Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Phim Sitcom là gì?

Biết Tuốt | Chat Online
08/04/2019 22:48:37
1.803 lượt xem
Trả lời / Bình luận (2)
Biết Tuốt | Chat Online
08/04/2019 22:48:53
Sitcom là từ viết tắt của Situation comedy, có nghĩa là "Hài kịch tình huống" hoặc "Tình huống hài hước". Làm phim theo kiểu sitcom đã được các nước trên thế giới áp dụng từ lâu vì nó cho phép tiết kiệm kinh phí, tạo ra hàng trăm tập phim trong một thời gian ngắn, đáp ứng nhu cầu phát sóng liên tục của các đài truyền hình.

Phim Sitcom: Kỹ thuật làm phim truyền hình được thực hiện chủ yếu ở trường quay, quay bằng nhiều máy, thu âm trực tiếp tại phim trường, không có nhắc thoại hay kỹ thuật lồng tiếng, vì thế các diễn viên trong thể loại phim này sử dụng lời thoại thật của mình, không phân cảnh trước và dựng phim tại chỗ, công việc hậu kỳ cho thể loại phim này khá đơn giản.

Phim Sitcom là gì,Phim Sitcom,Sitcom là gì,Hài kịch tình huống,Tình huống hài hước,Phim quay trực tiếp,situation comedy,Áp phích phim Cô gái xấu xí
Áp phích phim Cô gái xấu xí

Phim sitcom thường là phim nhiều tập, trong đó câu chuyện xoay quay một chủ đề cụ thể nào đó và xen lẫn vào nội dung là những tình huống hài hước. Cứ vài tập phim chuyển tải một câu chuyện có tính độc lập với nhiều tình tiết hài hước, tuy nhiên dàn diễn viên thì cố định suốt toàn phim.

Ban đầu Sitcom chủ yếu được sản xuất phục vụ cho khán giả qua sóng phát thanh (radio), nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của truyền hình, sitcom đã tìm thấy được miền đất màu mỡ và không lâu sau đó sitcom đã trở thành một món ăn truyền hình ưa thích được đón nhận rất tích cực.

Thời gian xuất hiện
Thể loại sitcom xuất hiện đầu tiên trên sóng phát thanh tại Chicago, Hoa kỳ vào năm 1926, được lấy cảm hứng từ tác phẩm truyện tranh và các câu chuyện mang tình huống gây cười.

Năm 1930 chương trình truyền thanh hài kịch tình huống có tên Amos & Andy trở thành một chương trình ăn khách trên hệ thống phát thanh CBS

Thể loại sitcom trên sóng truyền hình được ghi nhận xuất hiện vào tháng 11 năm 1947 trên hệ thống truyền hình Dumont. Cho đến ngày nay Sitcom đã trở thành một món ăn không thể thiếu trên sóng truyền hình Hoa kỳ, tiêu biểu nhất chính là Series Friends (Những người bạn) một Series thu hút hàng triệu khán giả truyền hình trên khắp nước Mỹ.

Tại Việt Nam
Vào năm 2004 tác phẩm "Lẵng hoa tình yêu" dài 24 tập, đánh dấu sự xuất hiện của thể loại Sitcom trên sóng truyền hình Việt nam, một sản phẩm được kết hợp giữa HTV - TFS với công ty FNC (Hàn quốc). Sau đó khán giả bắt đầu biết đến các tác phẩm Chuyện của sếp (20 tập) Chuyện Quang tèo, giang còi (20 tập), Những người độc thân vui vẻ Do VFC sản xuất, trong đó đáng kể nhất là sự thành công của bộ phim Cô gái xấu xí được sản xuất bởi Hãng phim Việt.

Đầu năm 2014 cộng đồng mạng xôn xao bởi sự xuất hiện của bộ phim "Căn hộ 69" do một nhóm làm phim ở Tp. Hồ Chí Minh sản xuất được đăng tải trên mạng chia sẻ video trực tuyến Youtube. Nội dung bộ phim đã trở thành đề tài tranh cãi tốn khá nhiều giấy mực của Báo chí, bơi nhiều ý kiến cho rằng nó đi quá giới hạn về thuần phong mỹ tục, không phù hợp với văn hóa Việt.
1 0
Đặng Thị Thùy Dung | Chat Online
09/04/2019 20:20:03
Sitcom Ở Đây Có Thể Được Gọi Tắt Là 1 Bộ Phim Hài
0 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo