Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Thước Lỗ Ban là gì?

Biết Tuốt | Chat Online
05/04/2019 23:07:32
776 lượt xem
Trả lời / Bình luận (1)
Biết Tuốt | Chat Online
05/04/2019 23:07:51
Thước lỗ ban là thước có nguồn gốc từ Trung Quốc, do một ông thầy địa lý tên Lỗ Ban sáng tạo nên. Ông được coi là bậc thầy phong thủy và là ông tổ thợ mộc rất nổi tiếng từ thời Trung Hoa cổ đại.

Cây thước lỗ ban ngoài các mức cm, còn chia theo 8 cung: Quý nhân - Hiểm hoạ - Thiên tai - Thiên tài - Phúc lộc - Cô độc - Thiên tặc - Tể tướng.

Thước Lỗ Ban là gì,Cách sử dụng thước Lỗ Ban,Công dụng của thước Lỗ Ban,Thước Lỗ Ban dùng để làm gì,Thước Lỗ Ban,Thầy phong thủy Lỗ Ban

Nhiều người sử dụng thước này khi làm nhà để đo kích thước, chiều cao cửa chính, cửa sổ... . Họ không muốn phạm phải các kích thước có cung xấu trong thước lỗ ban.

Thước Lỗ Ban là gì,Cách sử dụng thước Lỗ Ban,Công dụng của thước Lỗ Ban,Thước Lỗ Ban dùng để làm gì,Thước Lỗ Ban,Thầy phong thủy Lỗ Ban
Thước lỗ ban 38,8cm dùng cho tra cứu kích thước ban thờ và âm trạch

Ví dụ gia chủ muốn xây cửa ra vào tới 3 m, chứ không phải 2,5 m vì theo thước lỗ ban, con số 2,5 phạm vào cung xấu, ví như hiểm họa, bệnh tật chẳng hạn. Nhiều người sợ nếu lấy phải cung số xấu sẽ gây tai hoạ sau này.

Kinh nghiệm nhiều năm thiết kế nhà cho thấy việc xây nhà theo kích thước lỗ ban chủ yếu giải quyết về mặt tâm lý. Bởi về mặt cơ học, vật lý học, các kiến trúc sư đã tính toán hết công năng của một công trình để gia chủ không gặp khó khăn khi sử dụng.

Hiện nay cũng chưa có cơ sở khoa học chứng minh thước lỗ ban sẽ mang đến cho gia chủ chiều tài lộc hay nhiều điều tốt lành khác.

Vì vậy, thước lỗ ban chỉ mang tính tham khảo, không cần nhất nhất tuân theo. Để có một ngôi nhà đẹp cần tuân thủ tỉ lệ giữa các chi tiết nội thất trong nhà và tổng thể ngôi nhà sao cho hài hòa.

Xem chi tiết về thước Lỗ Ban: https://wonder.vn/thuoc-lo-ban
1 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo