Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Chủ thớt là gì?

Thanh Sơn
28/08/2018 19:28:38
13.786 lượt xem
Ngày xưa, vào thời kỳ Việt Nam bắt đầu mở cửa (sau giai đoạn bao cấp) khi mà hàng công nghệ điện tử nội địa, nghĩa địa bắt đầu du nhập vào Việt Nam. Giai đoạn này Việt Nam còn rất nghèo, dù là hàng điện tử nghĩa địa cũng không có tiền để mua, vì vậy người ta rất ngưỡng mộ những người có điều kiện mua sắm hàng điện tử, thèm được nghe họ bình luận về công nghệ.
Đặc trưng của các dàn âm thanh giai đoạn này là đầu đĩa, đầu video, bộ lọc âm tần equalizer, đầu radio, đầu hộc cassette… Mỗi đầu này là 1 hộp riêng, nguồn điện riêng, hoạt động độc lập, được chồng lên với nhau thành nhiều tầng và kết nối với nhau bằng dây tín hiệu AV (Audio-Video). Từ lóng để chỉ các tầng này là “Thớt”. Ví dụ dàn máy 5 thớt chẳng hạn.
Vào thời này chưa có truyền thông internet như bây giờ, giới trẻ rất đói thông tin, chủ yếu đi ra hàng quán ngồi nghe những người có tiền (chủ dàn âm thanh được gọi là chủ thớt) bàn tán về các dàn âm thanh hiện đại. Hoặc chuyền tay nhau những cuốn tạp chí do hãng sản xuất thiết bị âm thanh quảng cáo nói về tính năng của thiết bị âm thanh.
Sau này Việt Nam phát triển, có internet, có diễn đàn công nghệ, người ta bắt đầu viết bài nói về công nghệ. Giới yêu thích công nghệ tham gia diễn đàn vẫn quen gọi người viết bài (chủ viết bài) là chủ thớt.
Trả lời / Bình luận (1)
ImaZjn
28/08/2018 20:46:17

"Thớt" là một từ lóng thay cho từ "thread", được dùng bởi các thành viên trên nhiều diễn đàn công nghệ. "Thread" có nghĩa là chủ đề/bài viết/cuộc thảo luận,  "Chủ thớt" có nghĩa là "Chủ thread" - người tạo ra các bài/các chủ đề thảo luận trên các mục của diễn đàn.

Cách gọi này bắt nguồn trong khoảng giai đoạn những năm 2000, và được phổ biến rộng rãi bởi các thành viên trên diễn đàn vOzforums - một trong những diễn đàn công nghệ lớn nhất bấy giờ. Sau đó lan truyền lên trên nhiều trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Me zing,...

14 1
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo