+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Toán học - Lớp 10 |
Toán học
|
Lớp 10
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:38
Ta sẽ “lập luận” bằng quy nạp toán học đề chỉ ra rằng: “Mọi con mèo đều có cùng màu”. Ta gọi P(n) với n nguyên dương là mệnh đề sau: “Mọi con mèo trong một đàn gồm n con đều có cùng màu”. Bước 1. Với n = 1 thì mệnh đề P(1) là “Mọi con mèo trong một đàn gồm 1 con đều có cùng màu”. Hiền nhiên mệnh đề này là đúng! Bước 2. Giả sử P(k) đúng với một số nguyên dương k nào đó. Xét một đàn mèo gồm k + 1 con. Gọi chúng là M1, M2, ..., Mk + 1. Bỏ con mèo Mk + 1 ra khỏi đàn, ta nhận được một đàn mèo gồm k ...
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:38
c) Nêu điều kiện cần và đủ để phương trình ax
2
+ bx + c = 0 có một nghiệm bằng 1.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:37
Sừ dụng phương pháp quy nạp toán học, chứng minh rằng số đường chéo của một đa giác n cạnh (n ≥ 4) là nn−32.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:37
b) Phát biểu mệnh đề đảo của mệnh đề trên. Mệnh đề đảo đúng hay sai?
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:36
Cho tổng S
n
= 11.2+12.3+...+1nn+1. a) Tính S
1
, S
2
, S
3
. b) Dự đoán công thức tính tồng S
n
và chứng minh bằng quy nạp.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:35
Cho phương trình ax
2
+ bx + c = 0. a) Xét mệnh đề “Nếu a + b + c = 0 thì phương trình ax
2
+ bx + c = 0 có một nghiệm bằng 1”. Mệnh đề này đúng hay sai?
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:34
Chứng minh rằng nếu x > –1 thì (1 + x)
n
≥ 1+ nx với mọi số tự nhiên n.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:34
d) ∃x ∈ ℚ, x
2
– x – 1 = 0.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:34
Chứng minh rằng n2 – n + 41 là số lẻ với mọi số nguyên dương n.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:33
Chứng minh rằng n
3
– n + 3 chia hết cho 3 với mọi số tự nhiên n ≥ 1.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:32
Mỗi khẳng định sau là đủng hay sai? Nếu em nghĩ là nó đủng, hãy chứng minh nó. Nếu em nghĩ là nó sai, hãy đưa ra một phản ví dụ. a) p(n) = n2 – n + 11 là số nguyên tố với mọi số tự nhiên n; b) n2 > n với mọi số tự nhiên n ≥ 2.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:32
c) ∃x ∈ ℝ, |x| > x;
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:26
Sử dụng phương pháp quy nạp toán học, chứng minh các đẳng thức sau đúng với mọi số tự nhiên n ≥ 1. a) 2 + 4 + 6 + ... + 2n = n(n + 1); b) 12 + 22 + 32 +... + n2 = nn+12n+16.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:26
b) ∀x ∈ ℝ, x
2
> x;
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:25
Lập mệnh đề phủ định của mỗi mệnh đề sau và xét tính đúng sai của mỗi mệnh đề phủ định đó. a) ∀n ∈ ℕ, n(n + 1) chia hết cho 2;
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:24
Lãi suất gửi tiết kiệm trong ngân hàng thường được tính theo thể thức lãi kép theo định kì. Theo thề thức này, nếu đến kì hạn người gửi không rút lãi ra thì tiền lãi được tính vào vốn của kì kế tiếp. Giả sử một người gửi số tiền A với lãi suất r không đổi trong mỗi kì. a) Tính tổng số tiền (cả vốn lẫn lãi) T1, T2, T3 mà người đó nhận được sau kì thứ 1, sau kì thứ 2 và sau kì thứ 3. b) Dự đoán công thức tính tổng số tiền (cả vốn lẫn lãi) Tn mà người đó thu được sau n kì. Hãy chứng minh công thức ...
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:24
d) Mọi số thực đều lớn hơn số đối của nó.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:23
Chứng minh rằng với mọi số tự nhiên n ≥ 2, ta có đằng thức: a
n
– b
n
= (a – b)(a
n
– 1
+ a
n
– 2
b + ... + ab
n
–2
+ b
n
– 1
).
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:23
c) Mọi số nguyên dương đều lớn hơn nghịch đảo của nó.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:23
Chứng minh rằng với mọi số tự nhiên n ≥ 1, ta có 1+2+3+...+n=nn+12.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:23
b) Có một số thực mà bình phương của nó cộng với 1 bằng 0.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:23
Dùng kí hiệu ∀ hoặc ∃ để viết các mệnh đề sau: a) Có một số nguyên không chia hết cho chính nó.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:22
Xét đa thức p(n) = n2 – n + 41. a) Hãy tính p(1), p(2), p(3), p(4), p(5) và chứng tỏ rằng các kết quả nhận được đều là số nguyên tố. b) Hãy đưa ra một dự đoán cho p(n) trong trường hợp tổng quát.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:22
b) Nếu cả hai mệnh đề trong ý a) là đúng, hãy phát biểu mệnh đề tương đương.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:21
Cho tam giác ABC với đường trung tuyến AM. Xét các mệnh đề sau: P: “Tam giác ABC vuông tại A”. Q: “Độ dài đường trung tuyến AM bằng nửa độ dài cạnh BC”. a) Phát biểu mệnh đề P ⇒ Q, Q ⇒ P và xác định tính đúng sai của mỗi mệnh đề đó.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:21
Hãy quan sát các đẳng thức sau: 1 = 12 1 + 3 = 4 = 22 1 + 3 + 5 = 9 = 32 1 + 3 + 5 + 7 = 16 = 42 1 + 3 + 5 + 7 + 9 = 25 = 52 ...... Có nhận xét gì về các số ở vế trái và ở vế phải của các đẳng thức trên? Từ đó hãy dự đoán công thức tính tổng của n số lẻ đầu tiên 1 + 3 + 5 + ... + (2n –1).
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:20
Mỗi giai đoạn phát triển của thực vật cần phân bón với tỉ lệ N, P, K nhất định. Bác An làm vườn muốn bón phân cho một cây cảnh có tỉ lệ N : P : K cân bằng nhau. Bác An có ba bao phân bón : Bao 1 có tỉ lệ N : P : K là 12 : 7 : 12. Bao 2 có tỉ lệ N : P : K là 6 : 30 : 25. Bao 3 có tỉ lệ N : P : K là 30 : 16 : 11. Hỏi phải trộn ba loại phân bón trên với tỉ lệ bao nhiêu để có hỗn hợp phân bón với tỉ lệ N : P : K là 15 : 15 : 15? Chú ý rằng trên mỗi bao phân người ta thường viết một tỉ lệ N : P : K ...
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:19
Cho đoạn mạch như Hình 1.2. Gọi I là cường độ dòng điện của mạch chính, I1, I2 và I3 là cường độ dòng điện mạch rẽ. Cho biết R1 = 6 Ω, R2 = 8 Ω, I = 3 A và I3 = 2 A. Tính điện trở R3 và hiệu điện thế U giữa hai đầu đoạn mạch.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:19
b) Phát biểu mệnh đề đảo của mệnh đề trên và xét tính đúng sai của mệnh đề đảo đó.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 16:46:19
Cho mệnh đề kéo theo có dạng P ⇒ Q: “Nếu tứ giác ABCD là hình bình hành thì tứ giác ABCD có hai đường chéo cắt nhau tại trung điểm mỗi đường” a) Mệnh đề trên đúng hay sai?
<<
<
69
70
71
72
73
74
75
76
77
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
2.487 điểm
2
ngân trần
2.067 điểm
3
Chou
1.842 điểm
4
Đặng Hải Đăng
1.017 điểm
5
Vũ Hưng
641 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
946 sao
2
ngockhanh
776 sao
3
Cindyyy
763 sao
4
Jully
566 sao
5
BF_Zebzebb
534 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k