+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Toán học - Lớp 10 |
Toán học
|
Lớp 10
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:51:04
Một doanh nghiệp tư nhân A chuyên kinh doanh xe gắn máy các loại. Hiện nay doanh nghiệp đang tập trung chiến lược vào kinh doanh xe hon đa Future Fi với chi phí mua một chiếc là 27 triệu đồng và bán ra với giá là 31 triệu đồng. Với giá bán này thì số lượng xe mà khách hàng sẽ mua trong một năm là 600 chiếc. Nhằm mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa lượng tiêu thụ dòng xe đang ăn khách này, doanh nghiệp dự định giảm giá bán và ước tính rằng nếu giảm 1 triệu đồng mỗi chiếc xe thì số lượng xe bán ra trong một ...
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:51:01
Cho tam giác ABC. Chứng minh rằng: a) sinA = sin(B + C); b) cosA =
– cos(B + C).
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:51:00
Tìm α (0° ≤ α ≤ 180°) trong mỗi trường hợp sau: a) cosα = −22 ; b) sinα = 0; c) tanα = 1; d) cotα không xác định.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:59
Chứng minh rằng: a) sin20° = sin160°; b) cos50° =
– cos130°.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:51
Cho biết sin30° = 12 ; sin60° = 32 ; tan45° = 1. Sử dụng mối liên hệ giữa các giá trị lượng giác của hai góc bù nhau, phụ nhau để tính giá trị của E = 2cos30° + sin150° + tan135°.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:49
a) Tính cos80°43'51"; tan147°12'25''; cot99°9'19". b) Tìm α (0° ≤ α ≤ 180°), biết cosα = – 0,723.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:42
Tìm góc α (0° ≤ α ≤ 180°) trong mỗi trường hợp sau: a) sinα = 32 ; b) cosα = −22 ; c) tanα =
– 1; d) cotα = −3 .
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:39
Tính A = sin150° + tan135° + cot45°; B = 2cos30° – 3tan150° + cot135°.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:32
Cho biết sinα = 12 , tìm góc α (0° ≤ α ≤ 180°) bằng cách vẽ nửa đường tròn đơn vị.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:31
Tính các giá trị lượng giác: sin120°; cos150°; cot135°.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:30
Trên nửa đường tròn đơn vị, cho dây cung NM song song với trục Ox (Hình 4). Tính tổng số đo của hai góc xOM^ và xON^ .
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:29
Tìm các giá trị lượng giác của góc 135°.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:28
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, nửa đường tròn tâm O bán kính R = 1 nằm phía trên trục hoành được gọi là nửa đường tròn đơn vị. Cho trước một góc nhọn α, lấy điểm M trên nửa đường tròn đơn vị sao cho . Giả sử điểm M có tọa độ (x
0
; y
0
). Áp dụng cách tính tỉ số lượng giác của một góc nhọn đã học ở lớp 9, chứng tỏ rằng: sinα = y
0
; cosα = x
0
; tanα = y0x0 ; cotα =x0y0 .
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:27
Làm thế nào để mở rộng khái niệm tỉ số lượng giác của góc nhọn cho các góc từ 0° đến 180°?
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:26
Giả sử một máy bay cứu trợ đang bay theo phương ngang và bắt đầu thả hàng từ độ cao 80m, lúc đó máy bay đang bay với vận tốc 50m/s. Để thùng hàng hỗ trợ rơi trúng vị trí được chọn, máy bay cần thả hàng ở vị trí nào? Biết rằng nếu chọn gốc tọa độ là hình chiếu trên mặt đất của vị trí hàng cứu trợ bắt đầu được thả, thì tọa độ của hàng cứu trợ được cho bởi hệ sau: x=v0ty=h−12gt2 Trong đó, v
0
là vận tốc ban đầu và h là độ cao tính từ khi hàng rời máy bay. Lưu ý: Chuyển động này được xem ...
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:26
Nhảy bungee là một trò chơi mạo hiểm. Trong trò chơi này, người chơi đứng ở vị trí trên cao, thắt dây an toàn vả nhảy xuống. Sợi dây này có tính đàn hồi và được tính toán chiều dài để nó kéo người chơi lại khi gần chạm đất (hoặc mặt nước). Chiếc cầu trong Hình 1 có bộ phận chống đỡ dạng parabol. Một người thực hiện một cú nhảy bungee từ giữa cầu xuống với dây an toàn. Người này cần trang bị sợi dây an toàn dài bao nhiêu mét? Biết rằng chiều dài của sợi dây đó bằng một phần ba khoảng cách từ vị ...
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:26
Biết rằng hàm số y = 2x
2
+ mx + n giảm trên khoảng (-∞; 1), tăng trên khoảng (1; + ∞) và có tập giá trị là [9; +∞). Xác định giá trị của m và n.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:25
Một vận động viên chạy xe đạp trong 1 giờ 30 phút đầu với vận tốc trung bình là 42km/h. Sau đó người này nghỉ tại chỗ 15 phút và tiếp tục đạp xe 2 giờ liền với vận tốc 30km/h. a) Hãy biểu thị quãng đường s (tính bằng ki lô mét) mà người này đi được sau t phút bằng một hàm số. b) Vẽ đồ thị biểu diễn hàm số s theo t.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:50:24
Vẽ đồ thị các hàm số sau: a) y = x
2
– 4x + 3; b) y = - x
2
– 4x + 5; c) y = x
2
– 4x + 5; d) y = -x
2
– 2x – 1.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:49:03
Nam đo được đường kính của một hình tròn là 24 ± 0,2 cm. Nam tính được chu vi đường tròn là C = 75,36. Hãy ước lượng sai số tuyệt đối của C, biết 3,141 < π < 3,142.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:49:03
Cổng chào Yên Lạc có hình dạng là một parabol (hình vẽ). Biết khoảng cách giữa hai chân cổng bằng 162 m. Trên thành cổng, tại vị trí có độ cao 43m so với mặt đất (điểm M), người ta thả một sợi dây chạm đất (dây căng thẳng theo phương vuông góc với đất). Vị trí chạm đất của đầu sợi dây này cách chân cổng A một đoạn 10 m. Giả sử các số liệu trên là chính xác. Hãy tính độ cao của cổng (tính từ mặt đất đến điểm cao nhất của cổng).
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:49:03
Cho tam giác ABC có AB=a, AC=a3 và BAC^=30°. Gọi I là điểm thỏa mãn IB→+2IC→=0→. Tính độ dài đoạn thẳng AI
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:49:03
Cho hình chữ nhật ABCD, M là một điểm bất kì. Chứng minh: MA→+MC→=MB→+MD→.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:46:00
Bác Nam muốn uốn tấm tôn phẳng có dạng hình chữ nhật với bề ngang 42 cm thành một rãnh dẫn nước bằng cách chia tấm tôn đó thành ba phần rồi gấp hai bên lại theo một góc vuông sao cho độ cao hai thành rãnh bằng nhau. Để đảm bảo kĩ thuật, diện tích mặt cắt ngang của rãnh dẫn nước phải lớn hơn hoặc bằng 160 cm
2
. Bác Nam cần làm rãnh nước có độ cao ít nhất là bao nhiêu xăng – ti – mét để đảm bảo kĩ thuật?
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:46:00
b) Tìm các giá trị của tham số m để phương trình x2−(2m−1)x−m2+5m−1=x+1 có một nghiệm duy nhất.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:45:57
a) Lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số y = x
2
– 5x.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:45:31
b) Chứng minh đường thẳng IJ đi qua trọng tâm G của tam giác ABC.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:45:31
Cho tam giác ABC, gọi I và J là hai điểm được xác định bởi IA→=2IB→, 3JA→+2JC→=0→. a) Tính IJ→ theo AB→ và AC→.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:45:30
b) Tìm m để hàm số f(x) = x
2
– 2(m + 3)x – 4m + 1 > 0 với mọi số thực x.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 07:45:30
a) Giải phương trình: x−2+3x2−2x−3=7.
<<
<
81
82
83
84
85
86
87
88
89
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
3.211 điểm
2
ngân trần
2.659 điểm
3
Chou
2.581 điểm
4
Đặng Hải Đăng
1.332 điểm
5
Vũ Hưng
1.043 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Berry Queen _ღ
1.212 sao
2
ngockhanh
1.047 sao
3
Cindyyy
773 sao
4
Hoàng Huy
746 sao
5
BF_Zebzebb
712 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k