LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Sinh học - Lớp 12 |
Sinh học
|
Lớp 12
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:33:03
Lấy thêm ví dụ về sự hình thành một số giống cây trồng, vật nuôi nhờ chọn lọc nhân tạo.
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:33:03
Quan sát hình 16.1, cho biết chọn lọc nhân tạo và động lực của chọn lọc nhân tạo là gì.
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:33:03
Đấu tranh sinh tồn là gì?
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:33:03
Hãy dự đoán hệ quả khi tất cả các cá thể của một quần thể được sinh ra đều sống sót và sinh sản theo tiềm năng sinh sản.
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:33:03
Trong hành trình thám hiểm vòng quanh thế giới trên tàu Beagle, C.R. Darwin đã thu thập được tư liệu khổng lồ, từ đó ông đã đưa ra quan niệm về chọn lọc tự nhiên và hình thành loài. Theo em, những tư liệu đó là gì và được ông sử dụng như thế nào để khẳng định quan niệm của mình?
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:33:02
Trong năm 2018, xác ướp sư tử Sparta được phát hiện trong lớp băng vĩnh cửu ở Siberi. Hãy suy luận ý nghĩa của xác ướp này trong nghiên cứu tiến hóa.
Nguyễn Thị Sen
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:33:02
Phản ứng tổng hợp DNA in vitro bằng kĩ thuật PCR được áp dụng nhằm khuếch đại (gia tăng số bản sao) một đoạn DNA hoặc một gene nghiên cứu. Người ta sử dụng một trình tự nucleotide mạch đơn bắt cặp bổ sung với mạch DNA khuôn, có vai trò là mồi cho phản ứng kéo dài mạch đơn polynucleotide. Dựa vào thông tin đã cho, hãy giải thích vì sao PCR sử dụng cùng trình tự mồi được áp dụng để nghiên cứu nguồn gốc tiến hóa giữa các loài (đơn vị phân loại).
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:33:02
Đọc thông tin trong bảng 15.1, nhận xét mối quan hệ họ hàng giữa các loài thực vật sau đây:
CenaZero♡
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:33:02
Công nghệ DNA tái tổ hợp cho phép biến nạp gene insulin của người vào tế bào E. coli. Dù không có các enzyme, RNA, amino acid của người, vì sao E. coli tái tổ hợp có thể tổng hợp được insulin của người?
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:33:02
Lấy ví dụ một số cơ quan tương đồng, cơ quan thoái hóa, hiện tượng lại tổ và cơ quan tương tự ở sinh vật.
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:33:02
Quan sát hình 15.3, cho biết điểm tương đồng trong hình thái và giải phẫu chi trước hoặc cánh của một số nhóm động vật.
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:33:01
Quan sát và cho biết đặc điểm chung của các hóa thạch trong hình 15.1.
Nguyễn Thị Thương
Sinh học - Lớp 12
08/10 10:33:01
Tại sao xác sinh vật, đặc điểm giải phẫu của sinh vật là những bằng chứng được sử dụng trong nghiên cứu tiến hóa?
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:38
Giải thích tại sao nên đến cơ sở tư vấn di truyền trước khi kết hôn và thực hiện sàng lọc trước sinh.
Nguyễn Thị Sen
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:38
Giải thích tại sao trong Luật Hôn nhân và gia đình có quy định không cho phép kết hôn giữa những người có cùng dòng máu trực hệ, có quan hệ họ hàng trong phạm vi ba đời.
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:38
Vẽ sơ đồ tư duy các ứng dụng và thành tựu của liệu pháp gene.
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:38
Lấy thêm ví dụ về thành tựu của liệu pháp gene.
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:38
Quan sát hình 14.5 và mô tả sơ đồ quá trình sử dụng liệu pháp gene điều trị rối loạn suy giảm miễn dịch (SCID).
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:38
Quan sát hình 14.4 và cho biết có thể sửa chữa gene hỏng trong tế bào bằng cách nào?
CenaZero♡
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:37
Lấy ví dụ một số bệnh, tật di truyền ở người. Con cái của cặp vợ chồng khỏe mạnh có nguy cơ mắc bệnh, tật di truyền không? Vì sao?
Nguyễn Thị Thương
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:37
Quan sát hình 14.3 và cho biết biến đổi nào của nhiễm sắc thể gây ra hội chứng Down?
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:37
Khi nghiên cứu bệnh án của một bệnh nhân nam mắc bệnh mù màu, bác sĩ nhận thấy: Bệnh nhân này có bố, mẹ và hai chị gái không biểu hiện bệnh. Bệnh nhân nam này lập gia đình với người vợ không có biểu hiện bệnh, sinh ra một con trai mù màu và hai con gái không biểu hiện bệnh. Người con gái thứ nhất kết hôn với một người bị bệnh mù màu, sinh ra bốn người con (2 nam, 2 nữ) đều không biểu hiện bệnh. Người con gái thứ hai kết hôn với người chồng bị bệnh mù màu và sinh ra được hai người con (1 nam, 1 ...
Nguyễn Thị Nhài
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:37
Quan sát hình 14.2, cho biết những người mắc bệnh mù màu có quan hệ huyết thống như thế nào?
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:37
Bệnh tan máu bẩm sinh do đột biến lặn ở gene α-globin hoặc β-globin gây ra. Trong thực tiễn, một số gia đình có bố mẹ bình thường, nhưng con sinh ra mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Giải thích hiện tượng này. Cần làm gì để hạn chế sự xuất hiện bệnh, tật di truyền ở thế hệ sau?
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:37
Hậu quả của hiện tượng giao phối gần xảy ra đối với đàn vật nuôi là gì? Biện pháp nào có thể áp dụng để giảm nguy cơ giao phối gần trong đàn vật nuôi?
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:37
Tại sao tự thụ phấn bắt buộc xảy ra có thể gây thoái hóa giống ở các giống lúa lai nhưng vẫn cần áp dụng trong các phương pháp chọn, tạo giống vật nuôi, cây trồng?
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:37
Hãy nêu và giải thích ví dụ minh họa ảnh hưởng của tự thụ phấn, giao phối gần đến một quần thể ngẫu phối.
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:36
Quan sát hình 13.2 và trả lời câu hỏi: a) Ở quần thể thế hệ F
2
, các tần số kiểu gene AA, Aa, aa thay đổi theo xu hướng nào nếu các cá thể tiếp tục tự thụ phấn? b) Sau càng nhiều thế hệ tự thụ phấn, tần số các kiểu gene thay đổi theo xu hướng nào?
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:36
Cấu trúc di truyền của quần thể được duy trì ổn định khi thỏa mãn các điều kiện nào?
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
07/10 09:40:36
Nêu ý nghĩa của việc xác định tần số allele, tần số kiểu gene trong quần thể.
<<
<
6
7
8
9
10
11
12
13
14
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.775 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.267 điểm
3
Little Wolf
6.642 điểm
4
ღ_Hoàng _ღ
6.474 điểm
5
Vũ Hưng
5.177 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
ღ__Thu Phương __ღ
2.827 sao
2
Hoàng Huy
2.798 sao
3
Nhện
2.775 sao
4
pơ
1.696 sao
5
BF_ xixin
1.283 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư