Đọc đoạn trích dưới đây và trả lời câu hỏi từ 66 đến 70: “(1) Nhưng tôi có cách của tôi, không ai chịu ban cho tôi cơ hội thì tôi tự tạo ra. (2) Tôi đến gần những cái mắc áo đỉnh chặt vào tường khi cả nhà đi vắng. (3) Và dùng mõm ủi một chiếc ghế con vào sát tường. (4) Trên đó, tôi nhảy chồm chồm. (5) Vẫn hoàn toàn tuyệt vọng. (6) Khi tôi nhảy lên, mõm tôi và những chiếc lai quần không quả xa nhau. (7) Chỉ cách một gang tay. (8) Có khi chỉ nửa gang, (9) Nhưng nửa gang tay phù du đó, tôi biết là ...

Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online
07/09 15:23:20 (Tổng hợp - Lớp 12)
5 lượt xem

Đọc đoạn trích dưới đây và trả lời câu hỏi từ 66 đến 70:

“(1) Nhưng tôi có cách của tôi, không ai chịu ban cho tôi cơ hội thì tôi tự tạo ra.

(2) Tôi đến gần những cái mắc áo đỉnh chặt vào tường khi cả nhà đi vắng. (3) Và dùng mõm ủi một chiếc ghế con vào sát tường.

(4) Trên đó, tôi nhảy chồm chồm. (5) Vẫn hoàn toàn tuyệt vọng. (6) Khi tôi nhảy lên, mõm tôi và những chiếc lai quần không quả xa nhau. (7) Chỉ cách một gang tay. (8) Có khi chỉ nửa gang,

(9) Nhưng nửa gang tay phù du đó, tôi biết là khoảng cách vời vợi cho đến chừng nào tôi lớn thêm chút nữa. (10) Hôm đó, tôi đánh vật với độ cao mệt nhoài, chẳng được tích sự gì.

(11) Cuối cùng, như có ai thắp nến dưới da tôi. (12) Lòng tự ái của tôi được đốt cháy. (13) Cú nhảy cuối cùng, tôi phỏng bằng tất cả sức lực mà tôi vét được đến gam cuối cùng.

(14) Tôi tập được chiếc quần. (15) Nó và tôi cùng rơi xuống.

(16) Tôi rơi nhanh hơn chiếc quần, hoàn toàn không kiểm soát được thăng bằng. (17) Đầu tôi chúc xuống, không giống kiểu cún, và va thật mạnh vào mép chậu sành bên dưới.

(18) Máu phụt ra, tôi đoán thế, vì vừa rên ư ử tôi vừa dõi mắt theo một vật gì đó màu đỏ đang chảy ngoằn ngoèo trên nền nhà. (19) Trước khi thiếp đi, dường như tôi đang đau đớn nghĩ: Lẽ nào để có được chút xíu tự do, tôi phải trả giả bằng máu?”

(Nguyễn Nhật Ánh, Tôi là Bêtô, NXB Trẻ, 2017)

Xác định ngôi kể, người kể trong đoạn trích trên.

Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi
Số lượng đã trả lời:
A. Ngôi kể thứ nhất, người kể là một em bé.
0 %
0 phiếu
B. Ngôi kể thứ ba, người kể là một em bé.
0 %
0 phiếu
C. Ngôi kể thứ nhất, người kể là một chú chó.
0 %
0 phiếu
D. Ngôi kể thứ ba, người kể là một chú chó.
0 %
0 phiếu
Tổng cộng:
0 trả lời
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Gửi bình luận của bạn tại đây (*):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã

Trắc nghiệm liên quan

Trắc nghiệm mới nhất