+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Lịch sử - Lớp 10 |
Lịch sử
|
Lớp 10
Nguyễn Thanh Thảo
Lịch sử - Lớp 10
12/09 11:26:01
Theo em, những thành tựu nào của văn minh Hy Lạp - La Mã cổ đại còn được bảo tồn đến ngày nay?
Nguyễn Thị Thương
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:54:34
a) Kể tên ba tôn giáo lớn ở Ấn Độ thời cổ - trung đại. Giới thiệu khái quát về một trong những tôn giáo đó. b) Kể tên bốn phát minh kĩ thuật của văn minh Trung Hoa cổ - trung đại. Nêu ý nghĩa của hai trong bốn phát minh trên với nhân loại.
Nguyễn Thu Hiền
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:54:33
a) Có ý kiến cho rằng: Học tập lịch sử chỉ diễn ra ở trong lớp học và khi chúng ta còn là học sinh, sinh viên. Theo em, ý kiến đó đúng hay sai? Vì sao? b) Hãy kể tên hai di sản văn hoá của Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hoá Thế giới có ở địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Hãy đề xuất ít nhất ba biện pháp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa đó.
Nguyễn Thu Hiền
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:53:02
Liên hệ thực tế địa phương em (nếu có) hoặc thực tế trên cả nước, hãy cho biết một vài kết quả thực hiện các chương trình, dự án được nhắc đến trong Thông tin 2. THÔNG TIN 1. Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá IX về Công tác dân tộc đã khẳng định chính sách dân tộc trong giai đoạn hiện nay là: “Ưu tiên đầu tư phát triển kinh tế - xã hội các vùng dân tộc và miền núi, trước hết, tập trung vào phát triển giao thông và cơ sở hạ tầng, xoá đói, giảm nghèo; khai thác có ...
Nguyễn Thị Thương
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:52:57
TƯ LIỆU 6. Điều 5, Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, năm 2013, có đoạn: “Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là quốc gia thống nhất của các dân tộc cùng sinh sống trên đất nước Việt Nam. Các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp nhau cùng phát triển; nghiêm cấm mọi hành vi kì thị, chia rẽ dân tộc”. (Theo Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013, NXB Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, 2020, tr. 10 - 11)
Trần Bảo Ngọc
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:52:55
Dựa vào nội dung bài học và khai thác Tư liệu 3, hãy cho biết vai trò và tầm quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam trong lịch sử và hiện nay.
Nguyễn Thị Nhài
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:52:54
Thông qua ví dụ cụ thể, hãy phân tích vai trò và tầm quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong lịch sử dụng nước và giữ nước Việt Nam.
Phạm Minh Trí
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:52:52
Từ kết quả của Bài tập phần 4.1, hãy nêu nhận xét về đời sống vật chất và tinh thần của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.
Phạm Văn Bắc
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:52:41
Lập bảng thông tin về các Bảo vật quốc gia ở mục 4.1 theo gợi ý dưới đây. STT Tên Bảo vật Niên đại (thuộc nền văn minh) Nơi lưu giữ Hình ảnh 1 ? ? ? ? 2 ? ? ? ? … ? ? ? ?
Bạch Tuyết
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:52:37
Một số công trình lịch sử, địa lí nổi tiếng
Nguyễn Thị Nhài
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:52:36
Các làng nghề gốm nổi tiếng
Nguyễn Thu Hiền
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:52:32
Trình bày quan điểm của em về nhận định sau: Ba nền văn minh cổ trên đất nước Việt Nam có quan hệ mật thiết, lâu dài với nhau tạo nên đặc trưng truyền thống văn hoá Việt Nam: thống nhất trong đa dạng.
Trần Bảo Ngọc
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:52:30
Căn cứ vào kết quả của Bài tập phần 5.1, hãy chỉ ra những điểm giống và khác nhau về cơ sở hình thành của các nền văn minh ấy.
Nguyễn Thị Sen
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:52:29
Nếu được tham gia “Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản”, em sẽ lựa chọn thành tựu nào của văn minh Đông Nam Á Việt Nam để chia sẻ với bạn bè quốc tế? Vì sao em lựa chọn giới thiệu thành tựu đó?
CenaZero♡
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:52:28
Từ kết quả của Bài tập phần 4.1, em hãy chứng minh giá trị trường tồn của những thành tựu văn minh Đông Nam Á thời kì cổ - trung đại.
Nguyễn Thị Sen
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:51:01
Vận dụng kiến thức lịch sử giải thích nguyên nhân dẫn đến hiện tượng băng tan ở Bắc Cực và triều cường ở các tỉnh phía Nam Việt Nam. Triều cường đã tác động gì đến người dân?
Trần Bảo Ngọc
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:51:01
Giới thiệu một công trình kiến trúc của văn minh phương Đông thời cổ - trung đại (tự chọn) được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa, theo gợi ý: Tên công trình/quốc gia/lịch sử xây dụng/những giá trị của công trình,...
CenaZero♡
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:50:55
Điền chữ Đ vào cột Đúng, hoặc chứ S vào cột Sai trong các câu sau đây: STT Nội dung Đúng Sai Câu 13 Ai Cập được coi là đất nước sản sinh ra nhiều tôn giáo lớn trên thế giới Câu 14 Nho giáo do Khổng Tử khởi xướng, là công cụ phục vụ giai cấp thống trị ở Trung Quốc thời kì cổ - trung đại, nhưng không ảnh hưởng tới Việt Nam Câu 15 Đối tượng nghiên cứu của Sử học rất đa dạng, nhưng Sử học thời kì cổ - trung đại chủ yếu ghi chép về hoạt động của vua, quan, ...
Tôi yêu Việt Nam
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:45:53
Tìm hiểu và nêu một số ví dụ cho thấy ảnh hưởng của văn minh Ấn Độ, văn minh Trung Hoa ở Việt Nam.
Nguyễn Thanh Thảo
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:45:48
Từ kết quả của Bài tập phần 4.1, em rút ra nhận xét gì về đặc điểm cư dân, tộc người ở Đông Nam Á? Đặc điểm đó có tác động như thế nào đến văn minh Đông Nam Á thời kì cổ - trung đại?
Nguyễn Thị Nhài
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:45:46
Ghép thành tựu ở bên trái với mốc thời gian phù hợp ở bên phải.
Trần Bảo Ngọc
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:45:37
Kể tên một số phát minh của ông. Theo em, phát minh nào là quan trọng nhất? Vì sao?
Bạch Tuyết
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:45:34
Ghép thành tựu ở cột bên trái với mốc thời gian phù hợp ở cột bên phải.
Nguyễn Thị Thương
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:45:25
Văn hoá Phục hưng được coi là cuộc đấu tranh công khai đầu tiên trên lĩnh vực văn hoá, tư tưởng của giai cấp tư sản chống lại chế độ phong kiến lỗi thời, mở đường cho văn minh Tây Âu phát triển trong những thế kỉ tiếp theo.
Phạm Văn Bắc
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:45:17
Theo em, thành tựu văn minh đó của người Ai Cập cổ đại có giá trị như thế nào đối với nhân loại?
Nguyễn Thị Nhài
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:45:16
Nêu nhận xét về thời gian hình thành và lịch sử phát triển của các nền văn minh phương Đông và phương Tây thời kì cổ - trung đại.
Trần Bảo Ngọc
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:45:13
Dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của bản thân, hãy viết một bài khoảng 200 từ thể hiện quan điểm của em về vấn đề được nêu.
Tôi yêu Việt Nam
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:45:11
Em có suy luận gì về vai trò của lịch sử - văn hoá đối với sự phát triển của du lịch? Hãy lấy dẫn chứng từ những tư liệu để làm căn cứ cho suy luận của em (theo gợi ý dưới đây). Tư liệu Suy luận Dẫn chứng Tư liệu 2. Tài nguyên du lịch văn hoá bao gồm di tích lịch sử - văn hoá, di tích lịch sử cách mạng, khảo cổ, kiến trúc; giá trị văn hoá truyền thống, lễ hội, văn nghệ dân gian và các giá trị văn hoá khác, Công trình lao động sáng tạo của con người có thể được sử dụng cho mục đích du ...
Tôi yêu Việt Nam
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:45:09
Vận dụng kết quả ở trên, hãy phân tích một ví dụ mà em tâm đắc nhất (do em lựa chọn) về biện pháp bảo tồn và phát huy giá trị một di sản văn hoá vì sự phát triển bền vững.
Nguyễn Thị Thương
Lịch sử - Lớp 10
11/09 22:44:56
Đoạn dữ liệu 3: Nhạc Cung đình Huế là một bộ môn âm nhạc truyền thống Việt Nam, Nhạc Cung đình Huế cỏ nhiều loại khác nhau như: Giao nhạc, Miếu nhạc, Nga tự nhạc, Đại triều nhạc, Thường triều nhạc, Đại yến nhạc,.. Nghiên cứu âm nhạc cung đình Huế thấy rõ ảnh hưởng Vải các mức độ khác nhau của âm nhạc cung đình của các triều đại trước như: cấu trúc Đại nhạc, Tiểu nhạc về bản chất là biến thái của Đại nhạc và Tiểu nhạc từ thời Trần, một số cơ cấu dàn nhạc là biến thái của một số tổ chức dàn nhạc ...
<<
<
22
23
24
25
26
27
28
29
30
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Ssw
5 sao
2
jack
5 sao
3
Đom Đóm
5 sao
4
ღ Lê Diệu Thùy ღ
5 sao
5
plane
1 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k