+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Tin học - Lớp 10 |
Tin học
|
Lớp 10
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:53:51
Danh sách loài hoa Đọc chương trình sau đây và cho biết kết quả in ra màn hình với dữ liệu input đã cho. Em hãy soạn thảo chương trình để kiểm tra dự đoán của mình.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:27:10
Đảo dấu vàng Thuyền trưởng Flint cho tàu ghé lại một hòn đảo để chôn dấu bớt vàng bạc châu báu cướp được. Để giữ bí mật nơi chôn kho báu, sau khi xuống tàu, Flint dẫn thuộc hạ đi về phía trước, được một đoạn ra lệnh rẽ phải hoặc trái rồi đi tiếp, theo hướng nhìn. Một thuộc hạ của Flint đã bí mật ghi lại đường đi dưới dạng xâu kí tự từ tập {E, N, W, S}, mỗi kí tự tương ứng với một hướng đi (Đông, Bắc, Tây, Nam) và tương ứng với một đơn vị độ dài của đường đi. Cho biết xâu ghi nhận đường đi. Hãy ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:27:08
Chuẩn hoá Xét bài toán: Cho xâu chứa nhiều từ, mỗi từ là dãy các kí tự liên tiếp không chứa dấu cách, giữa các từ cách nhau một số dấu cách. Hãy đưa xâu về dạng chuẩn hoá với các đặc điểm: - Không có các dấu cách trước từ đầu tiên và sau từ cuối cùng - Các từ cách nhau đúng một dấu cách. - Chữ cái đầu tiên của mỗi từ được viết hoa. - Các chữ cái còn lại trong từ được viết thường. Viết chương trình nhập vào từ bàn phím một xâu chưa chuẩn hoá và thực hiện chuẩn hoá xâu. Dữ liệu: Nhập vào từ bàn ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:27:01
Số chữ số 0 Xét bài toán: Cho số nguyên dương n. Hãy xác định số chữ số 0 có trong dạng biểu diễn thập phân của n giai thừa. Viết chương trình nhập vào số nguyên dương n từ bàn phím và thực hiện bài toán trên. Dữ liệu: Nhập vào từ bàn phím số nguyên dương n. Kết quả: Đưa ra màn hình một số nguyên là số lượng chữ số 0 xác định được. Gợi ý: Dùng hàm factoria1 () trong thư viện math và hàm đổi số sang xâu str (n). Ví dụ: Input Output 16 4
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:27:00
Bàn phím và màn hình là thiết bị vào - ra chuẩn của hệ thống. Khi thực hiện chương trình với dữ liệu kích thước lớn, việc nhập dữ liệu từ bàn phím là không khả thi hoặc không thuận lợi. Dữ liệu có thể chuẩn bị sẵn trên file văn bản và dùng file đó thay thế cho bàn phím. Tương tự như vậy, kết quả có thể đưa ra file văn bản thay thế cho màn hình. Nếu file input có tên “input.txt” và file output có tên là “output.txt” thì việc thay thế thiết bị chuẩn có dạng: Em hãy soạn file “input.txt” với nội ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:26:58
Tìm và thay thế xâu con Xét bài toán: Cho văn bản t. Tìm và thay thế xâu con old bằng xâu con new trong t. Việc thay thế sẽ được thực hiện cho đến khi văn bản không còn chứa old. Viết chương trình nhập xâu t vào từ bản phím và thực hiện bài toán trên. Dữ liệu: Nhập vào từ bàn phím - Dòng thứ nhất chứa văn bản t. - Dòng thứ hai chứa xâu old. - Dòng thứ ba chứa xâu new. Kết quả: Đưa ra màn hình văn bản sau khi thay thế Ví dụ: Input Output BBc Aaa bBbc caa Bbc DEF Bbc BBc BBc ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:26:57
Rút ngắn xâu Xét bài toán: Cho xâu s. Tạo xâu mới từ s bằng cách xoá các kí tự tại những vị trí chia hết cho 3. Viết chương trình nhập xâu s từ bàn phím và thực hiện bài toán trên. Dữ liệu: Nhập vào từ bàn phím xâu s. Kết quả: Đưa ra màn hình kết quả nhận được. Ví dụ: Input Output 12345678901234 235689124
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:26:55
Xoá kí tự Xét bài toán: Cho xâu s và kí tự c. Tạo xâu mới từ s bằng cách xoá các kí tự c trong xâu s. Viết chương trình nhập xâu s và kí tự c vào từ bàn phím và thực hiện bài toán trên. Dữ liệu: Nhập vào từ bàn phím xâu s và kí tự c. Kết quả: Đưa ra màn hình kết quả nhận được. Ví dụ: Input Output 123c45c6c78c c 12345678
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:26:54
Thay thế Xét bài toán: Cho xâu s. Tạo xâu mới từ s bằng cách tìm các kí tự 1 và thay nó bằng xâu “one”, các kí tự còn lại được giữ nguyên. Viết chương trình nhập xâu s vào từ bàn phím và thực hiện bài toán trên. Dữ liệu: Nhập xâu s vào từ bản phím. Kết quả: Đưa ra màn hình xâu kết quả nhận được. Ví dụ: Input Output 32154198176 32one54one98one76
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:26:52
Xoá xâu con Xét bài toán: Cho xâu s và kí tự c. Nếu c xuất hiện nhiều hơn một lần trong s thì xoá khỏi s xâu con các kí tự liên tiếp nhau bắt đầu lần xuất hiện đầu tiên của c cho đến lần xuất hiện cuối cùng của kí tự này. Viết chương trình nhập xâu s và kí tự c vào từ bàn phím và thực hiện bài toán trên. Dữ liệu: Nhập vào xâu s và kí tự c từ bàn phím. Kết quả: Đưa ra màn hình kết quả nhận được. Ví dụ: Input Output Input Output 2bc2efgh2ijk2lmn 2 abclmn abcdefgh 2 ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:26:50
Vị trí kí tự Xét bài toán: Cho xâu s và kí tự c. Nếu c xuất hiện trong s một lần thì đưa ra vị trí của c trong s. Nếu c xuất hiện nhiều lần trong s thì đưa ra vị trí xuất hiện lần đầu tiên và lần cuối cùng của c trong s. Nếu s không chứa c thì đưa ra giá trị -1. Viết chương trình nhập xâu s và kí tự c vào từ bàn phím và thực hiện bài toán trên. Dữ liệu: Nhập vào xâu s và kí tự c từ bàn phím. Kết quả: Đưa kết quả ra màn hình. Gợi ý: Tìm vị trí kí tự c trong xâu s từ đầu về cuối bằng lệnh s .find ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:26:49
Tìm và sửa lỗi Xét bài toán: Cho xâu s nhập vào từ bàn phím. Người ta thay kí tự ở vị trí chẵn trong xâu bằng kí tự “*”. Chú ý: Vị trí các kí tự trong xâu được đánh số bắt đầu từ 0. Hãy tìm lỗi trong chương trình sau và đề xuất một cách sửa.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:26:48
Xâu mới Cho xâu s. Tạo xâu mới bằng cách tách s thành 2 phần: - s1 chứa các kí tự đầu của s, s2 chứa các kí tự còn lại. - Độ dài sl lớn hơn hoặc bằng 1 so với độ dài của s2. - Tạo xâu mới bằng cách đổi chỗ s1 và s2 trong s. Dữ liệu: Nhập xâu s vào từ bàn phím. Kết quả: Đưa ra màn hình xâu nhận được sau biến đổi. Gợi ý: Sử dụng kĩ thuật tách xâu con. Ví dụ: Input Output 123456789 678912345
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:26:46
Các lát cắt Cho xâu s không chứa dấu cách. Hãy thực hiện các công việc sau: - Đưa ra kí tự thứ ba của xâu s. - Đưa ra kí tự trước kí tự cuối cùng của s. - Đưa ra 5 kí tự đầu tiên của s. - Đưa ra toàn xâu s, trừ 2 kí tự cuối cùng. - Đưa ra độ dài của xâu s. Kết quả mỗi yêu cầu đưa ra trên một dòng, các dòng thông tin đưa ra không chứa dấu cách. Dữ liệu: Nhập xâu s vào từ bàn phím. Kết quả: Đưa các kết quả ra màn hình, mỗi kết quả ở trên một dòng. Chú ý: Python cung cấp nhiều cách viết để trích ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:23:14
Tìm bội chung nhỏ nhất Xây dựng hàm tìm bội chung nhỏ nhất (BCNN) của hai số nguyên dương x và y. Viết chương trình đưa ra bội chung nhỏ nhất của một số cặp số nguyên dương a, b với dữ liệu nhập vào từ bàn phím.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:23:13
Tính giai thừa Với n nguyên đương, theo định nghĩa n! = 1 × 2 × 3 × … × (n - 1) × n. Em hãy xây dựng hàm tính n! và viết chương trình gọi hàm đưa ra màn hình n! với n là các số nguyên dương được nhập vào từ bàn phím.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:23:12
Đọc hiểu Ngày 01/7/1932, Collatz - nhà toán học Đức đề xuất thực hiện phép biến đổi sau với số nguyên dương a: Với phép biến đổi này, sau khi thực hiện một số lần từ số nguyên a bất kì ta sẽ nhận được 1. Cho đến nay người ta vẫn chưa chứng minh được tính đúng đắn của giả thuyết đó. Em hãy cho biết: - Hàm đã viết đã đúng cú pháp Python hay chưa? Nếu chưa đúng hãy tìm và sửa lỗi. - Biến đổi Collatz (10) và Collatz (15) trả về các kết quả tương ứng là bao nhiêu?
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:23:10
Tìm lỗi Xét bài toán: Nhiệt độ cảm nhận trên da người tỉ lệ nghịch với bình phương của tốc độ gió tính theo m/s thổi qua bề mặt da. Hãy viết chương trình nhập nhiệt độ thật t°C và tốc độ gió v m/s, tính nhiệt độ cảm nhận của con người dựa theo hàm xác định nhiệt độ cảm nhận theo t và v. Hãy thực hiện chương trình sau với t = 24
o
C và v = 2 m/s. Cho biết kết quả mà hệ thống đưa ra. Tại sao có thông báo như vậy? Hãy chỉ một cách sửa chương trình để nhận được kết quả cần tìm.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:23:08
Vị trí của hàm Trong các câu sau, những câu nào đúng? Vị trí có thể viết hàm trong chương trình là: 1) Viết ở đầu chương trình. 2) Viết bên trong một hàm khác. 3) Viết ở cuối chương trình. 4) Viết sau lời gọi tới nó trong chương trình chính. 5) Viết sau hàm có chứa lời gọi tới nó. 6) Viết trong chương trình chính, trước khi có lời gọi tới nó.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:23:07
Tổng hai số Xây dựng hàm kiểm tra với 3 số a, b, c cho trước, trả về giá trị True nếu tồn tại một số là tổng của hai số còn lại, ngược lại trả về giá trị False. Viết chương trình nhập từ bàn phím ba số nguyên trên cùng một dòng, các số cách nhau ít nhất một dấu cách, sử dụng hàm đã tạo để kiểm tra trong ba số này có số nào là tổng hai số còn lại hay không và đưa ra thông báo “Yes” hoặc “No” tương ứng. Ví dụ: Input Output 4 12 8 Yes Gợi ý: Kiểm tra cả ba trường hợp ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:23:06
Sai số Trong các hệ thống hoạt động độc lập (máy bay không người lái, hệ thống phòng không, các trạm tự hành, ...) thời gian được tính độc lập trong sơ đồ điều khiển bằng giải thuật riêng. Giải thuật tính thời gian của một hệ thống phòng không cho kết quả trễ 10
-6
giây cho mỗi giây hoạt động. Độ trễ này sẽ được tích luỹ trong quá trình hệ thống hoạt động liên tục. Như vậy nếu hệ thống hoạt động liên tục trong 8 giây thì thời gian tính được sẽ bị lệch đi 8 × 10
-6
giây. Em ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:23:05
Cấp số nhân Ba số a, b, c theo trình tự tạo thành một cấp số nhân nếu tồn tại q để b = aq và c = bq. Hãy xây dựng hàm kiểm tra ba số a, b, c có tạo thành một cấp số nhân hay không và trả về giá trị True hoặc False tương ứng. Viết chương trình nhập từ bàn phím ba số thực trên cùng một dòng, các số cách nhau ít nhất một dấu cách, sử dụng hàm đã nhập để kiểm tra ba số này có tạo thành cấp số nhân hay không (nếu cần thiết có thể đổi chỗ cho nhau) và đưa ra thông báo “Yes” hoặc “No” tương ứng. Ví dụ: ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:23:04
Cấp số cộng Ba số a, b, c theo trình tự tạo thành một cấp số cộng nếu tồn tại d để b = a + d và c = b + d. Hãy xây dựng hàm kiểm tra ba số a, b, c có tạo thành một cấp số cộng hay không và trả về giá trị True hoặc False tương ứng. Viết chương trình nhập từ bàn phím ba số thực trên cùng một dòng, các số cách nhau ít nhất một dấu cách. Sử dụng hàm đã tạo để kiểm tra ba số này có tạo thành cấp số cộng hay không (nếu cần thiết có thể đổi chỗ cho nhau) và đưa ra thông báo “Yes” hoặc “No” tương ứng. ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:23:03
Tổng chữ số Xây dựng hàm sum_ digits tính tổng các chữ số của số nguyên dương n. Viết chương trình nhập số nguyên không âm n từ bản phím, sử dụng hàm đã xây dựng đưa ra màn hình tổng các chữ số của n. Ví dụ: Input Output 4825 19 Gợi ý: Hàm được xây dựng dựa trên cơ sở hai phép xử lí: - Trích chữ số hàng đơn vị của n: n % 10. - Xoá chữ số hàng đơn vị của n: n // 10. Việc xử lí kết thúc khi có n bằng 0
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:23:02
Số nguyên tố Số nguyên tố là số nguyên lớn hơn 1, chỉ chia hết cho 1 và chính nó. Xây dựng hàm prime kiểm tra số nguyên không âm n (0 ≤ n ≤ 10
12
) có phải là số nguyên tố hay không, trả về True nếu n là số nguyên tố và False trong trường hợp ngược lại. Viết chương trình nhập số nguyên không âm n (0 ≤ n ≤ 10
12
) vào từ bàn phím, sử dụng hàm đã xây dựng đưa ra màn hình kết quả kiểm tra n có phải là số nguyên tố hay không. Ví dụ: Input Output 31 True Gợi ý: - ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:23:01
Các ước thực sự Ước thực sự của số nguyên dương n là các ước nguyên dương khác l và n. Xây dựng hàm divisors với tham số là số nguyên dương n và trả về số lượng ước thực sự của n, (0 ≤ n ≤ 10
12
). Viết chương trình nhập vào số nguyên dương n từ bàn phím, (0 ≤ n ≤ 10
12
), sử dụng hàm đã xây dựng đưa ra màn hình số ước thực sự của n. Ví dụ: Input Output 28 4 Gợi ý: - Điều kiện để số nguyên dương p là ước thực sự của n là: l < p < n và n % p == 0. Nếu p là ước ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:23:00
Liệt kê ước số Viết chương trình nhập vào một số nguyên dương n và in ra tất cả các ước số của n.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:58
Tìm ước chung lớn nhất Viết chương trình nhập vào hai số tự nhiên a, b không đồng thời bằng 0 và in ra ước số chung lớn nhất của a, b.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:53
Tính giai thừa Viết chương trình nhập vào một số nguyên dương n và in ra giá trị giai thừa của n.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:52
Tổng chữ số Viết chương trình nhập vào số nguyên dương n và in ra tổng các chữ số trong biểu diễn thập phân của n.
<<
<
33
34
35
36
37
38
39
40
41
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
10.105 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
8.799 điểm
3
Vũ Hưng
7.903 điểm
4
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
5
Little Wolf
7.269 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Pơ
3.616 sao
2
ღ__Thu Phương __ღ
3.342 sao
3
Hoàng Huy
3.211 sao
4
Nhện
2.834 sao
5
BF_ xixin
1.959 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k