LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Công nghệ - Lớp 6 |
Công nghệ
|
Lớp 6
Tôi yêu Việt Nam
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:57
c. Các phương pháp làm chín thực phẩm trong chất béo
Tô Hương Liên
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:57
b. Các phương pháp làm chín thực phẩm trong nước.
Nguyễn Thị Thương
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:57
Kể tên các phương pháp chế biến thực phẩm thông dụng trong gia đình. a. Các phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt.
Phạm Văn Bắc
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:56
Tại sao phải chế biến thực phẩm? Em hãy đánh dấu √ vào ô trống trước các ý trả lời đúng. Để tạo nên những món ăn thơm ngon, hợp khẩu vị Để cất giữ thức ăn được lâu hơn Để thức ăn trở nên dễ tiêu hóa Để tiết kiệm chi tiêu trong ăn uống Để thay đổi trạng thái của thực phẩm Để tiêu diệt vi khuẩn và nấm có hại
Trần Bảo Ngọc
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:56
Nêu các biện pháp bảo quản giúp thức ăn tránh bị nhiễm vi sinh vật gây hại.
Nguyễn Thị Thương
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:56
Giải thích lí do các thực phẩm đóng hộp có thể cất giữ được lâu dài
Tôi yêu Việt Nam
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:55
Điền các từ thích hợp dưới đây vào chỗ trống Thịt, cá, thời gian, thực phẩm, hư hỏng, phát triển Những thực phẩm như (1) …., …. tươi sống chưa qua chế biến chỉ giữ được trong ngăn đá tủ lạnh trong một khoảng (2) ….. cho phép. Nếu để quá thời gian đó thì (3) ……. sẽ bị giảm chất dinh dưỡng. Thực phẩm đã chế biến nếu để trong tủ lạnh quá lâu vẫn sẽ bị (4) …., vi khuẩn vẫn có thể (5) ….. làm giảm chất lượng của thực phẩm.
Bạch Tuyết
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:55
Nêu cách bảo quản thực phẩm được dán nhãn như sau Sản phẩm Cách bảo quản
Trần Đan Phương
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:54
Giải thích vì sao những phương pháp bảo quản dưới đây lại giúp thực phẩm lâu hư hỏng. a. Ướp muối b. Bảo quản trong tủ lạnh c. Ngâm giấm d. Phơi khô
Nguyễn Thị Nhài
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:54
Kể tên một số thực phẩm mà gia đình và địa phương em thường bảo quản bằng các phương pháp dưới đây Phương pháp Thực phẩm được bảo quản Phơi khô Ướp đá Ướp muối Hút chân không Muối chua Ngâm giấm Ngâm đường Bảo quản trong tủ lạnh
Trần Bảo Ngọc
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:53
Ý nào dưới đây không phải là ý nghĩa của việc bảo quản thực phẩm? A. Làm thực phẩm trở nên dễ tiêu hóa. B. Làm tăng tính đa dạng của thực phẩm. C. Tạo ra nhiều sản phẩm có thời hạn sử dụng lâu dài. D. Tạo sự thuận tiện cho việc chế biến thực phẩm thành nhiều món khác nhau.
Nguyễn Thanh Thảo
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:53
Điền từ/ cụm từ thích hợp dưới đây vào chỗ trống vi sinh vật gây hại, hư hỏng, trạng thái, thích hợp, ngộ độc, mất mùi, chất dinh dưỡng, sức khỏe Trong thực phẩm có chứa nhiều (1) …., là môi trường thích hợp cho các loại (2) ….. phát triển. Trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm (3) …., vi sinh vật sẽ phát triển và phá hủy thực phẩm nhanh chóng. Thực phẩm để lâu thường bị mất màu, (4) …, ôi thiu, biến đổi (5) ….., giảm lượng vitamin. Thực phẩm bị (6) ….. không chỉ giảm giá trị dinh dưỡng mà còn gây ...
Phạm Văn Bắc
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:51
Trong các món ăn đã kể ở câu 15, em hãy lựa chọn và kết hợp chúng để tạo thành những bữa ăn dinh dưỡng hợp lí. Chú ý các yêu cầu sau: - Có cơm và đủ 3 loại món ăn như trên. - Có đủ các thực phẩm thuộc 4 nhóm chính. - Có sự thay đổi nguyên liệu thực phẩm trong bữa ăn. Các món ăn Bữa ăn số 1 Bữa ăn số 2 Bữa ăn số 3 Món canh Món rán hoặc kho, rang Món xào hoặc luộc Món ăn kèm (nếu có)
Phạm Văn Phú
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:50
Kể tên một số món ăn thường dùng trong gia đình em theo mỗi loại dưới đây Món canh Món rán hoăc kho, rang Món xào hoặc luộc
Trần Đan Phương
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:50
Viết chữ Đ vào sau câu phát biểu đúng và chữ S vào sau câu phát biểu sai. a. Bữa sáng cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho lao động, học tập trong ngày. b. Bữa sáng cần ăn thật nhanh để kịp giờ vào học hoặc làm việc. c. Bữa trưa không nên kéo dài để có thời gian nghỉ ngơi, tiếp tục làm việc. d. Các bữa ăn nên cách nhau tối thiểu là 4 giờ để thức ăn kịp tiêu hóa nhưng cũng không nên cách nhau quá xa vì có thể gây hại cho dạ dày. e. Bữa ...
Nguyễn Thanh Thảo
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:49
Trong cách phân chia các bữa ăn của 3 bạn dưới đây, cho biết bạn nào cần bổ sung bữa ăn phụ hoặc bữa ăn xế. Nên bổ sung các bữa ăn đó vào khoảng thời gian nào?
Trần Đan Phương
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:48
Trong các bữa ăn ở câu 11, bữa ăn nào có thành phần dinh dưỡng hợp lí? Vì sao?
Nguyễn Thị Nhài
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:48
Ba bữa ăn được cung cấp như sau: Nhận xét mức độ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn bằng cách đánh dấu vào bảng theo các kí hiệu: +: vừa đủ + +: thừa -: thiếu Các nhóm thực phẩm được sử dụng Bữa ăn số 1 Bữa ăn số 2 Bữa ăn số 3 Thực phẩm giàu chất đạm Thực phẩm giàu chất bột, đường Thực phẩm giàu chất béo Thực phẩm giàu vitamin và chất khoáng
Tôi yêu Việt Nam
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:48
Chế độ ăn uống khoa học cần đảm bảo những yêu cầu nào?
Tôi yêu Việt Nam
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:47
Điền các cụm từ diễn tả thể trạng người dưới đây cho phù hợp với những biểu hiện của cơ thể. Người suy dinh dưỡng Người cân đối Người béo phì …………………………. nặng nề, vận động khó khăn, chậm chạp, dễ mắc các bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch. …………………………. gầy còm, yếu ớt, tay chận khẳng khiu, bụng to, tóc mọc lưa thưa, sức đề kháng giảm, dễ mắc các bệnh do nhiễm khuẩn, trí tuệ kém phát triển. …………………………. khỏe mạnh, hồng hào, vận động nhanh nhẹn, trí tuệ phát triển ...
Nguyễn Thị Sen
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:47
ác định phát biểu đúng bằng cách đánh dấu √ vào ô trống. Trẻ sơ sinh có thể ăn uống bình thường như trẻ lớn. Người lao động nặng nên ăn uống giống như người lao động nhẹ. Người ở độ tuổi trưởng thành đều có nhu cầu dinh dưỡng như nhau. Trẻ em đang phát triển cần được ưu tiên cung cấp nhiều chất đạm hơn so với người lớn
Nguyễn Thanh Thảo
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:46
Theo tháp dinh dưỡng (Hình 4.5, sách giáo khoa trang 31), hằng ngày chúng ta cần sử dụng loại thực phẩm nào nhiều nhất trong các thực phẩm dưới đây? A. Rau, củ, quả C. Dầu, mỡ B. Thịt, cá D. Gạo
Nguyễn Thanh Thảo
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:46
năng lượng, hao tổn, vui chơi, cung cấp, dinh dưỡng, thực phẩm, hoạt động sống, tế bào Hằng ngày, con người cần (1) ….. để lao động, học tập và (2) ….. Thức ăn khi vào cơ thể sẽ được tiêu hóa để tạo ra năng lượng và các chất (3) ….. cần thiết cho cơ thể. Chất dinh dưỡng còn tái tạo (4) ….., giúp cơ thể phát triển, lớn lên; bù đắp những (5) ….. trong quá trình sống và tạo hệ miễn dịch để bảo vệ cơ thể. Vì vậy, muốn duy trì các (6) …. và phát triển, con người cần được (7) …. đầy đủ chất dinh dưỡng ...
Bạch Tuyết
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:45
Chất đạm có vai trò nào sau đây đối với cơ thể? A. Tăng sức đề kháng của cơ thể. B. Chuyển hóa một số vitamin cần thiết cho cơ thể. C. Xây dựng cơ thể, tạo ra các tế bào mới thay thế tế bào già chết đi. D. Tất cả các vai trò trên.
Nguyễn Thu Hiền
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:44
Chất dinh dưỡng nào sau đây là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho mọi hoạt động của cơ thể? A. Chất đường, bột. B. Chất đạm. C. Chất béo. D. Vitamin
Nguyễn Thị Sen
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:43
Nhóm thực phẩm nào dưới đây là nguồn cung cấp chất đường, bột? A. Gạo, đậu xanh, ngô, khoai lang. C. Tép, thịt gà, trứng vịt, sữa B. Bắp cải, cà rốt, táo, cam D. Dừa, mỡ lợn, dầu đậu nành
Bạch Tuyết
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:37
Đánh dấu √ vào cột thể hiện chất dinh dưỡng chính trong các loại thực phẩm sau Thực phẩm Chất đạm Chất béo Chất đường, bột Vitamin và khoáng chất Cá chép Mì sợi Trứng gà Nui Rau muống Thịt vịt Đậu nành Cam Dầu dừa Cà chua
Trần Đan Phương
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:26:36
Nhóm thực phẩm nào dưới đây không thuộc các nhóm thực phẩm chính A. Nhóm thực phẩm giàu chất đạm. B. Nhóm thực phẩm giàu chất đường, bột. C. . Nhóm thực phẩm giàu chất xơ. D. . Nhóm thực phẩm giàu chất khoáng và vitamin.
Tôi yêu Việt Nam
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:25:40
Hệ thống hay thiết bị nào sau đây giúp ngôi nhà thông minh trở nên tiện ích cho người sử dụng? A. Các thiết bị, đồ dùng sử dụng năng lượng điện. B. Hệ thống camera ghi hình bên trong và bên ngoài nhà. C. Hệ thống điều khiển các thiết bị, đồ dùng trong nhà hoạt động theo chương trình cài đặt sẵn. D. Tất cả các thiết bị và hệ thống trên.
Trần Đan Phương
Công nghệ - Lớp 6
12/09 21:25:39
Theo em, hậu quả của việc sử dụng quá nhiều chất đốt như dầu, than, củi, gas là gì? A. Làm ô nhiễm môi trường sống. B. Làm gia tăng lượng rác thải. C. Làm hư hỏng các đồ dùng, thiết bị có sử dụng chất đốt. D. Cả 3 hậu quả trên.
<<
<
4
5
6
7
8
9
10
11
12
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.785 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.285 điểm
3
ღ_Hoàng _ღ
7.138 điểm
4
Little Wolf
6.793 điểm
5
Vũ Hưng
5.549 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
ღ__Thu Phương __ღ
3.121 sao
2
Hoàng Huy
3.027 sao
3
Nhện
2.793 sao
4
Pơ
2.601 sao
5
BF_ xixin
1.574 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư