Lập bảng đối chiếu yêu cầu nội dung các phần trong bố cục của bài viết so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ và bài viết so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện kí hoặc kịch. Có thể sử dụng mẫu bảng sau (làm vào vở):
Các phần (1) | So sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ (2) | So sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện/ kí hoặc kịch (3) |
Mở bài | ||
Thân bài | ||
Kết bài |
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Các phần (1) | So sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ (2) | So sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện/ kí hoặc kịch (3) |
Mở bài | Giới thiệu hai tác phẩm thơ và nêu nội dung, vấn đề cần so sánh, đánh giá. | Giới thiệu hai tác phẩm truyện/ kí hoặc kịch và nếu nội dung, vấn đề cần so sánh, đánh giá. |
Thân bài | - Phân tích, so sánh hai tác phẩm để làm rõ điểm tương đồng / khác biệt về đặc điểm/ giá trị nội dung và nghệ thuật của hai tác phẩm thơ. - Có thể lần lượt chỉ ra những điểm tương đồng/ khác biệt về nội dung/ hình thức hoặc điểm tương đồng/ khác biệt trên từng khía cạnh của nội dung, vấn đề trong hai tác phẩm thơ. | - Phân tích, so sánh hai tác phẩm để làm rõ điểm tương đồng/ khác biệt về đặc điểm/ giá trị nội dung và nghệ thuật của hai tác phẩm truyện/ kí hoặc kịch. - Có thể lần lượt chỉ ra những điểm tương đồng/ khác biệt về nội dung/ hình thức hoặc điểm tương đồng/ khác biệt trên từng khía cạnh của nội dung, vấn đề trong hai tác phẩm truyện/ kí hoặc kịch. |
Kết bài | Khẳng định lại đặc điểm thể loại của tác phẩm thơ; những giá trị chung và nét độc đáo ở mỗi tác phẩm; nêu cảm nghĩ về phong cách sáng tác của mỗi tác giả. | Khẳng định lại đặc điểm thể loại của tác phẩm truyện/ kí hoặc kịch; những giá trị chung và nét độc đáo ở mỗi tác phẩm; nêu cảm nghĩ về phong cách sáng tác của mỗi tác giả. |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |