Cho cân bằng (trong bình kín) sau: PCl5 (k) ⇆⇆ PCl3 (k) + Cl2 (k) (∆H >0)Trong các yếu tố: (1) tăng nhiệt độ; (2) thêm vào một lượng khí PCl3; (3) thêm vào một lượng khí PCl5; (4) tăng áp suất chung của hệ; (5) giảm nhiệt độ; (6) dùng chất xúc tác; (7) giảm lượng khí Cl2. Những yếu tố làm cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
06/09 09:56:27 (Tổng hợp - Lớp 12) |
5 lượt xem
Cho cân bằng (trong bình kín) sau: PCl5 (k) ⇆⇆ PCl3 (k) + Cl2 (k) (∆H >0)
Trong các yếu tố: (1) tăng nhiệt độ; (2) thêm vào một lượng khí PCl3; (3) thêm vào một lượng khí PCl5; (4) tăng áp suất chung của hệ; (5) giảm nhiệt độ; (6) dùng chất xúc tác; (7) giảm lượng khí Cl2. Những yếu tố làm cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (3), (7). 0 % | 0 phiếu |
B. (2), (3), (5). 0 % | 0 phiếu |
C. (4), (5), (7). 0 % | 0 phiếu |
D. (3), (6), (7). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Xét các hệ cân bằng sau đây trong một bình kín:(1) 2NaHCO3 (r) ⇆⇆ Na2CO3 (r) + H2O (k) + CO2 (k)(2) CO2 (k) + CaO (r) ⇆⇆ CaCO3 (r)(3) ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng trong bình kín: N2 (k) + 3H2 (k) ⇆⇆ 2NH3 (k) (∆H < 0)Trong các yếu tố:(1) Tăng nhiệt độ(2) Thêm lượng N2.(3) Thêm một lượng NH3.(4) Giảm áp suất chung của hệ.(5) Dùng chất xúc ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng sau trong một bình kín: CO2 (k) + H2 (k) ⇆⇆ CO (k) + H2O (k) (∆H >0)Yếu tố không làm cân bằng trên chuyển dịch là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng trong bình kín: N2 (k) + 3H2 (k) ⇆ 2NH3 (k)Khi tăng nhiệt độ thì số mol hỗn hợp khí tăng. Phát biểu đúng về cân bằng này là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi tăng áp suất chung của hệ thì cân bằng nào sau đây chuyển dịch theo chiều nghịch (giữ nguyên các yếu tố khác) ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng sau diễn ra trong hệ kín:2NO2 (k) ⇆⇆ N2O4 (k) Nâu đỏ không màuBiết rằng khi làm lạnh thấy màu của hỗn hợp khí nhạt hơn. Các yếu tố tác động vào hệ cân bằng trên đều làm cho cân bằng hóa học ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các cân bằng hóa học:N2 (k) + 3H2 (k) ⇆⇆ 2NH3 (k) (1)H2 (k) + I2 (k) ⇆⇆ 2HI (k) (2)2SO2 (k) + O2 (k) ⇆⇆ 2SO3 ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các cân bằng sau trong các bình riêng biệt: (1) H2 (k, không màu) + I2 (k, tím) ⇄ 2HI (k, không màu) (2) 2NO2 (k, nâu đỏ) ⇄ N2O4 (k, không màu) Nếu làm giảm thể tích bình ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong công ngiệp, sản xuất NH3, phản ứng xảy ra tạo thành một cân bằng hóa học. Cân bằng hóa học này phải thực hiện ở áp suất cao, nhiệt độ thấp nhưng không quá thấp (khoảng 4500C). Từ đó suy ra đặc điểm của phản ứng là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho phản ứng: N2(k) + 3H2(k) ⇆ 2NH3 (k); ∆H = –92 kJ. Hai biện pháp đều làm cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận là (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)