Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát
RTB là gì? Real time bidding
NoName.556 | |
18/05/2016 02:43:36 |
5.395 lượt xem
Trả lời / Bình luận (1)
NoName.598 | |
18/05/2016 02:44:37 |
RTB là viết tắt của Real time bidding (đấu thầu thời gian thực), là một công nghệ quảng cáo online cho phép các Publisher (chủ các websites) bán các inventory của mình thông qua nền tảng Ad Exchange. RTB cho phép người mua (advertisers) và người bán (publishers) điều chỉnh việc đặt giá bid dựa trên sự biến động của thị trường và phản hồi trong thời gian thực, tạo nên hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.
Đặc biệt, RTB kết hợp với sử dụng dữ liệu người dùng (user data) cho phép nâng cao chức năng targeting và gia tăng hiệu quả chiến dịch. Điều này góp phần hình thành khái niệm "Audience Buying" thay vì "Inventory Buying" như trước.
Lợi ích của RTB
Sự phát triển rộng rãi của RTB đòi hỏi cần phải có báo cáo và phân tích theo thời gian thực. Không chỉ bởi độ trễ của hệ thống và rủi ro của việc tổ chức đấu giá thời gian thực thiếu minh bạch, mà còn do lợi ích của chính việc phân tích báo cáo theo thời gian thực mang lại. Sau đây là một số những lợi ích giúp các bên mua, các publishers và các exchange có thể điều khiển, thay đổi, gia tăng hiệu quả của quảng cáo trực tuyến.
Đối với Bên mua quảng cáo (Buyers – Advertisers)
Tối ưu hóa chiến dịch nhờ khả năng chạy thử nghiệm đồng thời các chiến lược quảng cáo
Do việc phản hồi quảng cáo online thành công có thể mất tới hàng giờ hoặc nhiều ngày, nên bên mua không thể nâng cao chiến thuật của mình một cách hiệu quả. Nhưng nhờ dịch chuyển sang phản hồi theo thời gian thực, Bên mua có thể nhanh chóng lặp lại chiến thuật quảng cáo và cải tiến tỉ lệ phản hồi đối với các quảng cáo nhất định. Bên mua cũng có thể đánh giá nhiều chiến lược chạy song song để xem quảng cáo nào và độc giả nào tạo ra CTR cao nhất, tỉ lệ engagement nào cao nhất hoặc độ tiếp cận chiến dịch nào cao nhất. Trong lúc đó, họ cũng có thể tập trung vào việc mua quảng cáo với độ tiếp cận tối đa – trong khi độc giả vẫn gắn kết với quảng cáo.
Tăng cường hiệu quả quảng cáo
Phân tích hoạt động của chương trình RTB trong thời gian thực cho phép advertisers thực hiện những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, phù hợp với độc giả online theo yếu tố nhân khẩu học. Dù có thử nghiệm nhiều chiến dịch khác nhau với một độc giả mục tiêu nhất định, hay nhiều chiến dịch khác nhau đối với nhiều nhóm độc giả khác nhau, hay một thông điểm với các độc giả khác nhau, thì advertisers vẫn ngay lập tức, nhanh chóng chuyển sang những loại quảng cáo mới nào thể hiện hiệu quả tốt nhất, phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Tăng ROI bằng việc phát hiện ra các Inventory Gian Lận
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng không nhìn quá 30% quảng cáo hiển thị trên các trang web. Một nghiên cứu khác của Radium One cho thấy, các publishers ma cũng như những trang web lừa đảo có thể móc túi tới $400 triệu/năm từ việc kinh doanh quảng cáo online. Vấn đề thậm chí còn tồi tệ hơn với quảng cáo mobile. Theo nghiên cứu thực hiện bởi Trademob, 40% quảng cáo mobile là gian lận. Thay vào đó, các quảng cáo lại bị hiển thị trên các trang spam hoặc trang web ma, hoặc ẩn dưới các quảng cáo pop-up. Một vài publisher thì đặt quảng cáo ở màn hình below the fold (sau khi cuộn xuống dưới) nên users không thể xem được chúng. Các phân tích theo thời gian thực tích hợp với các tool khác nhau giúp ngay lập tức phát hiện ra các gian lận bằng việc hiển thị quảng cáo với CTR cực kỳ thấp hoặc CTR cực kỳ cao nhờ sử dụng bots – một chỉ số giúp tìm ra những sai sót trong tính toán. Điều này giúp advertiser có đủ thời gian để phản ứng kịp thời hơn là dành nhiều giờ hoặc nhiều ngày để khám phá sai sót xảy ra.
Real time bidding
Đặc biệt, RTB kết hợp với sử dụng dữ liệu người dùng (user data) cho phép nâng cao chức năng targeting và gia tăng hiệu quả chiến dịch. Điều này góp phần hình thành khái niệm "Audience Buying" thay vì "Inventory Buying" như trước.
Lợi ích của RTB
Sự phát triển rộng rãi của RTB đòi hỏi cần phải có báo cáo và phân tích theo thời gian thực. Không chỉ bởi độ trễ của hệ thống và rủi ro của việc tổ chức đấu giá thời gian thực thiếu minh bạch, mà còn do lợi ích của chính việc phân tích báo cáo theo thời gian thực mang lại. Sau đây là một số những lợi ích giúp các bên mua, các publishers và các exchange có thể điều khiển, thay đổi, gia tăng hiệu quả của quảng cáo trực tuyến.
Đối với Bên mua quảng cáo (Buyers – Advertisers)
Tối ưu hóa chiến dịch nhờ khả năng chạy thử nghiệm đồng thời các chiến lược quảng cáo
Do việc phản hồi quảng cáo online thành công có thể mất tới hàng giờ hoặc nhiều ngày, nên bên mua không thể nâng cao chiến thuật của mình một cách hiệu quả. Nhưng nhờ dịch chuyển sang phản hồi theo thời gian thực, Bên mua có thể nhanh chóng lặp lại chiến thuật quảng cáo và cải tiến tỉ lệ phản hồi đối với các quảng cáo nhất định. Bên mua cũng có thể đánh giá nhiều chiến lược chạy song song để xem quảng cáo nào và độc giả nào tạo ra CTR cao nhất, tỉ lệ engagement nào cao nhất hoặc độ tiếp cận chiến dịch nào cao nhất. Trong lúc đó, họ cũng có thể tập trung vào việc mua quảng cáo với độ tiếp cận tối đa – trong khi độc giả vẫn gắn kết với quảng cáo.
Tăng cường hiệu quả quảng cáo
Phân tích hoạt động của chương trình RTB trong thời gian thực cho phép advertisers thực hiện những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, phù hợp với độc giả online theo yếu tố nhân khẩu học. Dù có thử nghiệm nhiều chiến dịch khác nhau với một độc giả mục tiêu nhất định, hay nhiều chiến dịch khác nhau đối với nhiều nhóm độc giả khác nhau, hay một thông điểm với các độc giả khác nhau, thì advertisers vẫn ngay lập tức, nhanh chóng chuyển sang những loại quảng cáo mới nào thể hiện hiệu quả tốt nhất, phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Tăng ROI bằng việc phát hiện ra các Inventory Gian Lận
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng không nhìn quá 30% quảng cáo hiển thị trên các trang web. Một nghiên cứu khác của Radium One cho thấy, các publishers ma cũng như những trang web lừa đảo có thể móc túi tới $400 triệu/năm từ việc kinh doanh quảng cáo online. Vấn đề thậm chí còn tồi tệ hơn với quảng cáo mobile. Theo nghiên cứu thực hiện bởi Trademob, 40% quảng cáo mobile là gian lận. Thay vào đó, các quảng cáo lại bị hiển thị trên các trang spam hoặc trang web ma, hoặc ẩn dưới các quảng cáo pop-up. Một vài publisher thì đặt quảng cáo ở màn hình below the fold (sau khi cuộn xuống dưới) nên users không thể xem được chúng. Các phân tích theo thời gian thực tích hợp với các tool khác nhau giúp ngay lập tức phát hiện ra các gian lận bằng việc hiển thị quảng cáo với CTR cực kỳ thấp hoặc CTR cực kỳ cao nhờ sử dụng bots – một chỉ số giúp tìm ra những sai sót trong tính toán. Điều này giúp advertiser có đủ thời gian để phản ứng kịp thời hơn là dành nhiều giờ hoặc nhiều ngày để khám phá sai sót xảy ra.
Real time bidding
Tags: RTB là gì,RTB,Real time bidding,Real time bidding là gì,công nghệ quảng cáo online,đấu thầu thời gian thực
Câu hỏi mới nhất:
- Gapyear có ảnh hưởng đến việc xét vào Đại học không ạ?
- Bạn A đăng tải hình ảnh của bạn B lên mạng xã hội mà chưa được sự đồng ý của bạn B, hành vi của bạn A có vi phạm pháp luật không? Vì sao?
- Làm thế nào để quên crush cũ?
- Tại sao cr lại cười mỗi khi ai đó nhắc tên tớ trước mặt cậu ấy?
- Cho con học trường quốc tế hệ General thì xét vào đại học bằng cách nào vậy mọi người?
- Mọi người cho em hỏi Học xong Foundation có được chuyển ngành không?
- Xin mọi người lời khuyên về người bạn thân trước kia
- Học lập trình có khó không? Học lập trình có cần giỏi toán không? Học lập trình nên bắt đầu từ đâu?
- Mình đang nói chuyện vs một bạn thì tự nhiên out rồi đăng nhập sai. Tài khoản vẫn còn nhưng đăng nhập sai ạ? Cho hỏi còn vào lại được không?
- Mọi người ơi mình bị như thế này, thì đây là khóa 24h hay là xóa acc vậy ạ. Phiền thì xl nha
- Xem tất cả câu hỏi >>
Câu hỏi khác:
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!