Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Tiến trình giảng dạy | Phần ghi bảng |
- GV mời HS đọc 4 đề trong SGK trang 111. - HS chọn 1 ô trong 4 đề và tiến hành lập dàn ý. - Căn cứ vào dàn bài, học sinh lên kể, GV và những học sinh trong lớp cùng nhận xét về bài kể của HS đó theo hai yêu cầu: Thứ nhất: nội dung bài kể theo thứ tự thời gian? Bài kể có nội dung sâu sắc và phong phú không? Thứ hai: nghệ thuật phong cách diễn đạt có trôi chảy, diễn ý có mạch lạc không? - Mỗi nhóm HS kể: + HS nhận xét. + GV tổng kết, nhận xét, cho điểm. | Đề bài: kể về một chuyến thăm quê. Dàn bài A. Mở bài: Lí do về quê, về với ai, nhân dịp nào? B. Thân bài: Chuẩn bị và lên đường về quê. Quang cảnh chung của quê hương. Những người được gặp đầu tiên ở trong làng. Gặp họ hàng, ruột thịt, thăm phần mộ tổ tiên. Gặp những người bạn xưa cùng tuổi. Dạo chơi quanh làng cùng bạn. C. Kết bài Chia tay, cảm xúc quê hương. |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |