LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Lớp 12
Phạm Văn Phú
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:39
Điền vào chỗ trống để hoàn thành định nghĩa sau (làm vào vở): Thư trao đổi về một vấn đề đáng quan tâm là kiểu văn bản …….., trong đó người viết thư trao đổi với người nhận thư về một vấn đề trong cuộc sống, đồng thời sử dụng ……... người đọc.
Trần Bảo Ngọc
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:38
Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu ở bên dưới: Thoạt tiên, chúng tóm những người khoẻ mạnh, nghèo khổ, những người này phải chịu chết thôi không còn kêu cứu vào đâu được. Sau đó, chúng mới đòi đến con cái nhà giàu. Những ai cứng cổ thì chúng tìm ngay ra dịp để sinh chuyện với họ hoặc với gia đình họ, và nếu cần, thì giam cổ họ lại cho đến khi họ phải dứt khoát chọn lấy một trong hai con đường: “Đi lính tình nguyện, hoặc xì tiền ra”. Những người bị tóm đi như thế còn hào hứng gì nữa với cái ...
Nguyễn Thu Hiền
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:38
Theo bạn, chúng ta có thể sử dụng ngôn ngữ thân mật khi thi vấn đáp không? Vì sao?
Phạm Văn Phú
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:38
Phân tích đặc điểm ngôn ngữ thân mật có trong đoạn đối thoại sau: Tình huống: Hai người bạn đang trò chuyện với nhau trong giờ ra chơi. Lan: Ê Hoa, nghe tin gì về nhỏ Quỳnh lớp mình chưa? Hoa: Tin gì vậy mày? Hông nghe gì hết trơn. Lan: Nghe nói nó sắp đi du học rồi. Buồn ghê. Hoa: Ủa, vậy là hết được học chung với nó rồi hả? Con nhỏ dễ thương, tốt bụng ghê á mày.
Nguyễn Thị Thương
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:37
Lập bảng phân biệt ngôn ngữ trang trọng và ngôn ngữ thân mật.
Nguyễn Thu Hiền
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:37
Bạn có suy nghĩ, cảm xúc gì về “chế độ lính tình nguyện” của thực dân Pháp đối với người dân bản xứ?
Nguyễn Thu Hiền
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:37
Nhận xét về nghệ thuật viết phóng sự của Nguyễn Ái Quốc (kết cấu, cách sử dụng số liệu, từ ngữ, giọng văn, thủ pháp trào phúng, các biện pháp tu từ,...) trong việc thể hiện tư tưởng của tác phẩm.
Phạm Minh Trí
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:36
Cảm hứng chủ đạo của văn bản là gì? Phân tích sự phù hợp giữa chủ đề thông điệp, tư tưởng và cảm hứng chủ đạo trong văn bản.
Tô Hương Liên
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:36
Phân tích cách tác giả miêu tả thái độ của các quan cầm quyền thực dân Pháp đối với dân bản xứ trước, trong và sau chiến tranh. Cách miêu tả đó có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện chủ đề của tác phẩm?
Nguyễn Thị Thảo Vân
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:35
Giải thích nhan đề Thuế máu. Từ nhan đề và các đề mục (Chiến tranh và “người bản xứ”, Chế độ lính tình nguyện, Kết quả của sự hi sinh), xác định chủ đề và thông điệp của văn bản.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:35
Đọc văn bản Thuế máu (Nguyễn Ái Quốc) và thực hiện các yêu cầu bên dưới: THUẾ MÁU Nguyễn Ái Quốc I. CHIẾN TRANH VÀ “NGƯỜI BẢN XỨ” Trước năm 1914, họ chỉ là những tên da đen bẩn thỉu, những tên “An-nam-mít” (Annanite) bẩn thỉu, giỏi lắm thì cũng chỉ biết kéo xe tay và ăn đòn của các quan cai trị nhà ta. Ấy thế mà cuộc chiến tranh vui tươi vừa bùng nổ, thì lập tức họ biến thành những đứa “con yêu”, những người “bạn hiển” của các quan cai trị phụ mẫu nhân hậu, thậm chí của cả các quan toàn quyền ...
Nguyễn Thị Nhài
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:34
Giải thích lí do của việc kết hợp chi tiết, sự kiện hiện thực với trải nghiệm khi viết phóng sự, nhật kí.
Tôi yêu Việt Nam
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:29
Tại sao khi viết phóng sự, tác giả thường sử dụng các biện pháp nghiệp vụ báo chí như điều tra, phỏng vấn, đối thoại,...
Nguyễn Thu Hiền
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:28
Điền vào chỗ trống để hoàn thành định nghĩa về phóng sự (làm vào vở): Phóng sự là một thể loại thuộc ……... phản ánh những sự việc, câu chuyện mang tính ………... và có ý nghĩa ……... đối với một cộng đồng xã hội, thể hiện thái độ ……….. của người viết đối với những sự việc đó.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:25
Sử dụng Bảng kiểm kĩ năng so sánh, đánh giá hai tác phẩm văn học dưới đây, tự đánh giá bài nói của bạn khi luyện tập ở nhà. Nội dung kiểm tra Đạt Không đạt Mở đầu Lời chào ban đầu và tự giới thiệu Giới thiệu khái quát về hai tác phẩm cần so sánh (tên tác phẩm, tác giả, xuất xứ, hoàn cảnh sáng tác,...) Nêu khái quát nội dung cần so sánh, đánh giá Nội dung chính Trình bày ý kiến so sánh điểm tương đồng của hai tác phẩm Trình bày ý ...
Phạm Minh Trí
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:25
Nêu một vài điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trong khi trình bày bài nói trước nhiều người và cho biết bạn sẽ phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của mình như thế nào khi trình bày bài nói này.
Nguyễn Thị Nhài
Địa lý - Lớp 12
16/11 21:03:25
Cho biết: Năm 2021, diện tích Việt Nam là 331212 km² và số dân là 98,5 triệu người, tỉ lệ dân thành thị là 37,1%. a) Tính mật độ dân số nước ta năm 2021 (làm tròn đến hàng đơn vị). b) Tính số dân thành thị nước ta năm 2021 (làm tròn đến chữ số thập phân đầu tiên).
Nguyễn Thị Thảo Vân
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:25
Nêu một số công việc hoặc lưu ý trong khi chuyển dàn ý bạn đã lập cho bài viết thành dàn ý của bài nói so sánh, đánh giá hai tác phẩm.
Tô Hương Liên
Địa lý - Lớp 12
16/11 21:03:24
Cho bảng số liệu: Lượng mưa trung bình các tháng trong năm 2022 tại Cà Mau (Đơn vị: mm) Tháng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Lưu lượng mưa 0,1 0,9 105,2 327,0 319,5 225,4 565,0 228,3 409,2 352,7 313,3 71,9 (Nguồn: Niên giám thống kê Việt Nam năm 2022) a) Tính tổng lượng mưa tại Cà Mau năm 2022. (làm tròn kết quả đến hàng đơn vị của mm) b) Tính lượng mưa trung bình năm 2022 của Cà Mau. (làm tròn kết quả đến hàng đơn vị của mm)
CenaZero♡
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:24
Nêu một số câu hỏi bạn cần đặt ra trong bước Chuẩn bị bài nói.
Trần Bảo Ngọc
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:24
Dựa vào dàn ý mà bạn đã lập khi thực hiện Bài tập 3, hãy chọn một ý phần thân bài trong dàn ý viết thành một đoạn văn khoảng 300 chữ (có câu mở đoạn, các câu thân đoạn và câu kết đoạn), chỉ ra điểm tương đồng/ điểm khác biệt giữa hai tác phẩm.
Nguyễn Thị Thương
Địa lý - Lớp 12
16/11 21:03:24
Quan sát biểu đồ và chọn đúng hoặc sai ở mỗi ý a, b, c, d sau đây: Biểu đồ tỉ lệ thất nghiệp ở thành thị và tỉ lệ thiếu việc làm ở nông thôn của nước ta giai đoạn 2010 - 2021 (Đơn vị: %) (Nguồn: Niêm giám thống kê Việt Nam năm 2016, 2022) a) Từ năm 2010 đến năm 2021, tỉ lệ thất nghiệp ở thành thị có xu hướng tăng do nhu cầu cao về lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật, năng lực đào tạo chưa đáp ứng kịp và chuyển dịch kinh tế còn chậm. b) Từ năm 2010 đến năm 2021, tỉ lệ thiếu việc ...
Tôi yêu Việt Nam
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:24
Lập dàn ý cho một trong các đề bài sau: a. Viết bài nghị luận so sánh, đánh giá vai trò của yếu tố kì ảo trong hai tác phẩm Chuyện chức phán sự đền Tản Viên (Nguyễn Dữ) và Trên đỉnh non Tản (Nguyễn Tuân). b. Viết bài nghị luận so sánh, đánh giá hình tượng nhân vật Sơn Tinh trong hai tác phẩm Trên đỉnh non Tản (Nguyễn Tuân) và Sơn Tinh, Thuỷ Tinh của Nguyễn Nhược Pháp. c. Viết bài nghị luận so sánh, đánh giá về cách xây dựng nhân vật bi kịch trong hai văn bản Vĩnh biệt Cửu Trùng đài (trích Vũ Như ...
Nguyễn Thị Sen
Địa lý - Lớp 12
16/11 21:03:24
Đọc đoạn thông tin và chọn đúng hoặc sai ở mỗi ý a, b, c, d sau đây: “Tài nguyên thiên nhiên là tiền đề cơ bản của sự phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, cần có các giải pháp sử dụng hợp lí tài nguyên nhằm hướng tới phát triển bền vững. Môi trường là điều kiện, nền tảng, yếu tố tiên quyết cho phát triển bền vững kinh tế - xã hội. Nước ta đang đứng trước những thách thức rất lớn về môi trường nên cần có những giải pháp bảo vệ kịp thời và phù hợp.” (Nguồn: dẫn theo SGK Địa lí 12 - bộ sách Cánh ...
Nguyễn Thị Sen
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:23
Lập bảng đối chiếu so sánh, đánh giá các yếu tố thuộc nội dung, nghệ thuật trong hai tác phẩm truyện và hai tác phẩm kịch. Có thể sử dụng mẫu bảng sau (làm vào vở): Nội dung/ hình thức So sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện So sánh, đánh giá hai tác phẩm kịch So sánh các yếu tố nội dung (Liệt kê các yếu tố cơ bản về nội dung của thể loại cần so sánh) …. (Liệt kê các yếu tố cơ bản về nghệ thuật của thể loại cần so sánh) …. So sánh các yếu tố nghệ thuật (Liệt kê các yếu tố ...
Đặng Bảo Trâm
Địa lý - Lớp 12
16/11 21:03:23
Đọc đoạn thông tin và chọn đúng hoặc sai ở mỗi ý a, b, c, d sau đây: “Miền Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ là miền có nền nhiệt độ thấp hơn so với hai miền còn lại. Mùa đông lạnh nhất và kéo dài nhất cả nước do ảnh hưởng mạnh của gió mùa Đông Bắc kết hợp với yếu tố địa hình; mùa hạ nóng ẩm, mưa nhiều. Miền Tây Bắc và Bắc Trung Bộ so với miền Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ, nhiệt độ trung bình năm và nhiệt độ trung bình tháng 1 cao hơn, mùa đông đến muộn và kết thúc sớm hơn (riêng vùng núi cao Tây Bắc có khí hậu ...
Nguyễn Thị Thảo Vân
Địa lý - Lớp 12
16/11 21:03:23
Đọc đoạn thông tin và chọn đúng hoặc sai ở mỗi ý a, b, c, d sau đây: “Việt Nam có vị trí quan trọng trong khu vực Đông Nam Á, một khu vực có nền kinh tế phát triển năng động và nhạy cảm với những biến động chính trị thế giới. Đặc biệt, biển Đông đối với nước ta là một hướng chiến lược quan trọng trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế và bảo vệ đất nước.” (Nguồn: dẫn theo SGK Địa lí 12 – bộ sách Kết nối tri thức, trang 9) a) Việt Nam là nước có vị trí chiến lược quan trọng trong cả khu ...
Đặng Bảo Trâm
Tổng hợp - Lớp 12
16/11 21:03:23
Ở người, xét 2 gene trên 2 cặp NST thường; gene quy định nhóm máu có 3 allele là , , ; kiểu gene và quy định nhóm máu A; kiểu gene và quy định nhóm máu B; kiểu gene quy định nhóm máu AB; kiểu gene quy định nhóm máu O; gene quy định dạng tóc có 2 allele, allele D trội hoàn toàn so với allele d. Một cặp vợ chồng có nhóm máu giống nhau, sinh con trai tên là T có nhóm máu A, tóc quăn và 2 người con gái có kiểu hình khác bố, mẹ về cả 2 tính trạng đồng thời 2 người con gái này có nhóm máu khác ...
Nguyễn Thị Thương
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:22
Lập bảng đối chiếu yêu cầu nội dung các phần trong bố cục của bài viết so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ và bài viết so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện kí hoặc kịch. Có thể sử dụng mẫu bảng sau (làm vào vở): Các phần (1) So sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ (2) So sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện/ kí hoặc kịch (3) Mở bài Thân bài Kết bài
Tô Hương Liên
Tổng hợp - Lớp 12
16/11 21:03:22
X, Y lần lượt là các đồng đẳng của methylamine và aniline. Phân tích thành phần nguyên tố trong 3,49 gam hỗm hợp A gồm X và Y thu được %C và %H theo khối lượng lần lượt là 68,77% và 11,17%. Khối lượng X trong 3,49 gam hỗn hợp A trên là bao nhiêu gam? (nhập đáp án vào ô trống) Đáp án:
<<
<
6
7
8
9
10
11
12
13
14
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.779 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.154 điểm
3
Little Wolf
6.406 điểm
4
ღ_Hoàng _ღ
6.363 điểm
5
Vũ Hưng
5.001 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Hoàng Huy
2.778 sao
2
Nhện
2.750 sao
3
ღ__Thu Phương __ღ
2.700 sao
4
pơ
1.498 sao
5
BF_ xixin
1.072 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư