+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi câu hỏi
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Cấp 2 - Trung học cơ sở
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:49
Khi hoà tan chất rắn vào nước, có chất tan nhiều, có chất tan ít, có chất không tan trong nước. Làm thế nào để so sánh khả năng tan trong nước của các chất và xác định khối lượng chất tan trong một dung dịch?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:49
Trong dung dịch giữa các cặp chất nào sau đây có xảy ra phản ứng? Viết phương trình hoá học của các phản ứng đó. Na2CO3 KCl Na2SO4 NaNO3 Cu(NO3)2 ? ? ? ? BaCl2 ? ? ? ? HNO3 ? ? ? ?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:49
Nung 10 gam calcium carbonate (thành phần chính của đá vôi) thu được khí carbon dioxide và m gam vôi sống. Giả thiết hiệu suất phản ứng là 80%. Xác định m.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:49
Người ta thường tránh muối dưa, cà (hay các thực phẩm lên men chua) trong các dụng cụ bằng nhôm. Cho biết lí do của việc làm trên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:48
Trong các oxide sau: CaO, Fe2O3, SO3, CO2, CO, oxide nào có thể tác dụng với: a) Dung dịch HCI. b) Dung dịch NaOH. Viết các phương trình hoá học của các phản ứng xảy ra. Hãy cho biết các oxide trên thuộc loại oxide nào.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:48
Bạn học sinh A muốn làm thạch rau câu cho lớp mình. Hỏi bạn A: a) Có thể hoà tan tối đa bao nhiêu gam đường ăn trong 250 g nước ở 30 °C. b) Có thể hoà tan tối đa bao nhiêu gam đường ăn trong 250 g nước ở nhiệt độ 60 °C. Biết độ tan của đường ăn trong nước ở 30 °C là 216,7 g; ở 60 °C là 288,8 g.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:48
Nêu hiện tượng xảy ra khi mới dẫn khí carbon dioxide vào nước vôi trong và khi dẫn khí carbon dioxide vào nước vôi trong trong một khoảng thời gian.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:47
Cho các sơ đồ phản ứng sau: (1) ...?.. + O → Al2O3 (2) P + ...?... →P2O5 (3) S +...?... → SO2 (4) Mg + O2→...?.. Hoàn thành các phương trình hoá học trên và đọc tên sản phẩm tạo thành.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:47
Cho các chất: SO2, NaHSO3, Na2SO3, NaOH, Na2O. a) Dựa vào mối quan hệ giữa các chất, em hãy sắp xếp các chất trên thành sơ đồ chuyển hoá phù hợp (mỗi mũi tên biểu diễn một phương trình hoá học). b) Viết các phương trình hoá học của sơ đồ chuyển hoá ở câu a).
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:47
Khi thảo luận về tác dụng của dung dịch acid với quỳ tím có hai bạn học sinh nêu hai ý kiến sau: Học sinh 1: Nước làm quỳ tím đổi màu. Học sinh 2: Dung dịch acid làm quỳ tím đổi màu. Với tình huống này, em hãy đề xuất một thí nghiệm khác để xác định ý kiến bạn học sinh nào là đúng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:47
Em hãy cho biết lợi ích của việc sử dụng phân bón hữu cơ so với phân bón vô cơ.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:46
Để có được hợp chất carbon dioxide, bạn Minh đã đốt cháy hoàn toàn a gam carbon trong bình chứa khí oxygen, sau phản ứng thu được 2,479 lít carbon dioxide ở đkc. a) Tính khối lượng carbon mà bạn Minh đã dùng. b) Thể tích khí oxygen cần dùng ở đkc là bao nhiêu?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:45
Kể tên các nguyên tố hoá học mà cây cần với số lượng nhiều (nhóm nguyên tố đa lượng), trung bình (nhóm nguyên tố trung lượng) và ít (nhóm nguyên tố vi lượng) đối với sự phát triển của cây trồng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:45
Vì sao cần bổ sung thêm các nguyên tố dinh dưỡng cho cây?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:43
Khi sản xuất muối ăn từ nước biển, muối ăn thu được thường có lẫn tạp chất là MgCl2 và CaSO4. Làm thế nào để loại bỏ được những tạp chất này ra khỏi muối?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:43
Bình chữa cháy (bình chữa cháy) phun bọt dạng acid – kiềm có cấu tạo như sau: Ống thuỷ tinh hở miệng đựng dung dịch sulfuric aicd. Bình đựng dung dịch sodium hydrogencarbonate có nồng độ cao. Bình thường, bình chữa cháy được để thẳng đứng, không được để nằm. Khi chữa cháy, phải dốc ngược bình lên. Vì sao bình chữa cháy loại này khi bảo quản phải để thẳng đứng nhưng khi chữa cháy lại phải dốc ngược bình lên? Viết phương trình hoá học biểu diễn của phản ứng xảy ra khi được dùng chữa cháy.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:43
Hãy cho biết giá trị pH trong máu, trong dịch dạ dày của người, trong nước mưa, trong đất. Nếu giá trị pH của máu và của dịch dạ dày ngoài khoảng chuẩn sẽ gây nguy hiểm cho sức khoẻ của người như thế nào?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:37
Để tạo thành hợp chất oxide của sulfur, một bạn học sinh đã đốt cháy hoàn toàn a gam bột sulfur trong bình chứa khí oxygen, sau phản ứng thu được 4,958 lít sulfur dioxide ở đkc. a) Tính thể tích khí oxygen cần dùng ở đkc. b) Tính khối lượng bột sulfur đã dùng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:36
Trong các oxide sau đây: Na2O, Al2O3, SO3, NO. a) Oxide nào thuộc loại oxide acid, oxide base, oxide lưỡng tính, oxide trung tính? b) Oxide nào có thể phản ứng với nước ở nhiệt độ thường và làm đổi màu giấy quỳ tím? c) Oxide nào có thể phản ứng với dung dịch hydrochloric acid (HCl)? d) Oxide nào vừa phản ứng được với dung dịch hydrochloric acid (HCl) vừa phản ứng được với dung dịch sodium hydroxide (NaOH)?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:36
Hãy nêu cách để kiểm tra đất trồng có bị chua hay không.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:36
Viết các phương trình hoá học xảy ra giữa oxygen và các đơn chất để tạo ra các oxide sau SO2, CuO, CO2, Na2O.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:36
Tính chất chung của dung dịch các chất có giá trị pH < 7 và của dung dịch các chất có giá trị pH > 7 là gì?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:35
Đọc giá trị pH của từng dung dịch và cho biết dung dịch nào có tính acid, dung dịch nào có tính base. Dung dịch pH Tính acid/base Nước lọc 6,5 – 8,5 Nước chanh 2 – 3 Nước ngọt có gas 3 – 4 Nước rửa bát < 5,6 Giấm ăn 2 – 3 Dung dịch baking soda 9
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:17
Để điều chế khí oxygen cho thí nghiệm, một bạn học sinh đã lấy 12,25 gam muối potassium chlorate (KClO3) cho vào ống nghiệm, sau đó thêm một ít bột MnO2. Tập trung đun nóng ống nghiệm tại nơi chứa hoá chất thì sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được V lít khí oxygen ở đkc. a) Viết phương trình hoá học đã xảy ra trong thí nghiệm trên. b) Tính thể tích khí oxygen ở đkc đã thu được. c) Vì sao cần phải thêm bột MnO2 vào ống nghiệm rồi mới đun?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:17
Trong dạ dày người có một lượng hydrochloric acid (HCl) tương đối ổn định, có tác dụng trong tiêu hoá thức ăn. Nếu lượng acid này tăng lên quá mức cần thiết có thể gây ra đau dạ dày. Thuốc muối có thành phần chính là sodium hydrogencarbonate (NaHCO3) giúp giảm bớt lượng acid dư thừa trong dạ dày theo phương trình hoá học: NaHCO3 + HCl → NaCl + CO2 + H2O Em hãy cho biết các thực phẩm có thể gây tăng lượng acid có trong dạ dày.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:17
Dựa vào bảng tính tan dưới dây, hãy cho biết những base nào là base không tan và base nào là base kiềm. Viết công thức hoá học và đọc tên các base được tạo thành từ các kim loại trong bảng. Kim loại K Na Mg Ba Cu Fe Fe Hóa trị I I II II II II III Nhóm (–OH) t t k t k k k (Trong đó: t: tan; k: không tan)
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:15
Trong thí nghiệm điều chế khí hydrogen, một bạn học sinh đã lấy 5,6 gam kim loại sắt (Fe) cho vào ống nghiệm chứa sẵn 200 mL dung dịch hydrochloric acid (HCl). Khi phản ứng xảy ra hoàn toàn thì thu được V lít khí hydrogen ở đkc. a) Viết phương trình hoá học đã xảy ra trong thí nghiệm trên. b) Tính thể tích khí hydrogen ở đkc đã thu được. c) Bạn học sinh đó đã sử dụng dung dịch hydrochloric acid (HCl) có nồng độ mol là bao nhiêu?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:09
Một bạn học sinh đốt cháy hoàn toàn một mẫu gỗ, thu được trò và khối lượng nhẹ hơn mẩu gỗ ban đầu. a) Theo em, sự thay đổi khối lượng này có mâu thuẫn với định luật bảo toán khối lượng không? b) Đề xuất các bước tiến hành thí nghiệm để kiểm chứng định luật bảo toàn khối lượng trong tình huống trên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:09
Ở nông thôn, người ta thường dùng với bột rắc lên ruộng để khử chua cho đất. Biết rằng thành phần chính của với bột là CaO, CaO tác dụng với H2O tạo thành Ca(OH)2 theo phương trình hoá học: CaO + H2O → Ca(OH)2 Hãy giải thích tác dụng của vôi bột.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
17/01 12:13:07
Người ta tiến hành phản ứng khử 8 gam hợp chất iron(III) oxide bằng dòng khí hydrogen đun nóng trong ống nghiệm theo sơ đồ phản ứng sau: Fe2O3 + H2 −−→Fe + H2O a) Lập phương trình hoá học của phản ứng. b) Sau phản ứng thu được 4,2 gam kim loại sắt. Theo em, hợp chất nói trên có phản ứng hết với khí hydrogen không? Vì sao? c) Tính hiệu suất của phản ứng.
<<
<
47
48
49
50
51
52
53
54
55
>
Bảng xếp hạng thành viên
01-2025
12-2024
Yêu thích
1
Little Wolf
10.640 điểm
2
Chou
7.486 điểm
3
Đặng Hải Đăng
5.502 điểm
4
Avicii
5.440 điểm
5
Phương
5.106 điểm
1
Little Wolf
12.683 điểm
2
ngân trần
9.306 điểm
3
Chou
8.907 điểm
4
Đặng Hải Đăng
8.282 điểm
5
bảo hân
8.149 điểm
1
_Kẹ_
5.487 sao
2
ღBinღ
4.982 sao
3
IC
3.192 sao
4
hề lố kít tii
2.869 sao
5
ღ_minn_ღ
2.747 sao
Thưởng th.12.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
Gửi câu hỏi
×