Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thực trạng giao thông hiện giờ ở Hà Nội như thế nào?

4 trả lời
Hỏi chi tiết
595
2
0
Nguyễn Lê Huy hoàng
18/01/2018 20:38:27
Trong rất nhiều vấn đề nóng bỏng của đời sống xã hội, an toàn giao thông được giới báo chí và truyền thông quan tâm đặc biệt. Bởi đó là vấn đề mà hàng ngày hàng giờ ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn tính mạng của người tham gia giao thông. Hàng ngày trong chương trình chào buổi sáng lúc 6h, sau trang tin tức là đến bản tin an toàn giao thông. Chúng ta phải giật mình vì những vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra trong cả nước. Và ngay trong lòng thủ đô, giám chắc rằng có ít nhất một lần bạn chứng kiến một vụ va chạm nào đó hoặc nếu không thì chí ít đó cũng là tắc đường trong giờ cao điểm. Thật là bực mình mỗi khi tắc đường thay vì đi thẳng về nhà bạn phải ngồi lại hàng giờ trên xe buýt, đi đủ một vòng để có thể về nhà. Hay có khi phải đứng giữa nắng trang trang của tháng 5 để chờ cho dòng xe lưu thông. Những cảnh tượng ấy đã trở nên quá quen thuộc với người dân Hà Nội. Và câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể khắc phục tình trạng trên? Dưới cái nhìn của triết học duy vật biện chứng thì thực trạng mất an toàn giao thông đường bộ ở Hà Nội được phân tích thành mâu thuẫn cơ bản bên trong giữa một mặt là bản chất với một mặt là hiện tượng thực trạng đó. Chính mâu thuẫn này thúc đẩy nhà nước đưa ra những luật lệ, những quy định, những biện pháp mới nhằm làm hạn chế thực trạng trên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Lê Huy hoàng
18/01/2018 20:38:51
Trên thực tế các tuyến đường nội thành hiện nay việc xảy ra các vụ tai nạn giao thông có giảm song còn không phải là ít, nạn tắc đường thì xảy ra như cơm bữa. Có khi huy động lực lượng cảnh sát giao thông tại các ngã tư trong giờ cao điểm mà cũng phải mất không ít thời gian để có thể lưu thông một lượng xe quá lớn như vậy. Có thể nói an toàn giao thông được xem là vấn đề nhức nhối của xã hội. Giữa thủ đô- bộ mặt của đất nước mà tình hình an toàn giao thông lại là vấn đề mà bấy lâu nay vẫn chưa giải quyết được triệt để. Các nghành các cấp có liên quan xác định vấn đề này không thể giải quyết một sớm một chiều được. Chỉ điều đó thôi cũng đủ thấy được tính chất khó khăn và nan giải của nó. Ở Hà Nội các “điểm đen” về ách tắc giao thông là ngã tư Sở, ngã tư Vọng, ngã tư Đại Cồ Việt- Lê Duẩn và các trục đường nhỏ khác như ngã tư chợ Mơ, đường Trường Chinh, đường Tây Sơn, Phạm Ngọc Thạch...
Theo số liệu thống kê của Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia, trong năm 2004 đã xảy ra 19.852 vụ tai nạn giao thôn đường bộ, làm chết 11.319 người và bị thương hơn 20.000 người khác. Số vụ tai nạn giao thông được xác định chủ yếu trên các “điểm đen”. Cả nước tính đến cuối năm 2003 mới chỉ có 675.000 ô tô, 11.400.000 xe máy; lượng xe cơ giới chỉ bằng 5% so với châu Âu, nhưng tỉ lệ số vụ tai nạn giao thông đường bộ hàng năm bằng 26% so với cả châu Âu. Hằng năm trên các tuyến đường bộ của châu Âu xảy ra khoảng 40.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 42.000 người và làm bị thương bị thương tật khoảng 17.000 người khác. Tại châu Phi, tổng hợp từ 42 nước, với khoảng 10 triệu xe ô tô, hàng năm số người bị tử vong do tai nạn giao thông đường bộ lên tới 35.000 người và làm bị thương 300.000 người khác. Có thể thấy rõ một điều là tình hình giao thông đường bộ của ta còn nhiều bất cập.
Năm 2002 nhà nước đã ban hành luật cấm nhập khẩu xe máy ô tô, điều này qua thời gian đã chứng minh mặt tiêu cực của nó, chính nó làm hạn chế sự phát triển của xã hội. Như trên đã thống kê số lượng xe cộ của ta chỉ chiếm 5% so với châu Âu mà số vụ tai nạn lại bằng 26% so với cả châu Âu. Điều này chứng tỏ được việc nhận định tình hình sai lầm của ta. Như đã biết muốn nhận thức được tình hình phải đi từ hiện tượng đến bản chất. Tính chất của hiện tượng là phong phú và biến đổi không, ngừng chính vì vậy bản chất sâu sắc bên trong phải được tìm hiểu kỹ lưỡng để có thể nắm bắt được một cách chính xác tránh những sai lầm đáng tiếc. Việc đề ra những điều luật tương tự như trên đã chứng minh rằng: nhìn thấy được hiện tượng nhưng chưa chắc là đã thấy được bản chất.
Có một thực tế mà chúng ta cần dũng cảm nhìn nhận đó là về hệ thống giao thông đường bộ của ta. Dưới tác động của quy luật phát triển những tòa nhà mọc lên như nấm san sát hai bên những con đường mà bề rộng không hề tương xứng với nó, đầy những cửa hàng cửa hiệu kinh doanh dịch vụ, khách ra vào đông đúc, người sang đường nhiều hơn, ấy vậy mà đường lại quá hẹp. Điển hình như ở đường Phạm Ngọc Thạch. Nhìn tổng thể, cơ sở hạ tầng của ta còn kém. Ở Hà Nội, diện tích dành cho giao thông chỉ chiếm 4%, để đạt được diện tích bằng 20% như ở các nước phát triển chúng ta cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Có một hiện thực là nhà nước đang mở rộng cơ sở hạ tầng, ví dụ như ở ngã tư Sở, liệu hiện thực này có dẫn đến một khả năng tất yếu trong tương lai là không còn ách tắc giao thông. Chúng ta có quyền hy vọng, nhưng phải thừa nhận rằng muốn làm được như vậy phải có sự đầu tư lớn về vốn. Có thể nói đây là điều kiện cần và đủ để khả năng không còn ách tắc giao thông, hạn chế tai nạn trở thành hiện thực trong tương lai. Như vậy. ở đây đòi hỏi phải có sự quan tâm đúng mức của nhà nước có nhiều chính sách đầu tư hợp lý vào cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ.
Trên đây là tình hình giao thông đường bộ ở Hà Nội. Một câu hỏi lớn đặt ra là nguyên nhân của tình trạng trên là do đâu?
II. Nguyên nhân của tình trạng an toàn giao thông ở Hà Nội
hiện nay
Phân tích tình hình an toàn giao thông hiện nay trong thành phố, thấy rõ được những nguyên nhân cơ bản sau:
- Lượng phương tiện lưu thông trong giờ cao điểm lớn.
- Chưa đầu tư đúng vào cơ sở hạ tầng.
- Hệ thống giao thông công cộng chưa phát triển.
- Tình trạng lạc hậu và non kém trong quản lý giao thông và đô thị.
- ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông còn kém
- Chưa giải quyết được dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè.
- Chất lượng phương tiện giao thông không đạt chuẩn.
Trong điều kiện hiện tại khi mà chưa đủ vốn để đầu tư vào cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông công cộng thì nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tai nạn giao thông là do ý thức của người tham gia giao thông.Không đâu như ở nước ta đèn đỏ vẫn đi. Lạng lách, vi phạm tốc độ ở những nơi không có cảnh sát giao thông, đi lấn tuyến . Và dường như đội mũ bảo hiểm chỉ là chống đối. Người tham gia giao thông vẫn chưa ý thức được ấy là vì bảo vệ tính mạng của chính mình.
Hệ thống giao thông đường bộ chưa đủ tốt để phục vụ nhu cầu đi lại rất lớn của người dân. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến một thực tế là lượng xe hai bánh cá nhân ngày càng lớn. Những nguyên nhân trên dẫn tới một hậu quả tất yếu là ách tắc, là tai nạn giao thông.
0
0
Bạch Ca
18/01/2018 20:40:31
Trên thực tế các tuyến đường nội thành hiện nay việc xảy ra các vụ tai nạn giao thông có giảm song còn không phải là ít, nạn tắc đường thì xảy ra như cơm bữa. Có khi huy động lực lượng cảnh sát giao thông tại các ngã tư trong giờ cao điểm mà cũng phải mất không ít thời gian để có thể lưu thông một lượng xe quá lớn như vậy. Có thể nói an toàn giao thông được xem là vấn đề nhức nhối của xã hội. Giữa thủ đô- bộ mặt của đất nước mà tình hình an toàn giao thông lại là vấn đề mà bấy lâu nay vẫn chưa giải quyết được triệt để. Các nghành các cấp có liên quan xác định vấn đề này không thể giải quyết một sớm một chiều được. Chỉ điều đó thôi cũng đủ thấy được tính chất khó khăn và nan giải của nó. Ở Hà Nội các “điểm đen” về ách tắc giao thông là ngã tư Sở, ngã tư Vọng, ngã tư Đại Cồ Việt- Lê Duẩn và các trục đường nhỏ khác như ngã tư chợ Mơ, đường Trường Chinh, đường Tây Sơn, Phạm Ngọc Thạch...
Theo số liệu thống kê của Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia, trong năm 2004 đã xảy ra 19.852 vụ tai nạn giao thôn đường bộ, làm chết 11.319 người và bị thương hơn 20.000 người khác. Số vụ tai nạn giao thông được xác định chủ yếu trên các “điểm đen”. Cả nước tính đến cuối năm 2003 mới chỉ có 675.000 ô tô, 11.400.000 xe máy; lượng xe cơ giới chỉ bằng 5% so với châu Âu, nhưng tỉ lệ số vụ tai nạn giao thông đường bộ hàng năm bằng 26% so với cả châu Âu. Hằng năm trên các tuyến đường bộ của châu Âu xảy ra khoảng 40.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 42.000 người và làm bị thương bị thương tật khoảng 17.000 người khác. Tại châu Phi, tổng hợp từ 42 nước, với khoảng 10 triệu xe ô tô, hàng năm số người bị tử vong do tai nạn giao thông đường bộ lên tới 35.000 người và làm bị thương 300.000 người khác. Có thể thấy rõ một điều là tình hình giao thông đường bộ của ta còn nhiều bất cập.
Năm 2002 nhà nước đã ban hành luật cấm nhập khẩu xe máy ô tô, điều này qua thời gian đã chứng minh mặt tiêu cực của nó, chính nó làm hạn chế sự phát triển của xã hội. Như trên đã thống kê số lượng xe cộ của ta chỉ chiếm 5% so với châu Âu mà số vụ tai nạn lại bằng 26% so với cả châu Âu. Điều này chứng tỏ được việc nhận định tình hình sai lầm của ta. Như đã biết muốn nhận thức được tình hình phải đi từ hiện tượng đến bản chất. Tính chất của hiện tượng là phong phú và biến đổi không, ngừng chính vì vậy bản chất sâu sắc bên trong phải được tìm hiểu kỹ lưỡng để có thể nắm bắt được một cách chính xác tránh những sai lầm đáng tiếc. Việc đề ra những điều luật tương tự như trên đã chứng minh rằng: nhìn thấy được hiện tượng nhưng chưa chắc là đã thấy được bản chất.
Có một thực tế mà chúng ta cần dũng cảm nhìn nhận đó là về hệ thống giao thông đường bộ của ta. Dưới tác động của quy luật phát triển những tòa nhà mọc lên như nấm san sát hai bên những con đường mà bề rộng không hề tương xứng với nó, đầy những cửa hàng cửa hiệu kinh doanh dịch vụ, khách ra vào đông đúc, người sang đường nhiều hơn, ấy vậy mà đường lại quá hẹp. Điển hình như ở đường Phạm Ngọc Thạch. Nhìn tổng thể, cơ sở hạ tầng của ta còn kém. Ở Hà Nội, diện tích dành cho giao thông chỉ chiếm 4%, để đạt được diện tích bằng 20% như ở các nước phát triển chúng ta cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Có một hiện thực là nhà nước đang mở rộng cơ sở hạ tầng, ví dụ như ở ngã tư Sở, liệu hiện thực này có dẫn đến một khả năng tất yếu trong tương lai là không còn ách tắc giao thông. Chúng ta có quyền hy vọng, nhưng phải thừa nhận rằng muốn làm được như vậy phải có sự đầu tư lớn về vốn. Có thể nói đây là điều kiện cần và đủ để khả năng không còn ách tắc giao thông, hạn chế tai nạn trở thành hiện thực trong tương lai. Như vậy. ở đây đòi hỏi phải có sự quan tâm đúng mức của nhà nước có nhiều chính sách đầu tư hợp lý vào cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ.
Trên đây là tình hình giao thông đường bộ ở Hà Nội. Một câu hỏi lớn đặt ra là nguyên nhân của tình trạng trên là do đâu?
1
0
Nguyễn Mạnh Nam
05/03/2018 20:56:28
Lời nói đầu Trong rất nhiều vấn đề nóng bỏng của đời sống xã hội, an toàn giao thông được giới báo chí và truyền thông quan tâm đặc biệt. Bởi đó là vấn đề mà hàng ngày hàng giờ ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn tính mạng của người tham gia giao thông. Hàng ngày trong chương trình chào buổi sáng lúc 6h, sau trang tin tức là đến bản tin an toàn giao thông. Chúng ta phải giật mình vì những vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra trong cả nước. Và ngay trong lòng thủ đô, giám chắc rằng có ít nhất một lần bạn chứng kiến một vụ va chạm nào đó hoặc nếu không thì chí ít đó cũng là tắc đường trong giờ cao điểm. Thật là bực mình mỗi khi tắc đường thay vì đi thẳng về nhà bạn phải ngồi lại hàng giờ trên xe buýt, đi đủ một vòng để có thể về nhà. Hay có khi phải đứng giữa nắng trang trang của tháng 5 để chờ cho dòng xe lưu thông. Những cảnh tượng ấy đã trở nên quá quen thuộc với người dân Hà Nội. Và câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể khắc phục tình trạng trên? Dưới cái nhìn của triết học duy vật biện chứng thì thực trạng mất an toàn giao thông đường bộ ở Hà Nội được phân tích thành mâu thuẫn cơ bản bên trong giữa một mặt là bản chất với một mặt là hiện tượng thực trạng đó. Chính mâu thuẫn này thúc đẩy nhà nước đưa ra những luật lệ, những quy định, những biện pháp mới nhằm làm hạn chế thực trạng trên. Bài viết này được viết ra nhằm mục đích đưa ra một cái nhìn của riêng cá nhân em về thực trạng trên cũng như góp một tiếng nói nhỏ bé nhằm ủng hộ những người đi trước đã có những ý kiến đóng góp xác đáng.Vì vậy rất mong được sự chỉ bảo tận tình của thầy cô. Chương I Thực trạng an toàn giao thông đường bộ ở Hà Nội. Ở chương này xin được đề cập đến hai vấn đề, thứ nhất là về thực trạng an toàn giao thông đường bộ ở Hà nội hiện nay và thứ hai là các nguyên nhân cơ bản của tình trạng đó. Trước hết xin điểm qua tình hình an toan giao thông trên địa bàn thủ đô thời gian gần đây. I. Thực trạng an toàn giao thông đường bộ ở Hà Nội. Trên thực tế các tuyến đường nội thành hiện nay việc xảy ra các vụ tai nạn giao thông có giảm song còn không phải là ít, nạn tắc đường thì xảy ra như cơm bữa. Có khi huy động lực lượng cảnh sát giao thông tại các ngã tư trong giờ cao điểm mà cũng phải mất không ít thời gian để có thể lưu thông một lượng xe quá lớn như vậy. Có thể nói an toàn giao thông được xem là vấn đề nhức nhối của xã hội. Giữa thủ đô- bộ mặt của đất nước mà tình hình an toàn giao thông lại là vấn đề mà bấy lâu nay vẫn chưa giải quyết được triệt để. Các nghành các cấp có liên quan xác định vấn đề này không thể giải quyết một sớm một chiều được. Chỉ điều đó thôi cũng đủ thấy được tính chất khó khăn và nan giải của nó. Ở Hà Nội các “điểm đen” về ách tắc giao thông là ngã tư Sở, ngã tư Vọng, ngã tư Đại Cồ Việt- Lê Duẩn và các trục đường nhỏ khác như ngã tư chợ Mơ, đường Trường Chinh, đường Tây Sơn, Phạm Ngọc Thạch . Theo số liệu thống kê của Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia, trong năm 2004 đã xảy ra 19.852 vụ tai nạn giao thôn đường bộ, làm chết 11.319 người và bị thương hơn 20.000 người khác. Số vụ tai nạn giao thông được xác định chủ yếu trên các “điểm đen”. Cả nước tính đến cuối năm 2003 mới chỉ có 675.000 ô tô, 11.400.000 xe máy; lượng xe cơ giới chỉ bằng 5% so với châu Âu, nhưng tỉ lệ số vụ tai nạn giao thông đường bộ hàng năm bằng 26% so với cả châu Âu. Hằng năm trên các tuyến đường bộ của châu Âu xảy ra khoảng 40.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 42.000 người và làm bị thương bị thương tật khoảng 17.000 người khác. Tại châu Phi, tổng hợp từ 42 nước, với khoảng 10 triệu xe ô tô, hàng năm số người bị tử vong do tai nạn giao thông đường bộ lên tới 35.000 người và làm bị thương 300.000 người khác. Có thể thấy rõ một điều là tình hình giao thông đường bộ của ta còn nhiều bất cập. Năm 2002 nhà nước đã ban hành luật cấm nhập khẩu xe máy ô tô, điều này qua thời gian đã chứng minh mặt tiêu cực của nó, chính nó làm hạn chế sự phát triển của xã hội. Như trên đã thống kê số lượng xe cộ của ta chỉ chiếm 5% so với châu Âu mà số vụ tai nạn lại bằng 26% so với cả châu Âu. Điều này chứng tỏ được việc nhận định tình hình sai lầm của ta. Như đã biết muốn nhận thức được tình hình phải đi từ hiện tượng đến bản chất. Tính chất của hiện tượng là phong phú và biến đổi không, ngừng chính vì vậy bản chất sâu sắc bên trong phải được tìm hiểu kỹ lưỡng để có thể nắm bắt được một cách chính xác tránh những sai lầm đáng tiếc. Việc đề ra những điều luật tương tự như trên đã chứng minh rằng: nhìn thấy được hiện tượng nhưng chưa chắc là đã thấy được bản chất. Có một thực tế mà chúng ta cần dũng cảm nhìn nhận đó là về hệ thống giao thông đường bộ của ta. Dưới tác động của quy luật phát triển những tòa nhà mọc lên như nấm san sát hai bên những con đường mà bề rộng không hề tương xứng với nó, đầy những cửa hàng cửa hiệu kinh doanh dịch vụ, khách ra vào đông đúc, người sang đường nhiều hơn, ấy vậy mà đường lại quá hẹp. Điển hình như ở đường Phạm Ngọc Thạch. Nhìn tổng thể, cơ sở hạ tầng của ta còn kém. Ở Hà Nội, diện tích dành cho giao thông chỉ chiếm 4%, để đạt được diện tích bằng 20% như ở các nước phát triển chúng ta cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Có một hiện thực là nhà nước đang mở rộng cơ sở hạ tầng, ví dụ như ở ngã tư Sở, liệu hiện thực này có dẫn đến một khả năng tất yếu trong tương lai là không còn ách tắc giao thông. Chúng ta có quyền hy vọng, nhưng phải thừa nhận rằng muốn làm được như vậy phải có sự đầu tư lớn về vốn. Có thể nói đây là điều kiện cần và đủ để khả năng không còn ách tắc giao thông, hạn chế tai nạn trở thành hiện thực trong tương lai. Như vậy. ở đây đòi hỏi phải có sự quan tâm đúng mức của nhà nước có nhiều chính sách đầu tư hợp lý vào cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ. Trên đây là tình hình giao thông đường bộ ở Hà Nội. Một câu hỏi lớn đặt ra là nguyên nhân của tình trạng trên là do đâu? II. Nguyên nhân của tình trạng an toàn giao thông ở Hà Nội hiện nay Phân tích tình hình an toàn giao thông hiện nay trong thành phố, thấy rõ được những nguyên nhân cơ bản sau: - Lượng phương tiện lưu thông trong giờ cao điểm lớn. - Chưa đầu tư đúng vào cơ sở hạ tầng. - Hệ thống giao thông công cộng chưa phát triển. - Tình trạng lạc hậu và non kém trong quản lý giao thông và đô thị. - ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông còn kém - Chưa giải quyết được dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè. - Chất lượng phương tiện giao thông không đạt chuẩn. Trong điều kiện hiện tại khi mà chưa đủ vốn để đầu tư vào cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông công cộng thì nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tai nạn giao thông là do ý thức của người tham gia giao thông.Không đâu như ở nước ta đèn đỏ vẫn đi. Lạng lách, vi phạm tốc độ ở những nơi không có cảnh sát giao thông, đi lấn tuyến . Và dường như đội mũ bảo hiểm chỉ là chống đối. Người tham gia giao thông vẫn chưa ý thức được ấy là vì bảo vệ tính mạng của chính mình. Hệ thống giao thông đường bộ chưa đủ tốt để phục vụ nhu cầu đi lại rất lớn của người dân. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến một thực tế là lượng xe hai bánh cá nhân ngày càng lớn. Những nguyên nhân trên dẫn tới một hậu quả tất yếu là ách tắc, là tai nạn giao thông. Đứng trước tình hình trên nhà nước đã có những phản ứng như thế nào để khắc phục? Mặc dầu đã có rất nhiều các biện pháp được đưa ra nhưng cần phải có thời gian cho những giải pháp có tính định hướng, lâu dài. Chương II Một số biện pháp khắc phục tình trạng an toàn giao thông đường bộ ở Hà Nội Để có thể đưa ra những biện pháp khắc phục tình trạng trên cần phải nhận thức rõ bản chất của vấn đề. Mà nhận thức điều đó không thể bằng cách trực tiếp mà chỉ có thể gián tiếp thông qua hiện tượng. Ở chương I chúng ta đã phân tích được tình trạng cũng như nguyên nhân của hiện tượng mất an toàn giao thông đường bộ ở Hà Nội hiện nay. Vậy để giải quyết triệt để vấn đề, trước tiên cần phải thấy rõ mâu thuẫn biện chứng giữa hiện tượng và bản chất thực trạng an toàn giao thông đường bộ ở Hà Nội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Lớp 6 mới nhất
Trắc nghiệm Tổng hợp Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k