đập vỏ ra lấy nhân bên trong rang lên ăn bùi bùi, thơm thơm, hấp dẫn hơn cả bắp rang.
- Em còn biết được rằng có một thành phố ở nước ta trồng phượng khắp các nẻo đường phố và khi hè về, trên cao nhìn xuống cả thành phố ngập tràn sắc đỏ màu hoa. Đó chính là Hải Phòng – Thành phố hoa phượng đỏ.
- Hình ảnh của phượng gắn liền năm tháng học trò, có lẽ thế nên phượng còn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhạc sĩ, nhà thơ sáng tác văn chương, bài hát như mấy ai không xao xuyến khi nghe “Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng, em chở mùa hè của tôi đi đâu…”
Đoạn 3: Sự gần gũi giữa em với phượng
- Thật thú vị làm sao! Dưới tán lá phượng, em ngồi ôn bài, học bài không biết mệt.
- Những khi nắng gắt, phượng che bóng mát cho em nô đùa ngoài sân.
- Những lúc mưa to, tán lá phượng cản bớt những giọt nước mưa như thác đang ào ào trút xuống.
- Cũng dưới gốc phượng này em có một tình bạn, chúng em cùng trao đổi bài học cũng như động viên và chia sẻ cho nhau những buồn vui trong cuộc sống, chỉ tiếc một điều giờ bạn đã đi xa…
Đoạn 4: Biểu cảm trực tiếp.
- Nếu một ngày nào đó…(những ngày hè không còn dáng phượng)
- Ước mong sao thành phố mình trồng phương khắp các nẻo đường…
3/ Kết bài:
- Chẳng biết tự bao giờ, cây phượng đã trở thành người bạn thân thiết của em.
- Thật hạnh phúc biết bao khi tuổi học trò gắn liền với hình ảnh cánh hoa thắm tươi như màu máu con tim..
0
0
Quỳnh Anh Đỗ
17/12/2018 07:48:31
Đề 2:
Mở bài: Dẫn dắt từ chung đến riêng hoặc liên hệ trực tiếp suy nghĩ của bản thân liên quan đến món quà, ví dụ: Tuổi thơ là một cuốn sách dày mà không ai nỡ đánh rơi…
Giới thiếu được món quà đó là gì và tình cảm chung với nó (gắn bó, yêu thích, mang nhiều kỉ niệm…)
Thân bài:
  1. Khái quát hoàn cảnh có được món quà
  • Hoàn cảnh của bản thân lúc ấy để thấy được món quà có ý nghĩ như thế nào với em.
  • Hoàn cảnh nhận được món quà (dịp sinh nhật, đầu năm học hay môt ngày bất ngờ vì lời hứa…)
  • Ai tặng quà, món quà gì
  • Tâm trạng của em khi nhận được món quà
  1. Biểu cảm về hình dáng, đặc điểm, tính chất, công dụng của món quà
  • Biểu cảm theo trình từ từ bao quát đến cụ thể : hình dáng, màu sắc, đường nét, kiểu dáng, chất liệu, giá thành (chú ý: lựa chọn những nét tiêu biểu kèm theo cảm nghĩ của bản thân.
+ Ví dụ biểu cảm chiếc cặp: Chiếc cặp chỉ làm bằng một loại vải bình thường nhưng với em nó là chiếc cặp quý nhất trước giờ…
+ Biểu cảm về con gấu bông: Ôi, cái màu xanh dương trên lớp lông mềm mại của chú gấu mà em cứ ngỡ được ôm cả những đám mây xanh trên trời vào lòng…
  • Chọn đặc điểm nổi bật của món quà đó để phân biệt những món quà khác, ví dụ: Chiếc cặp được mẹ tỉ mỉ thêu tên của em bằng chỉ màu đỏ trên nền xanh…
  • Công dụng của món quà đó với em
+ Chiếc cặp: em luôn mang theo bên mình để gánh giùm em những chồng sách nặng, mang theo cho em những chai nước, hộp sữa, món đồ chơi…nhắc nhở em đi học đúng giờ.
+ Gấu bông: là người bạn bên cạnh em để em tâm sự, là chiếc gối mềm em ôm vào lòng…
  1. Biểu cảm về một kỉ niệm về món quà khiến em nhận ra giá trị tinh thần của món quà đó gắn với kỉ niệm tuổi thơ
Ví dụ: một lần chiếc cặp bị xém cháy vì em bất cẩn hay bị rớt xuống sông do em nghịch ngợm…
  • Người tặng món quà đó giờ ra sao
  • Món quà đó em gìn giữ thế nào.
Kết bài: Khẳng định lại tình cảm em dành cho món quà và người đã tặng quà cho em. Ý nghĩa lớn từ món quà đã mang đến cho em. Mong ước và hứa hẹn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất
Trắc nghiệm Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư