+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Sinh học - Lớp 12 |
Sinh học
|
Lớp 12
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:08:03
Các cộng đồng người dân tộc thiểu số sống ở vùng núi, trong đó, chủ yếu là người dân thuộc các dân tộc Tày, Dao và H'Mông tại hai tỉnh Lạng Sơn và Hà Giang đã thực hiện một số biện pháp sau: - Canh tác trên vùng đất xen lẫn đá, xây dựng ruộng bậc thang. - Trồng luân canh, xen canh gối vụ. - Sử dụng giống, loại cây trồng thích ứng với biến đổi khí hậu. - Tận dụng các hang động tự nhiên để làm chỗ tránh rét cho gia súc. - Tích trữ củi hoặc dùng lõi ngô làm chất đốt. Hãy tìm hiểu và cho biết vai ...
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:08:03
Có ý kiến cho rằng: "Việc tích hợp không gian xanh vào hệ sinh thái đô thị được xem là một dịch vụ sinh thái nhân văn". Hãy cho biết quan điểm của em về ý kiến này.
Tô Hương Liên
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:08:03
Biến đổi khí hậu đã gây ra những hiệu ứng như thế nào đối với hệ sinh thái tại địa phương?
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:08:02
Quan sát Hình 9.4 và cho biết: a) Ứng phó với biến đổi khí hậu bằng cách nào? b) Giá trị sinh thái nhân văn với thích ứng biến đổi khí hậu được thể hiện như thế nào?
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:08:02
Hãy nêu một số hình thức bảo tồn tri thức bản địa mà em biết.
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:08:01
Phân tích giá trị sinh thái nhân văn trong bảo tồn và phát triển.
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:08:01
Lấy ví dụ về phục hồi hệ sinh thái nhân văn đô thị bằng văn hóa ở địa phương.
Nguyễn Thị Sen
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:08:01
Tại sao hệ sinh thái đô thị được xem là hệ sinh thái nhân văn?
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:08:01
Phân tích giá trị sinh thái nhân văn trong nông nghiệp phát triển bền vững.
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:08:01
So sánh mức độ và kết quả tác động của con người đến hệ sinh thái trong nền nông nghiệp truyền thống và nền nông nghiệp hiện đại.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:08:00
Tại sao nói hệ sinh thái nông nghiệp là hệ sinh thái nhân văn điển hình? Phân tích giá trị nhân văn trong các hệ sinh thái nông nghiệp.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:08:00
Có ý kiến cho rằng: “Thiên nhiên là người bạn tốt của con người, con người cần yêu mến và bảo vệ thiên nhiên”. Ý kiến đó đã phản ánh giá trị của sinh thái nhân văn. Giá trị của sinh thái nhân văn được thể hiện như thế nào và trong những lĩnh vực nào? Con người đã yêu mến, bảo vệ thiên nhiên như thế nào?
Nguyễn Thị Nhài
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:08:00
Phân tích tác động của từng định hướng chung nói trên đến ba trụ cột của phát triển bền vững.
Nguyễn Thị Sen
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:59
Lấy ví dụ về việc khai thác vượt quá khả năng chịu đựng của hệ thống tự nhiên dẫn đến suy thoái tài nguyên và môi trường.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:59
Tại sao nói cách tiếp cận 3R làm giảm áp lực lên nguồn tài nguyên, giảm phát sinh chất thải và ô nhiễm? Cho ví dụ.
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:58
Quan sát Hình 8.3, hãy phân tích giá trị của sinh thái nhân văn trong việc phát triển bền vững.
Tô Hương Liên
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:58
Hãy chỉ ra các yếu tố thành phần trong một hệ sinh thái nhân văn mà em biết (ví dụ: hệ sinh thái nhân văn đô thị, hệ sinh thái nhân văn nông nghiệp,...).
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:58
Tại sao nói: "Con người có vai trò quan trọng đối với hệ sinh thái nhân văn"?
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:57
Mặc dù con người chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ trong toàn bộ sinh khối của Trái Đất, nhưng tác động của con người đối với các hệ sinh thái là vô cùng đa dạng và mạnh mẽ (Hình 8.1). Những mối quan hệ giữa con người với các hệ sinh thái là đối tượng nghiên cứu của sinh thái nhân văn. Vậy, sinh thái nhân văn là gì? Con người có những tác động nào đối với hệ sinh thái và với sự phát triển bền vững?
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:57
Hãy tìm hiểu và kể tên một số biện pháp kiểm soát sinh học được sử dụng để tiêu diệt và khống chế các loài sinh vật gây hại bằng cách hoàn thành bảng bên dưới. Từ đó, đánh giá về hiệu quả của việc áp dụng các biện pháp kiểm soát sinh học hiện nay.
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:57
Hình 2 là một số loài sinh vật ngoại lai tại Việt Nam. Hãy tìm hiểu và cho biết: a) Tên phổ thông và tên khoa học của những loài sinh vật ngoại lai trên. b) Các loài sinh vật ngoại lai trên được xếp vào nhóm loài xâm hại hay có nguy cơ xâm hại? Dựa vào những tiêu chí nào để phân loại chúng? c) Tại sao việc ngăn chặn sự phát triển của sinh vật ngoại lai là biện pháp được ưu tiên hàng đầu thay vì tiêu diệt chúng?
Nguyễn Thị Nhài
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:57
Bướm đêm (hay ngài) là một loài côn trùng thuộc bộ Cánh vảy (Lepidoptera). Đây là loài côn trùng gây hại cho nhiều loài cây ăn quả như nho, cam, táo,... Chúng thường đục và ăn phần bên trong của quả, gây rụng quả hàng loạt (Hình 1a), bên cạnh đó, các vết thương do chúng gây ra còn tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn, nấm ở quả. Để tiêu diệt loài côn trùng gây hại này, có hai biện pháp được sử dụng như sau: (1) Dùng lưới chắn côn trùng kết hợp phun thuốc trừ sâu để kiểm soát số lượng bướm đêm. (2) Dùng ...
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:56
Kiểm soát sinh học do con người thực hiện có đặc điểm gì giống và khác so với hiện tượng khống chế sinh học trong tự nhiên?
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:56
Vào tháng 6, 7 năm 2020, nhiều tỉnh ở miền Bắc nước ta (Sơn La, Điện Biên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn,...) đã gánh chịu những hậu quả nặng nề do sự xâm nhập của loài châu chấu tre lưng vàng (Ceracris kiangsu). Hãy tìm hiểu và cho biết: a) Sự xâm nhập của loài châu chấu tre lưng vàng đã gây ra hậu quả gì cho nước ta? b) Các địa phương đã sử dụng biện pháp gì để phòng chống nạn châu chấu? Theo em, biện pháp đó có đảm bảo an toàn trong việc kiểm soát sinh học không? Tại sao? c) Hãy đề xuất hai ...
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:55
Thông tin về sâu ăn tạp (Spodoptera litura) (sâu khoang): - Sâu gây hại trên nhiều loại rau như: ớt, đậu, dưa, cà,... Ấu trùng mới nở sống tập trung quanh ổ trứng và ăn biểu bì lá; ấu trùng lớn phát tán rộng ra, ăn khuyết phiến lá, đọt non, hoa, quả,... Ấu trùng phá hoại mạnh vào ban đêm, ban ngày ẩn nấp trong tán lá, cỏ dại hoặc trong đất. - Điều kiện thuận lợi cho sự phát triển: + Trồng liên tục các loại rau thuộc cây kí chủ của sâu khoang. + Phun quá nhiều thuốc trừ sâu hóa học dẫn đến ...
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:55
Ruồi (Clorysomyia benzziana) gây bệnh dòi da ở trâu, bò. Vòng đời và đặc tính sống của ruồi thể hiện ở hình bên. Hãy trình bày các biện pháp hiện có và các biện pháp có thể thực hiện để ngăn chặn sự gia tăng số lượng quần thể ruồi hoặc tiêu diệt chúng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người, không gây ô nhiễm môi trường.
Tô Hương Liên
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:55
Nêu các nguyên nhân làm suy giảm kích thước, thậm chí làm tuyệt chủng các loài thiên địch. Từ đó, hãy đề xuất một số phương pháp phục hồi nơi ở, ổ sinh thái của một số loài thiên địch.
Nguyễn Thị Nhài
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:54
Hãy trình bày bản chất và cơ chế tác dụng của ba loại sản phẩm dùng để kiểm soát sinh vật gây hại sau: a) Thuốc trừ sâu sinh học. b) Độc tố và kháng sinh. c) Bẫy sinh học.
CenaZero♡
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:54
Xác định ưu điểm và nhược điểm của phương pháp tự diệt so với các phương pháp kiểm soát sinh học khác.
Đặng Bảo Trâm
Sinh học - Lớp 12
12/09 21:07:54
Muỗi vằn (Aedes aegypti) là vật chủ trung gian lây truyền virus Dengue gây bệnh sốt xuất huyết ở người. Vòng đời và đặc tính sống của muỗi thể hiện ở hình bên. Hãy trình bày các biện pháp ngăn chặn sự gia tăng số lượng quần thể muỗi hoặc tiêu diệt muỗi hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khoẻ con người, không gây ô nhiễm môi trường.
<<
<
26
27
28
29
30
31
32
33
34
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.068 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
1.062 điểm
3
Chou
847 điểm
4
ngân trần
826 điểm
5
Kim Mai
567 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
622 sao
2
BF_Zebzebb
530 sao
3
ღ_Dâu _ღ
506 sao
4
ngockhanh
454 sao
5
Jully
430 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k