Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày các bước tạo tiêu đề đầu trang và cuối trang

1. Trình bày các bước tạo tiêu đề đầu trang và cuối trang
2. Trình bày các bước để in một văn bản
3. Trình bày cách chèn kí tự đặt biệt
4. Trình bày cách chèn hình ảnh vào văn bản
5. Trình bày cách định dạng hình ảnh trong văn bản và hiệu chỉnh hình ảnh
6 trả lời
Hỏi chi tiết
5.482
3
1
Nguyễn Thành Trương
03/10/2018 19:54:52
Câu 1: 2 cách
1. Tạo Header, Footer đơn giản.
Bước 1: Sau khi soạn thảo xong nội dung văn bản kích chọn Insert -> header & Footer -> Header -> lựa chọn định dạng header có sẵn để chèn tiêu đề đầu trang cho văn bản:
Bước 2: Nhập nội dung cho tiêu đề đầu trang theo ý muốn:
Bước 3: Tương tự tạo tiêu đề đầu trang, cách tạo Footer (tiêu đề cuối trang) thực hiện thao tác tương tự Insert -> header & Footer -> Footer -> lựa chọn kiểu Footer có sẵn:
Bước 4: Nhập nội dung Footer theo ý muốn:
Kết quả đã tạo được Header, Footer theo yêu cầu:
Tuy nhiên với cách đơn giản này thì tất cả các Header, Footer trên các trang là giống nhau. Để tạo mỗi trang có một tiêu đề riêng mời bạn tham khảo phần 2.
2. Tạo Header, Footer trên mỗi trang là khác nhau. Bước 1: Nháy chuột vào cuối của trang cần tạo tiêu đề riêng -> Chọn thẻ PageLayout -> Breaks -> Next Page đểthực hiện ngắt trang:
Bước 2: Là bước vô cùng quan trọng -> kích đúp chuột vào Header hoặc Footer trên tab Design -> nháy chuột vào biểu tượng Link to Previous để loại bỏ liên kết header, footer giữa các trang:
Bước 3: Nhập tiêu đề cho trang thứ 1 và trang thứ 2 có nội dung khác nhau theo yêu cầu của bạn:
Để tạo tiêu đề cho trang tiếp theo các bạn thao tác tương tự, thực hiện ngắt trang (Breaks -> Next Page) -> loại bỏ liên kết (Links to previous) và nhập nội dung tiêu đề tương ứng với mỗi trang. Kết quả sau khi thực hiện:
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyễn Thành Trương
03/10/2018 19:55:53
Câu 2: Cách In Văn Bản Word 2016, 2013
Vì 2 phiên bản Word 2013 và Word 2016 có giao diện hệt như nhau nên bạn chỉ cần tham khảo một phiên bản là biết cách làm phiên bản kia.
Bước 1: Từ giao diện của Word thông thường bạn nhấn vào File trên thanh Menu.
Bước 2: Trong mục File bạn chọn Print và điều chỉnh các thông số, máy in sau đó nhấn vào Print để in.
Các thông số có trong phần in Word 2016, 2013
Pinter: Nơi chứa các máy in mà bạn đã kết nối.
Print all Pages: Lựa chọn in toàn bộ hay in riêng lẻ trang đã chỉ định.
Print one Slied: Cho phép lựa chọn in một mặt hay 2 mặt (máy in phải hỗ trợ )
Collated: Thay đổi kiểu in theo thứ tự 1 2 3, 1 2 3, 1 2 3 hay 1 1 1, 2 2 2, 3 3 3. Áp dụng cho in nhiều
Portrait Orientation: Lựa chọn mặt giấy ngang hay dọc để in (nên chọn lựa từ đầu để định hình được việc gõ văn bản).
Paper size: lựa chọn khổ giấy, cỡ giấy.
Normal Magins: Căn chỉnh khổ giấy, kích thước hiển thị chữ trên giấy.
Page per sheet: Gộp nhiều tờ vào một tờ để in.
Cách Cách In Văn Bản Word 2010
Bước 1: Từ giao diện của Word thông thường bạn nhấn vào File trên thanh Menu.
Bước 2: Trong mục File bạn chọn Print và điều chỉnh các thông số, máy in sau đó nhấn vào Print để in.
Các thông số còn lại bạn xem ở phần Word 2016, 2013 để hiểu hơn.
Cách Cách In Văn Bản Word 2007
Cách cách in văn bản Word 2007 tương tự như phiên bản 2016, 2013 hay 2010.
Bước 1: Trên giao diện Word bạn click vào biểu tượng Office như hình dưới đây nhé.
Bước 2: Tại đây bạn chọn liên tiếp Print >Print nhé.
Bước 3: Tại đây là giao diện in của Word Office 2007, bạn chỉ việc lựa chọn máy in xong rồi nhấn OK để in mà thôi.
Name: Đây là tên máy in mà bạn sẽ sử dụng.
Page range: Tùy chọn này đánh dấu các trang mà bạn sẽ in. Chẳng hạn như All - tất cả, Current page - chỉ in trang hiện tại, hoặc Pages - in theo đánh số trang.
Copies: Số lượng bạn muốn in. Chẳng hạn nhập 1 để in ra 1 bản.
Print what: Đây là nội dung cần in. Bạn không cần quan tâm lắm tới tùy chọn này.
Print: Cách in chọn trang chẵn lẻ (cách nhau 2 mặt giấy)
Pages persheet: Với tùy chọn này bạn có thể in nhiều trang trên cùng một khổ giấy
Scale to paper size: Nếu muốn thu phóng tỷ lệ bạn có thể chọn ở đây.
Cách Cách In Văn Bản Word 2003
Bước 1: Từ cửa sổ Word 2003, chọn File, tiếp đến click vào tùy chọn Print.
Bước 2: Sau khi thực hiện thao tác phía trên, cửa sổ Print sẽ hiển thị. Lúc này bạn cần lưu ý một số điểm như sau.
Bước 3: Nhấn OK để tiến hành quá trình in. Các thông số ra sao bạn tham khảo thêm tại phần cách in văn bản Word 2007 nhé.
1
0
Nguyễn Thành Trương
03/10/2018 19:56:41
Câu 3: CÁCH CHÈN CÁC KÍ TỰ ĐẶC BIỆT VÀO VĂN BẢN
Bước 1: Trên file văn bản vào mục insert chọn mục symbol. ( Ví dụ chèn ký tự trong Word)
Ở đây nó sẽ hiện ra một bảng nhỏ khoảng 20 ký tự cho các bạn chọn luôn.
Bước 2: Nếu muốn hiển thị nhiều ký tự hơn thì bạn click vào more symbols để hiện ra một bảng lớn cho bạn chọn thoải mái.
Các bạn chỉ cần kick đúp hoặc chọn ký tự rồi click vào insert là được.
Ghi chú: Trong bảng symbol này bạn chỉ cần chú ý tới các mục :
- Font: Loại font chữ hiển thị các loại ký tự đặc biệt.
- Recently used symbol: Hiển thị 16 ký tự đã được bạn dùng gần đây nhất.
- Subset: Hiển thị các biểu tượng theo nhóm.
2
0
Nguyễn Thành Trương
03/10/2018 19:58:15
Câu 4:
CHÈN ẢNH SẴN CÓ TRONG MÁY TÍNH
Bước 1: Bạn kích chọn Insert -> Picture.
Bước 2: Hộp thoại Insert Picture xuất hiện -> chọn đường dẫn tới file ảnh cần chèn sau đó kích chọn Insert.
CHÈN ẢNH ONLINE Bước 1: Chọn tab Insert -> Online Pictures.
Bước 2: Hộp thoại Insert Picture xuất hiện bạn nhập tên hình ảnh muốn tìm kiếm và nhấn Enter. Sau khi đã chọn được ảnh bạn kích chọn Insert.
CHỈNH SỬA ẢNH SAU KHI ĐÃ CHÈN
Thao tác rất đơn giản phải không các bạn. Tuy nhiên sau khi đã chèn xong, có rất nhiều ảnh có kích thước, vị trí…không phù hợp với yêu cầu bạn có thể chỉnh sửa ảnh sau khi đã chèn bằng những cách dưới đây:
1. Thay đổi kích thước file ảnh - Kích thước file ảnh quá nhỏ hoặc quá lớn. Bạn di chuyển tới các cạnh hoặc 4 góc của ảnh. Khi con trỏ chuột chuyển thành mũi tên 2 chiều bạn kéo theo chiều muốn thay đổi. Chú ý khi ảnh quá nhỏ bạn muốn phóng to nên phóng to đều 2 chiều để ảnh không bị méo, Bạn nhấn giữ phím Shift và kéo tại một góc nào đó của ảnh.
- Trường hợp muốn ảnh có chiều cao và rộng chính xác bằng con số chọn tab Format thay đổi kích thước:
2. Tạo hiệu ứng cho ảnh - Nếu bạn biết sử dụng kết hợp các hiệu ứng cho bức ảnh của mình thì thật tuyệt vời. Bạn kích chuột phải vào bức ảnh chọn Format Picture. Có rất nhiều hiệu ứng cho bạn lựa chọn: Shadow, 3- D Format.. Mình ví dụ hiệu ứng trong SHADOW. Bạn có thể thay đổi độ sáng tối của ảnh ban sử dụng Transpancy. Ứng dụng 3-D FORMAT rất hữu ích cho bạn quảng cáo về hàng nội thất.
3. Cách hiển thị ảnh - Có rất nhiều cách để bạn quảng bá sản phẩm của mình. Bạn có thể lấy ảnh đó làm nền hoặc kết hợp với văn bản để lấy được lòng tin của khách hàng. Bạn có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm của mình làm nền cho dòng văn bản muốn thuyết trình.
+ Nhấn chuột phải vào ảnh và chọn Wrap Text -> Behind Text.
+ Kết quả sau khi chọn Behind Text:
- Ngoài ra còn rất nhiều cách để phối hợp ví như In Front Of Text, In Line With Text.
1
0
doan man
03/10/2018 20:02:15
4.
Bước 1: Vào một website bất kỳ click chuột phải vào một bức ảnh và lựa chọn Copy Image để sao chép bức ảnh đó.
Bước 2: Sau đó vào trong file Word bạn chỉ cần click chuột phải và lựa chọn Paste bất kỳ trong phần Paste Option hoặc nhanh hơn bạn dùng tổ hợp phím Ctrl + V để paste nó như thao tác máy tính thông thường.
Bước 3: Và ngay lập tức bức ảnh đã được chèn vào trong Word với thông số, định dạng y hệt như trên web. Bạn có thể thiết lập nó giống như các cách chèn ảnh trong Word khác.
0
0
Nguyễn Mai
03/10/2018 20:06:15
Câu 1
Bước 1: Vào thẻ Page layout -> Page SetUp -> kích chọn vào mũi tên phía bên dưới:
Bước 2: Hộp thoại xuất hiện -> kích chọn tab header /Footer:
- Trong mục Header kích chuột vào mũi tên để lựa chọn sheet cần tạo tiêu đề:
Bước 3: Sau khi lựa chọn xong sheet cần tạo tiêu đề -> kích chọn vào Custom Header để nhập nội dung cho tiêu đề đầu trang:
Bước 4: Hộp thoại Header xuất hiện -> nhập nội dung cho tiêu đề với các lựa chọn:
- Left Header: Nhập nội dung tiêu đề phía bên trái trang in.
- Center Header: Nhập nội dung tiêu đề ở giữa trang in.
- Right Header: Nhập nội dung tiêu đề phía bên phải trang in.
Sau khi nhập xong nội dung kích chọn OK
Bước 5:
Kích chọn Custom Footer nhập nội dung cho tiêu đề cuối trang
Thao tác tương tự như nhập nội dung cho tiêu đề đầu trang

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư