+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Toán học - Lớp 10 |
Toán học
|
Lớp 10
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:57
Một sao chổi đi qua hệ Mặt Trời theo quỹ đạo là một nhánh hypebol nhận tâm Mặt Trời là một tiêu điểm, khoảng cách gần nhất từ sao chổi này đến tâm Mặt Trời là 3.108 km và tâm sai của quỹ đạo hypebol là 3,6 (H.3.15). Hãy lập phương trình chính tắc của hypebol chứa quỹ đạo, với 1 đơn vị đo trên mặt phẳng toạ độ ứng với 108 km trên thực tế.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:51
c) Tính phương sai và độ lệch chuẩn của hai mẫu số liệu đó. Cho biết kết quả thi của bạn nào ổn định hơn?
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:49
Trong mặt phẳng toạ độ Oxy, hypebol (H) có phương trình chính tắc, có tâm sai e = 2 và một đường chuẩn là x = 8. Lập phương trình chính tắc của (H).
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:47
b) Tìm khoảng biến thiên và khoảng tứ phân vị của mỗi mẫu số liệu đó.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:47
Cho hypebol có phương trình chính tắc x2a2−y2b2=1 với các tiêu điểm F
1
(–c; 0), F
2
(c; 0). Xét các đường thẳng Δ1:x=−a2c và Δ2:x=a2c (H.3.14). Với điểm M(x; y) thuộc hypebol, tính các tỉ số MF1dM,Δ1 và MF2dM,Δ2 theo a và c.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:45
Cho hypebol x21−y23=1 với hai tiêu điểm F
1
(–2; 0), F
2
(2; 0). Điểm M nào thuộc hypebol mà có độ dài bán kính tiêu MF
2
nhỏ nhất? Tính khoảng cách từ điểm đó tới các tiêu điểm.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:44
Biểu đồ đoạn thẳng ở Hình 4 cho biết kết quả thi Ngoại ngữ ở câu lạc bộ của Dũng (đường nét liền) và Hoàng (đường nét đứt đậm) qua 9 lần kiểm tra. a) Viết mẫu số liệu thống kê kết quả thi ngoại ngữ của Dũng và Hoàng nhận được từ biểu đồ ở Hình 4.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:44
Cho hypebol có độ dài trục thực bằng 6, độ dài trục ảo bằng 63. Tính độ dài hai bán kính qua tiêu của một điểm M thuộc hypebol và có hoành độ bằng 9.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:42
b) Tính số trung bình cộng, phương sai và độ lệch chuẩn của mẫu số liệu đó.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:41
Cho điểm M(x
0
; y
0
) thuộc hypebol có hai tiêu điểm F
1
(–c; 0), F
2
(c; 0), độ dài trục thực bằng 2a. a) Tính MF
1
2
– MF
2
2
. b) Giả sử M(x
0
; y
0
) thuộc nhánh chứa đỉnh A
2
(a; 0), tức là, MF
1
– MF
2
= 2a. Tính MF
1
+ MF
2
, MF
1
, MF
2
. c) Giả sử M(x
0
; y
0
) thuộc nhánh chứa đỉnh A
1
(–a; 0), tức là, ...
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:40
Kết quả dự báo nhiệt độ cao nhất trong 10 ngày liên tiếp ở Nghệ An cuối tháng 01 năm 2022 được cho ở bảng sau: Ngày 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 Nhiệt độ (
0
C) 23 25 26 27 27 27 27 21 19 18 (Nguồn: https://nchmf.gov.vn) a) Viết mẫu số liệu thống kê nhiệt độ nhận được từ bảng trên.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:39
d) Tìm giá trị bất thường của mẫu số liệu trên.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:39
c) Tính phương sai và độ lệch chuẩn của mẫu số liệu trên.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:39
Cho hypebol x264−y236=1. a) Tìm tiêu cự và độ dài các trục. b) Tìm các đỉnh và các đường tiệm cận.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:38
Trong mặt phẳng tọa độ, cho hypebol có phương trình chính tắc x2a2−y2b2=1. a) Hãy giải thích vì sao nếu điểm M(x0; y0) thuộc hypebol thì các điểm có toạ độ (x0; –y0), (–x0; y0), (–x0; –y0) cũng thuộc hypebol (H.3.12). b) Tìm toạ độ các giao điểm của hypebol với trục hoành. Hypebol có cắt trục tung hay không? Vì sao? c) Với điểm M(x0; y0) thuộc hypebol, hãy so sánh |x0| với a.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:37
b) Tìm khoảng tứ phân vị của mẫu số liệu trên.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:31
Cho mẫu số liệu: 1 11 13 15 17 21 a) Tìm khoảng biến thiên của mẫu số liệu trên.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:18
Kết quả kiểm tra Toán của một lớp 40 học sinh được thống kê trong bảng sau: Điểm 3 4 5 6 7 8 9 10 Số học sinh (Tần số) 1 2 1 7 9 9 8 3 Mốt trong bảng thống kê kết quả kiểm tra Toán của lớp trên là bao nhiêu?
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:07
Chứng minh n
n
> (n + 1)
n – 1
với n ∈ ℕ
*
, n ≥ 2.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:06
Chứng minh với mọi n ∈ ℕ
*
, ta có: a) 4
n
+ 15n – 1 chia hết cho 9; b) 13
n
– 1 chia hết cho 6.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:05
Cho q là số thực khác 1. Chứng minh: 1 + q + q
2
+... + q
n
– 1
= 1−qn1−q, với n ∈ ℕ
*
.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:04
c) Tứ phân vị.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:03
b) Trung vị;
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:03
Thời gian (đơn vị: phút) hoàn thành một bài kiểm tra trực tuyến của 8 học sinh lần lượt là: 40 35 45 42 44 38 43 39 Đối với mẫu số liệu trên, hãy tìm: a) Số trung bình cộng;
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:02
Cho Sn=11.5+15.9+19.13+…+1(4n−3)(4n+1), với n ∈ ℕ
*
. a) Tính S
1
, S
2
, S
3
, S
4
. b) Dự đoán công thức tính S
n
và chứng minh bằng phương pháp quy nạp toán học.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:02
Cho mẫu số liệu thống kê trong bảng phân bố tần số tương đối sau: Giá trị 10 12 15 16 19 Tần số tương đối 0,1 0,2 0,25 0,35 0,1 Tính số trung bình cộng của mẫu số liệu trên.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:58:01
Cho mẫu số liệu thống kê trong bảng phân bố tần số sau: Giá trị 5 6 7 8 Tần số 7 12 11 10 Tính số trung bình cộng của mẫu số liệu trên.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:57:58
Cho Sn=1+12+122+…+12n và Tn=2−12n, với n ℕ
*
. a) So sánh S
1
và T
1
; S
2
và T
2
; S
3
và T
3
. b) Dự đoán công thức tính S
n
và chứng minh bằng phương pháp quy nạp toán học.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:57:52
Cho S
n
= 1 + 2 + 2
2
+... + 2
n
và T
n
= 2
n + 1
– 1, với n ℕ
*
. a) So sánh S
1
và T
1
; S
2
và T
2
; S
3
và T
3
. b) Dự đoán công thức tính S
n
và chứng minh bằng phương pháp quy nạp toán học.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:57:51
Chứng minh 16
n
– 15n – 1 chia hết cho 225 với mọi n∈ℕ
*
.
<<
<
62
63
64
65
66
67
68
69
70
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.718 điểm
2
ngân trần
1.326 điểm
3
Chou
1.182 điểm
4
Đặng Mỹ Duyên
1.143 điểm
5
Đặng Hải Đăng
681 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
721 sao
2
Cindyyy
714 sao
3
ngockhanh
581 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
496 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k