+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 9 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 9
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:48
Con người đã vận dụng hiện tượng di truyền và biến dị vào chọn lọc giống cây trồng, vật nuôi như thế nào?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:48
Đem các cây đậu hạt vàng trồng trong một khu vườn, ở đời con lại xuất hiện hạt màu vàng và màu xanh. Hãy xác định hiện tượng di truyền và biến dị trong ví dụ trên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:47
Một số đặc điểm của con cái không giống nhau và không giống bố mẹ của chúng được gọi là A. biến dị. B. biến đổi. C. di truyền. D. di truyền và biến dị.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:47
Sự truyền đạt các đặc điểm từ thế hệ này sang thế hệ khác được gọi là A. di truyền. B. biến dị. C. biến đổi. D. di truyền và biến dị.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:46
Vì sao ngày nay trên Trái Đất vẫn còn sự tồn tại của nhiều nhóm sinh vật có tổ chức cơ thể đơn giản bên cạnh những nhóm sinh vật có tổ chức cơ thể phức tạp?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:46
Trình tự nào về sự tiến hóa của loài người được các nhà khoa học chấp nhận nhiều nhất? A. Australopithecus → Dryopithecidae → Homo sapiens → Homo habilis. B. Homo erectus → Homo habilis → Homo sapiens. C. Australopithecus → Homo habilis → Homo erectus → Homo sapiens. D. Dryopithecidae → Australopithecus → Homo habilis → Homo erectus → Homo sapiens.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:45
Phát biểu nào dưới đây không đúng? A. Sự tiến hóa của loài người vẫn đang diễn ra. B. Người có nguồn gốc từ tinh tinh. C. Người và tinh tinh là hai nhánh tiến hóa khác nhau từ một tổ tiên chung. D. Tất cả các loài sinh vật trên Trái Đất đều có chung tổ tiên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:45
Trong các sự kiện dưới đây, những sự kiện nào giải thích cho sự hình thành tế bào nhân thực dị dưỡng từ tế bào nhân sơ? (1) Sự hình thành hệ thống màng trong tế bào do màng sinh chất xâm lấn và gấp nếp. (2) Sự hình thành màng nhân. (3) Sự cộng sinh của vi khuẩn quang hợp. (4) Sự cộng sinh của vi khuẩn dị dưỡng hiếu khí. A. (1), (2). B. (1), (3). C. (1), (2), (4). D. (1), (2), (3), (4).
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:44
Theo giả thuyết về sự hình thành tế bào nhân thực từ tế bào nhân sơ, sự xuất hiện của các loại tế bào theo thứ tự nào dưới đây? A. Tế bào nhân sơ - Tế bào nhân thực tự dưỡng - Tế bào nhân thực dị dưỡng. B. Tế bào nhân thực tự dưỡng - Tế bào nhân thực dị dưỡng - Tế bào nhân sơ. C. Tế bào nhân sơ - Tế bào nhân thực dị dưỡng - Tế bào nhân thực tự dưỡng. D. Tế bào nhân thực dị dưỡng - Tế bào nhân sơ - Tế bào nhân thực tự dưỡng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:43
"Sự sống bắt đầu từ giới vô sinh" có nghĩa là A. sự sống phát sinh tự phát. B. mô tả sự sống xuất hiện từ các chất hóa học. C. là một tên gọi khác của chọn lọc tự nhiên. D. chỉ mô tả sự xuất hiện của những sinh vật nhỏ bé bắt đầu từ bùn đất.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:43
Ý nào dưới đây là trình tự đúng của các chất hóa học được tạo ra trong quá trình hình thành sự sống trên Trái Đất? A. Nước, amino acid, nucleic acid và enzyme. B. Glucose, amino acid, nucleic acid và protein. C. Amino acid, ammonium phosphate và nucleic acid. D. Amoniac, amino acid, protein và nucleic acid.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:37
Ý nào dưới đây không phải là một bước trong sự xuất hiện của sự sống được đề xuất trong giả thuyết Oparin - Haldane? A. Ánh sáng gây ra phản ứng hóa học giữa các hợp chất hữu cơ đơn giản trong đại dương nguyên thuỷ. B. Các phân tử bắt đầu tự sao chép, sử dụng các phân tử khác trong hỗn hợp từ đại dương nguyên thủy làm nguyên liệu. C. Các giọt nhỏ hình thành, có những giọt có khả năng trao đổi chất với môi trường bên ngoài. D. Quang hợp cung cấp oxygen cần thiết cho các phân tử tự sao chép ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:36
Stanley Miller và Harold Urey đã tái tạo bầu khí quyển ban đầu của Trái Đất trong ống nghiệm và sử dụng tia cực tím và tia sét mô phỏng. Kết quả của thí nghiệm là gì? A. Các amino acid và các phân tử sinh học khác hình thành. B. Màng tế bào hình thành. C. Phân tử RNA hình thành. D. Phân tử DNA hình thành.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:35
Vì sao nói yếu tố ngẫu nhiên và giao phối không ngẫu nhiên là nhân tố tiến hóa làm nghèo vốn gene của quần thể?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:35
Vì sao đột biến gene được xem là nguồn nguyên liệu chính cho quá trình tiến hóa?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:34
Nối nhân tố tiến hóa với ví dụ sao cho phù hợp.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:34
Nhân tố tiến hóa nào dưới đây có vai trò sàng lọc và giữ lại cá thể có kiểu gene quy định kiểu hình thích nghi? A. Chọn lọc tự nhiên. B. Đột biến. C. Di - nhập gene. D. Yếu tố ngẫu nhiên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:33
Cho các phát biểu dưới đây. (1) Biến dị di truyền trong quần thể là biến dị tổ hợp. (2) Trong quần thể, biến dị luôn xảy ra tạo nên nguồn nguyên liệu phong phú cho quá trình chọn lọc. (3) Nhân tố tiến hóa là nhân tố làm thay đổi cấu trúc di truyền của quần thể. (4) Chọn lọc tự nhiên là điều kiện sống chọn lọc giữ lại cá thể mang allele hoặc kiểu gene có lợi. (5) Thuyết tiến hóa tổng hợp chỉ nghiên cứu về tiến hoá nhỏ. (6) Giao phối ngẫu nhiên là một trong những nhân tố tiến hóa. Theo thuyết tiến ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:33
Phát biểu nào dưới đây không đúng? A. Thuyết tiến hóa tổng hợp chính là thuyết tiến hóa của Darwin. B. Thuyết tiến hóa tổng hợp giải thích được nguồn gốc và tính di truyền của các biến dị. C. Tiến hóa nhỏ là quá trình thay đổi cấu trúc di truyền của quần thể dưới tác động của các nhân tố tiến hóa. D. Tiến hóa lớn là quá trình hình thành hoặc tuyệt chủng loài, các bậc phân loại trên loài.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:32
Các nhận định trong bảng dưới đây là đúng hay sai? Đánh dấu x vào ô thích hợp. Nhận định Đúng Sai (1) Darwin cho rằng sinh vật biến đổi từ thế hệ này sang thế hệ khác dưới tác động của chọn lọc tự nhiên. (2) Darwin đã nêu được cơ chế tiến hóa chính hình thành nên các loài là chọn lọc tự nhiên còn Lamarck mặc dù có thừa nhận loài có biến đổi nhưng lại không nêu được cơ chế đúng giải thích cho quá trình biến đổi của loài. (3) Darwin giải thích được nguồn gốc ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:31
Những nhận định nào dưới đây là của Darwin? (1) Mọi biến dị phát sinh trong đời sống cá thể đều được di truyền cho con cháu. (2) Chỉ những biến dị di truyền mới có ý nghĩa đối với tiến hóa của sinh vật. (3) Biến dị luôn tồn tại trong quần thể. (4) Các cá thể phải đấu tranh sinh tồn để giành lấy cơ hội sống sót và sinh sản. (5) Sinh vật biến đổi do tập quán hoạt động, thay đổi cách thức sử dụng các bộ phận của cơ thể. A. (1), (2), (3). B. (2), (3), (4). C. (3), (4), (5). D. (1), (4), ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:31
Giải thích sự hình thành loài hươu cao cổ theo quan điểm của Darwin gồm các phát biểu nào dưới đây? (1) Quần thể ban đầu toàn hươu cổ ngắn. (2) Quần thể ban đầu có cả hươu cổ ngắn và hươu cổ cao. (3) Môi trường thay đổi, thức ăn trở nên khan hiếm, các con hươu cổ ngắn phải vươn cổ để ăn lá cây trên cao, dần dần cổ của chúng dài ra hình thành loài hươu cao cổ. (4) Môi trường thay đổi, thức ăn trở nên khan hiếm, các con hươu cổ ngắn không lấy được thức ăn ở trên cao làm số lượng hươu cổ ngắn trong ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:30
Giải thích cho sự đa dạng của sinh giới, những phát biểu nào đúng theo quan điểm của Lamarck? (1) Các dạng sống đơn giản được tạo ra độc lập, liên tục từ các chất vô cơ và tự biến đổi thành các loài sinh vật với mức độ phức tạp tăng dần. (2) Tác động của chọn lọc tự nhiên theo các điều kiện sống khác nhau có thể tạo nên nhiều loài từ một loài ban đầu. (3) Sự đa dạng của sinh vật là do chúng có thời gian tiến hóa khác nhau. A. (1), (2). B. (2), (3). C. (1), (3). D. (1), (2), (3).
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:29
Phát biểu nào dưới đây không đúng theo quan điểm của Lamarck về cơ chế tiến hóa? A. Sinh vật có động lực nội tại để biến đổi thích nghi với điều kiện sống và tự trở nên phức tạp hơn, hoàn thiện hơn. B. Môi trường thay đổi chậm nên sinh vật thích nghi kịp thời với sự thay đổi đó. C. Biến đổi xảy ra trong đời sống cá thể được di truyền cho con và tiếp tục được tích luỹ ở các thế hệ tiếp theo. D. Chỉ những cá thể mang biến dị có lợi mới sống sót và trở nên phổ biến trong quan thể.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:28
Ở sinh vật lưỡng bội, vì sao khi chọn lọc tự nhiên chống lại allele trội sẽ loại bỏ hoàn toàn allele trội trong quần thể sau một thế hệ?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:28
Chọn lọc tự nhiên thay đổi tần số allele ở quần thể sinh vật nào dưới đây nhanh nhất? A. Gấu. B. Châu chấu. C. Vi khuẩn. D. Gà.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:26
Nếu chọn lọc tự nhiên làm cho các cá thể có kiểu gene đồng hợp tử lặn (aa) đều bị chết trước khi trưởng thành sẽ A. loại bỏ hết allele lặn (a) trong quần thể. B. loại bỏ hết allele trội (A) trong quần thể. C. làm giảm số lượng cá thể có kiểu gene dị hợp tử (Aa) trong quần thể. D. làm giảm dần allele lặn (a) trong quần thể.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:26
Phát biểu nào dưới đây không đúng về chọn lọc tự nhiên? A. Chọn lọc tự nhiên giữ lại các cá thể mang kiểu hình có lợi và loại bỏ các cá thể mang kiểu hình có hại. B. Chọn lọc tự nhiên gián tiếp làm tăng tỉ lệ kiểu gene, tỉ lệ allele có lợi trong quần thể qua các thế hệ. C. Chọn lọc tự nhiên không tác động đến các giống vật nuôi, cây trồng. D. Dưới tác động của chọn lọc tự nhiên, các quần thể có vốn gene thích nghi hơn sẽ thay thế những quần thể kém thích nghi.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:25
Các giống gà dưới đây có nguồn gốc chung từ gà rừng, giống gà nào được chọn lọc nhân tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu làm cảnh? A. Gà tre tân châu. B. Gà chọi. C. Gà đông tảo. D. Gà ri.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:25
Các giống rau dưới đây có nguồn gốc chung từ cây cải dại, giống rau nào được chọn lọc nhân tạo theo hướng phát triển lá? A. Súp lơ. B. Bắp cải. C. Su hào. D. Bắp cải tí hon.
<<
<
44
45
46
47
48
49
50
51
52
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.336 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
1.143 điểm
3
Chou
1.054 điểm
4
ngân trần
1.041 điểm
5
Kim Mai
634 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
689 sao
2
ღ_Dâu _ღ
611 sao
3
ngockhanh
566 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
461 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k